Kỷ lục 1000 xe Yamaha Exciter lăn bánh tại “Riding with the King”

(Kiến Thức) - Mới đây, Yamaha Việt Nam đã tổ chức họp báo khởi động chiến dịch mới cho dòng xe máy côn tay cỡ nhỏ đình đám Exciter tại Việt Nam, chiến dịch mới này mang tên Riding with the King.

 
Chiến “Riding with the King” được xem là hành trình vĩ đại cùng Vua côn tay Exciter - Great Ride for Great Life: lần đầu tiên tại Việt Nam, một chuyến đi tour vĩ đại với 1000 tay lái xe máy Yamaha Exciter đồng hành vì trách nhiệm cộng đồng được tổ chức. Đây là một hành trình vĩ đại mà Yamaha Motor Việt Nam mang đến cho sân chơi Y-riders của mình. 1000 tay lái dự kiến tập trung tại Đà Nẵng hoặc Nha Trang, từ đây, các tay lái sẽ khởi hành Exciter Touring di chuyển tới Thành phố Huế hoặc Bình Định. Dự kiến trong hành trình sẽ có các hoạt động vì cộng đồng như từ thiện, cổ động, tuyên truyền về ATGT, vệ sinh môi trường…
Ky luc 1000 xe Yamaha Exciter lan banh tai “Riding with the King”
Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, cho biết, dòng xe Exciter tuân thủ 4 yếu tố làm nên ý nghĩa của Riding with the King. 
Kết thúc hành trình Exciter Touring sẽ là giải đua xe Yamaha GP: kết hợp với hành trình touring Great Ride, giải đua xe Yamaha GP cũng sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng hoặc Nha Trang. Ngoài mục đích đẩy mạnh phong trào đua xe thể thao lành mạnh và an toàn, sự kiện này còn nhằm mang đến một sân chơi thú vị cho các tay đua nghiệp dư cũng như VĐV chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho các tay lái gặp gỡ, giao lưu và học hỏi. Giải đấu cũng tiếp tục được trang bị hệ thống chấm điểm tự động RFID và hàng rào hơi để đảm bảo tiêu chí công bằng và an toàn.
Và những hoạt động cuối trong chiến dịch được mang tên “Yamaha Y-Riders Fest” với một chuỗi các sự kiện được tổ chức, bắt đầu từ Đà Nẵng hoặc Nha Trang và lan tỏa khắp Việt Nam, truyền đi thông điệp "triệu trái tim, một đam mê", kết nối cộng đồng chơi xe Yamaha với các hoạt động xã hội có ý nghĩa.
Ky luc 1000 xe Yamaha Exciter lan banh tai “Riding with the King”-Hinh-2
 “Yamaha Y-Riders Fest” với một chuỗi các sự kiện được tổ chức, bắt đầu từ Đà Nẵng hoặc Nha Trang và lan tỏa khắp Việt Nam.
Dòng xe Exciter của Yamaha đầu tiên được giới thiệu vào năm 2005 và ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt và dấu ấn mạnh mẽ trong lòng giới trẻ Việt Nam. Đây là mẫu xe côn tay được ưa chuộng nhất tại thị trường với thiết kế mang dấu ấn đặc trưng DNA đậm chất thể thao của Yamaha. Suốt 15 năm có mặt tại Việt Nam, "ông vua đường phố" Exciter đã khẳng định được đẳng cấp với vị thế là mẫu xe côn tay hoàn hảo với sức mạnh động cơ ấn tượng cùng thiết kế thể thao mang tính đột phá.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Yano Takeshi, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, cho biết, dòng xe Exciter tuân thủ 4 yếu tố làm nên ý nghĩa của Riding with the King, đó là: Hiệu suất (Performance); Phong cách (Styling); Chạy đường trường (Touring) bền bỉ và Chạy trong phố (City-riding) linh hoạt. Sự kết hợp tưởng chừng như không thể này chính là chìa khoá giúp Exciter đứng vững trên thị trường.
Ky luc 1000 xe Yamaha Exciter lan banh tai “Riding with the King”-Hinh-3
 Chiến dịch Riding with the King được tổ chức với mong muốn đem đến một làn gió mới cho người dùng Exciter.
Ông Yano Takeshi cho biết thêm, chiến dịch Riding with the King được tổ chức với mong muốn đem đến một làn gió mới cho người dùng Exciter, đồng thời kết hợp với cộng đồng Yamaha Riders tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm gắn kết tinh thần người chơi xe cũng như tạo ra giá trị cho xã hội.

