Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily Relax

Kỳ tích máy bay tiếp đất an toàn dù không có phi công

23/08/2020 07:20

(VietnamDaily) - Năm 1970, một tiêm kích đánh chặn F-106 Delta Dart của Mỹ gặp nạn trong khi huấn luyện. Phi công không thể khắc phục sự cố nên nhảy dù ra khỏi máy bay. Điều khó tin là máy bay tiếp đất an toàn khi trong buồng lái không có ai. 

Tâm Anh (theo amusingplanet)

Vận thế 12 con giáp cuối năm Canh Tý 2020

Những sự kiện trùng hợp gây sốc nhất lịch sử

Chuyện tâm linh kỳ lạ của ngôi chùa cổ nổi tiếng Hải Dương

Tử vi ngày 23/8/2020 cho 12 con giáp: Mão đỏ vận, Tý Sửu cực xui

Hé lộ nơi người ngoài hành tinh sắp được tìm thấy

Một trong những sự cố hàng không nổi tiếng nhất thế giới xảy ra vào ngày 2/2/1970. Vào ngày hôm ấy, một máy bay tiếp đất an toàn mà không có phi công.
Một trong những sự cố hàng không nổi tiếng nhất thế giới xảy ra vào ngày 2/2/1970. Vào ngày hôm ấy, một máy bay tiếp đất an toàn mà không có phi công.
Cụ thể, sáng ngày 2/2, 3 tiêm kích đánh chặn F-106 Delta Dart của Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Malmstrom gần Great Falls, Montana, Mỹ để thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện.
Cụ thể, sáng ngày 2/2, 3 tiêm kích đánh chặn F-106 Delta Dart của Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Malmstrom gần Great Falls, Montana, Mỹ để thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện.
Trong số này, đại úy Gary Faust điều khiển một chiếc F-106. Khi đang trong chuyến hành trình, máy bay bất ngờ gặp trục trặc kỹ thuật ở 2 cánh khiến nó mất độ cao đột ngột.
Trong số này, đại úy Gary Faust điều khiển một chiếc F-106. Khi đang trong chuyến hành trình, máy bay bất ngờ gặp trục trặc kỹ thuật ở 2 cánh khiến nó mất độ cao đột ngột.
Trong tình huống trên, đại úy Faust cố gắng điều khiến máy bay bay lên nhưng không thể. Chiếc máy bay vẫn lao xuống dưới 4.500 m.
Trong tình huống trên, đại úy Faust cố gắng điều khiến máy bay bay lên nhưng không thể. Chiếc máy bay vẫn lao xuống dưới 4.500 m.
Vì vậy, đại úy Faust đưa ra quyết định từ bỏ chiếc F-106 đang gặp sự cố không thể khắc phục.
Vì vậy, đại úy Faust đưa ra quyết định từ bỏ chiếc F-106 đang gặp sự cố không thể khắc phục.
Theo đó, ông nhảy dù ra khỏi chiếc F-106 đang rơi. Sau đó, những phi công trên 2 chiếc F-106 tham gia cùng huấn luyện nhận thấy chiếc máy bay gặp sự cố từ từ hạ cánh xuống một cánh đồng lúa mì gần Big Sandy, Montana.
Theo đó, ông nhảy dù ra khỏi chiếc F-106 đang rơi. Sau đó, những phi công trên 2 chiếc F-106 tham gia cùng huấn luyện nhận thấy chiếc máy bay gặp sự cố từ từ hạ cánh xuống một cánh đồng lúa mì gần Big Sandy, Montana.
Điều thần kỳ xảy ra là chiếc F-106 tiếp đất an toàn mà không bị vỡ thành nhiều mảnh dù không có bất cứ phi công nào trong buồng lái.
Điều thần kỳ xảy ra là chiếc F-106 tiếp đất an toàn mà không bị vỡ thành nhiều mảnh dù không có bất cứ phi công nào trong buồng lái.
Sự việc này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân. Họ đứng nhìn từ xa chiếc F-106 gặp nạn.
Sự việc này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân. Họ đứng nhìn từ xa chiếc F-106 gặp nạn.
Không lâu sau, một nhóm phi công và nhân viên tại căn cứ không quân McClellan có mặt tại hiện trường để kiểm tra thiệt hại cũng như nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Không lâu sau, một nhóm phi công và nhân viên tại căn cứ không quân McClellan có mặt tại hiện trường để kiểm tra thiệt hại cũng như nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Do bị thiệt hại nhỏ nên máy bay F-106 được tiến hành sửa chữa và đưa trở lại làm nhiệm vụ. Vào năm 1986, Mỹ cho tiêm kích này "nghỉ hưu". Kể từ đây, nó được trưng bày trong Bảo tàng Quốc gia Không quân Hoa Kỳ ở Dayton, bang Ohio.
Do bị thiệt hại nhỏ nên máy bay F-106 được tiến hành sửa chữa và đưa trở lại làm nhiệm vụ. Vào năm 1986, Mỹ cho tiêm kích này "nghỉ hưu". Kể từ đây, nó được trưng bày trong Bảo tàng Quốc gia Không quân Hoa Kỳ ở Dayton, bang Ohio.
Mời độc giả xem video: Xác định nguyên nhân 4 vụ rơi máy bay. Nguồn: VTC14.

Top tin bài hot nhất

Nhan sắc Lim Feng, gái xinh mới tố người yêu cũ “cắm sừng”

Nhan sắc Lim Feng, gái xinh mới tố người yêu cũ “cắm sừng”

16/05/2025 07:02
5 con giáp chuyển mình rực rỡ trong tháng 5

5 con giáp chuyển mình rực rỡ trong tháng 5

05/05/2025 06:17
Bí ẩn cấu trúc hình kim tự tháp sâu trong rừng Amazon

Bí ẩn cấu trúc hình kim tự tháp sâu trong rừng Amazon

09/05/2025 12:21
Nữ streamer “vạn người mê” bất ngờ chơi lớn... cõi mạng dậy sóng

Nữ streamer “vạn người mê” bất ngờ chơi lớn... cõi mạng dậy sóng

01/05/2025 14:31
Kẻ trộm khiếp vía, không thể 'cuỗm' kho báu khủng trong lăng mộ

Kẻ trộm khiếp vía, không thể 'cuỗm' kho báu khủng trong lăng mộ

26/04/2025 08:09

Bạn có thể quan tâm

Nhan sắc Lim Feng, gái xinh mới tố người yêu cũ “cắm sừng”

Nhan sắc Lim Feng, gái xinh mới tố người yêu cũ “cắm sừng”

Ngắm loạt ảnh phụ nữ Nga 100 năm trước qua loạt ảnh quý

Ngắm loạt ảnh phụ nữ Nga 100 năm trước qua loạt ảnh quý

Tuyệt đối đừng bắt máy những số điện thoại này

Tuyệt đối đừng bắt máy những số điện thoại này

Mướt mắt hình ảnh nữ streamer Việt lặn biển cực đẹp

Mướt mắt hình ảnh nữ streamer Việt lặn biển cực đẹp

Lộ diện tựa game được mong chờ nhất lịch sử, có xứng với lời đồn?

Lộ diện tựa game được mong chờ nhất lịch sử, có xứng với lời đồn?

Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức bị xử phạt

Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức bị xử phạt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status