Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

KTM 690 Duke "độc lạ" với bản độ siêu môtô cafe racer

16/01/2016 15:45

(Kiến Thức) - Tay thợ độ Darren Schneider đến từ xưởng DSR đã tạo ra chiếc xe đua "lai" giữa 2 phong cách cafe racer và supermotard từ chiếc KTM 690 Duke.

Nguyễn Huy

Bộ đôi KTM RC250 & 250 DUKE ra mắt tại Việt Nam

Cận cảnh KTM Duke 690R 2015 đầu tiên về Việt Nam

HVN trao giải cuộc thi "Thanh niên với Văn hóa giao thông 2015”

Mazda CX-5 bản 2016 sắp về Việt Nam giá hơn 1 tỷ đồng

Nked bike KTM Duke 690 phiên bản 2016 có gì “hot“?

Đã từng có nhiều năm độ xe ôtô và giành nhiều giải thưởng danh giá, tuy nhiên bản độ siêu môtô cafe racer từ KTM 690 Duke này của Darrell Schneider mới chỉ là chiếc xe môtô thứ 2 của anh.
Đã từng có nhiều năm độ xe ôtô và giành nhiều giải thưởng danh giá, tuy nhiên bản độ siêu môtô cafe racer từ KTM 690 Duke này của Darrell Schneider mới chỉ là chiếc xe môtô thứ 2 của anh.
Theo Darrell, mục tiêu chính của anh khi tạo ra chiếc xe là thiết kế lại kiểu dáng giống xe đua nhưng không làm mất đi phong cách góc cạnh và đậm chất KTM của chiếc Duke.
Theo Darrell, mục tiêu chính của anh khi tạo ra chiếc xe là thiết kế lại kiểu dáng giống xe đua nhưng không làm mất đi phong cách góc cạnh và đậm chất KTM của chiếc Duke.
Ở phía trước, phần đầu xe nguyên bản của chiếc môtô KTM Duke 690 đã được Darell thay bằng một tấm chắn bằng sợi thủy tinh, phía trên là một cặp đèn pha đầy "trần trụi. Tay lái cao nguyên bản của chiếc xe được anh thay bằng một cặp tay clip-on đúng kiểu xe thể thao.
Ở phía trước, phần đầu xe nguyên bản của chiếc môtô KTM Duke 690 đã được Darell thay bằng một tấm chắn bằng sợi thủy tinh, phía trên là một cặp đèn pha đầy "trần trụi. Tay lái cao nguyên bản của chiếc xe được anh thay bằng một cặp tay clip-on đúng kiểu xe thể thao.
Đối với phần thân xe, Darrell đã thiết kế cho 690 Duke một bộ vỏ với kiểu dáng khí động học, vuốt nhọn về đằng sau như cafe racer hay sportbike nhưng lại có yên cao như supermotard. Sau đó, bản thiết kế đã được gửi cho Jimmy Kilroy - một thợ gò nhôm bậc thầy để tạo hình.
Đối với phần thân xe, Darrell đã thiết kế cho 690 Duke một bộ vỏ với kiểu dáng khí động học, vuốt nhọn về đằng sau như cafe racer hay sportbike nhưng lại có yên cao như supermotard. Sau đó, bản thiết kế đã được gửi cho Jimmy Kilroy - một thợ gò nhôm bậc thầy để tạo hình.
Trước khi lắp bộ vỏ mới lên, một bộ khung phụ phía sau bằng ống chromoly đã được Darrell chế tạo đặc biệt, kèm theo một hộp nhôm để chứa ắc quy cùng các hệ thống điện quan trọng.
Trước khi lắp bộ vỏ mới lên, một bộ khung phụ phía sau bằng ống chromoly đã được Darrell chế tạo đặc biệt, kèm theo một hộp nhôm để chứa ắc quy cùng các hệ thống điện quan trọng.
Khối động cơ xi-lanh đơn 690 cc của chiếc Duke đã có công suất lên tới 70 mã lực ở dạng nguyên bản, nhưng chiếc xe của Darrell mạnh hơn một chút khi được trang bị cổ pô mới cùng với cặp ống xả FMF 4.1.
Khối động cơ xi-lanh đơn 690 cc của chiếc Duke đã có công suất lên tới 70 mã lực ở dạng nguyên bản, nhưng chiếc xe của Darrell mạnh hơn một chút khi được trang bị cổ pô mới cùng với cặp ống xả FMF 4.1.
Mặc dù chỉ có 1 xi-lanh nhưng Darrell đã dẫn khí xả ra tới 2 pô đặt hai bên thân xe, dưới khung phụ. Để giúp cho động cơ "thở" dễ hơn, hãng lọc gió nổi tiếng K&N đã trực tiếp cân chỉnh và trang bị cho Duke lọc gió của xe đua.
Mặc dù chỉ có 1 xi-lanh nhưng Darrell đã dẫn khí xả ra tới 2 pô đặt hai bên thân xe, dưới khung phụ. Để giúp cho động cơ "thở" dễ hơn, hãng lọc gió nổi tiếng K&N đã trực tiếp cân chỉnh và trang bị cho Duke lọc gió của xe đua.
Cùng với ECU Dynojet Commander V, phuộc WP R và lốp Dunlop, hiệu năng của chiếc xe đã được cải tiện rõ rệt trên đường đua so với chiếc naked-bike KTM 690 Duke nguyên bản.
Cùng với ECU Dynojet Commander V, phuộc WP R và lốp Dunlop, hiệu năng của chiếc xe đã được cải tiện rõ rệt trên đường đua so với chiếc naked-bike KTM 690 Duke nguyên bản.
Cuối cùng, những chi tiết như đĩa phanh Galfer, heo Brembo trước sau, bơm dầu côn Magura HC3 và dàn để chân Sato Racing giúp hoàn thành bản độ KTM 690 Duke đầy độc đáo của Darrell.
Cuối cùng, những chi tiết như đĩa phanh Galfer, heo Brembo trước sau, bơm dầu côn Magura HC3 và dàn để chân Sato Racing giúp hoàn thành bản độ KTM 690 Duke đầy độc đáo của Darrell.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status