Yamaha Việt Nam chưa ra mắt Exciter 155 VVA trong năm 2020

(Kiến Thức) - Mới đây, trên nhiều trang điện tử và mạng xã hội đưa thông tin việc Yamaha Việt Nam sẽ cho ra mắt Exciter 155 VVA trong năm 2020. Theo đại diện của Yamaha Việt Nam thì đây không phải là tin chính xác.

 
Thông tin trên các trang báo điện tử và mạng xã hội cho rằng, Yamaha Việt Nam hé lộ sẽ ra mắt 3 mẫu xe mới trong năm 2020, bao gồm 2 sản phẩm cho nam giới. 1 trong 2 mẫu xe cho nam giới sẽ là Yamaha Exciter thế hệ mới, được trang bị khối động cơ 155 VAA trên nền tảng SOHC, bộ côn áp dụng công nghệ Slipper Clutch, tạo công suất cực đại đạt 19,3 mã lực mạnh hơn 4 mã lực so với phiên bản hiện tại. Dự kiến, Yamaha Exciter 155 VAA sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 8/2020.

Yamaha Exciter độ "chân" phân khối lớn hơn 200 triệu ở Sài Gòn

Chiếc xe máy Yamaha Exciter đời cũ được biker TP.HCM lột xác với dàn chân môtô phân khối lớn cùng loạt phụ kiện trị giá hơn 200 triệu đồng.

Yamaha Exciter do

Ra mắt cuối năm 2014, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 thay thế cho Exciter 135 - mẫu xe giúp Yamaha thống trị phân khúc xe côn tay phổ thông tại Việt Nam. Tương tự Exciter 135, Exciter 150 được các dân chơi lựa chọn để cho ra đời những bản độ độc đáo. 

Yamaha Exciter 2018 có thêm màu tem mới, giá 48 triệu đồng

Yamaha Exciter phiên bản kỷ niệm 20 năm thay đổi nhằm tăng tính thẩm mỹ, giá 47,99 triệu đồng.

Yamaha Exciter 2018 co them mau tem moi, gia 48 trieu dong
Chỉ vài ngày sau khi công bố, Yamaha Exciter phiên bản kỷ niệm 20 năm đã có mặt ở các đại lý trên toàn quốc. Phiên bản này có giá bán niêm yết 47,99 triệu đồng, bằng với bản Movistar và cao hơn tất cả phiên bản còn lại. 

Yamaha Exciter 2018 co them mau tem moi, gia 48 trieu dong-Hinh-2
Trước Exciter, có 2 mẫu xe có phiên bản kỷ niệm 20 năm là Sirius và NVX. Phiên bản này ra đời nhằm kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam của thương hiệu Yamaha. 

Yamaha Exciter 2018 co them mau tem moi, gia 48 trieu dong-Hinh-3
 Tông màu chính của Yamaha Exciter phiên bản kỷ niệm 20 năm là trắng-xám, kết hợp với màu xanh ngọc ở tắm chắn trên đèn pha trước và tay dắt phía sau. Mặt nạ phía trước có 2 dải decal trang trí. Bên hông xe được gắn thêm logo 20th Anniversary hình chiếc khiên.

Yamaha Exciter 2018 co them mau tem moi, gia 48 trieu dong-Hinh-4
Về kỹ thuật, xe không có bất cứ khác biệt nào so với bản tiêu chuẩn. Đèn pha phía trước Full LED với 3 chóa đèn, sáng chính giữa ở chế độ chiếu gần và sáng cả 3 khi chuyển chế độ chiếu xa. Yamaha Exciter là đối thủ trực tiếp của Honda Winner. 

Yamaha Exciter 2018 co them mau tem moi, gia 48 trieu dong-Hinh-5
Yamaha Exciter 2018 có phần dè trước thay đổi kiểu bắt ốc giống với môtô, giúp bộ phận này chắc chắn hơn. Ở đời mới, Exciter dùng lốp trước 90/80. Mâm xe trước và sau cùng kích thước 17 inch. 

Yamaha Exciter 2018 co them mau tem moi, gia 48 trieu dong-Hinh-6
Cụm đồng hồ kỹ thuật số thay cho dạng kỹ thuật số kết hợp analog của đời cũ. Vòng tua hiển thị dạng vòng cung giống với môtô, bên cạnh các thông tin về tốc độ, cấp số, quãng đường, nhiên liệu... Xe chưa có công nghệ chìa khóa thông minh. 

Yamaha Exciter 2018 co them mau tem moi, gia 48 trieu dong-Hinh-7
 Yamaha Exciter 2018 dài 1.985 mm, chiều rộng 670 mm, chiều cao 1.100 mm và nặng 117 kg. Xe dài, thấp và nặng hơn một chút so với đời cũ. Khoảng sáng gầm 155 mm. Chiều cao yên xe 795 mm.

Yamaha Exciter 2018 co them mau tem moi, gia 48 trieu dong-Hinh-8
Yamaha Exciter gắn động cơ xy-lanh đơn, dung tích 149,7 cc, SOHC, công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 5 cấp. 

Ford Ranger vượt Colorado tại Mỹ, nhưng vẫn thua xa Toyota Tacoma

(Kiến Thức) - Thống kê doanh số xe bán tải tại Mỹ quý II năm 2020 cho thấy mẫu xe Ford Ranger vượt xa Chevrolet Colorado hơn 5,165 xe. Tuy nhiên cả hai mẫu bán tải này đều thua xa Toyota là Tacoma.

Ford Ranger vuot Colorado tai My, nhung van thua xa Toyota Tacoma

Đại dịch Covid-19 dù chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tính cho đến thời điểm hiện tại, nhưng xem ra sức mua của người tiêu dùng ở phân khúc xe bán tải tại thị trường Mỹ vẫn còn khá lớn. Bằng chứng là mẫu xe bán tải Ford Ranger vẫn tiếp tục thống trị bảng xếp hạng doanh số, vượt qua cả Chevrolet và Ram, ngay cả trước khi F-150 thế hệ mới ra mắt.

Xe thể thao mui trần giả cổ "hàng độc" bán 744 triệu đồng

(Kiến Thức) - Theo chủ nhân chiếc xe, mẫu mui trần gia cổ mang cái tên - SixTen Spirit này được chế tạo trong năm 2013 với phong cách cruiser của thập niên 1930. Nó hiện là mẫu xe độc nhất vô nhị đang được chào bán.

Xe the thao mui tran gia co

Nếu bạn muốn sở hữu mộ chiếc xe độc nhất mà lại cảm thấy việc độ một chiếc xe sản xuất đại trà là quá thường, vậy mua lấy một chiếc xe “giả cổ” được chế tạo từ A-Z bằng cách sử dụng những phụ tùng và chi tiết thiết kế của nhiều mẫu xe khác thì sao? Đó chính là chiếc xe mà chúng ta nói đến ở đây. Nó được gọi là SixTen Spirit cổ điển, và không giống bất cứ chiếc xe nào khác trên đời, nó được chế tạo để đại diện cho một chiếc xe thể thao cruiser phong cách cổ điển lai hiện đại.