Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

Kinh hoàng vụ máy bay chiến đấu đâm máy bay chở khách năm 1971

25/07/2021 09:20

Vụ va chạm khiến cả hai máy bay lao xuống núi. Người phi công chiến đấu đã nhảy dù thoát ra ngoài một cách an toàn, nhưng toàn bộ hành khách trên chuyến bay 58 của hãng All Nippon Airways đã thiệt mạng.

T.B (tổng hợp)

Kỳ tích máy bay tiếp đất an toàn dù không có phi công năm 1970

Vào 30/07/1971, một thảm họa hàng không hy hữu đã xảy ra trên bầu trời Nhật Bản: Một máy bay chiến đấu đâm máy bay chở khách, khiến hàng trăm người thiệt mạng.
Vào 30/07/1971, một thảm họa hàng không hy hữu đã xảy ra trên bầu trời Nhật Bản: Một máy bay chiến đấu đâm máy bay chở khách, khiến hàng trăm người thiệt mạng.
Theo đó, vào cùng ngày, chuyến bay số hiệu 58 của hãng All Nippon Airways đã cất cánh từ sân bay Chitose ở Hokkaido để đến Tokyo. Trên máy bay có nhiều khách du lịch và thành viên của một nhóm thiện nguyện.
Theo đó, vào cùng ngày, chuyến bay số hiệu 58 của hãng All Nippon Airways đã cất cánh từ sân bay Chitose ở Hokkaido để đến Tokyo. Trên máy bay có nhiều khách du lịch và thành viên của một nhóm thiện nguyện.
Quá trình cất cánh diễn ra dễ dàng và chiếc Boeing 727 sớm đạt độ cao ổn định. Khi đến vùng núi, chiếc máy bay mới hoạt động được ba tháng bất ngờ gặp hai máy bay phản lực quân sự.
Quá trình cất cánh diễn ra dễ dàng và chiếc Boeing 727 sớm đạt độ cao ổn định. Khi đến vùng núi, chiếc máy bay mới hoạt động được ba tháng bất ngờ gặp hai máy bay phản lực quân sự.
Một trong hai chiếc máy bay phản lực F-86 Sabre của Nhật do Đại úy Kuma cầm lái, chiếc còn lại được điều khiển bởi học sinh của ông, Trung sĩ Ichikawa, người chỉ mới có vài giờ trải nghiệm bay.
Một trong hai chiếc máy bay phản lực F-86 Sabre của Nhật do Đại úy Kuma cầm lái, chiếc còn lại được điều khiển bởi học sinh của ông, Trung sĩ Ichikawa, người chỉ mới có vài giờ trải nghiệm bay.
Cả hai máy bay phản lực đều không được trang bị radar, vốn có thể giúp họ biết được sự hiện diện của máy bay chở khách. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố thảm khốc.
Cả hai máy bay phản lực đều không được trang bị radar, vốn có thể giúp họ biết được sự hiện diện của máy bay chở khách. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố thảm khốc.
Ichikawa đã va chạm với chiếc Boeing 727. Vụ va chạm khiến cả hai máy bay lao xuống núi. Viên Trung sĩ đã nhảy dù thoát ra ngoài một cách an toàn, tuy nhiên, toàn bộ 162 hành khách trên chuyến bay 58 thiệt mạng.
Ichikawa đã va chạm với chiếc Boeing 727. Vụ va chạm khiến cả hai máy bay lao xuống núi. Viên Trung sĩ đã nhảy dù thoát ra ngoài một cách an toàn, tuy nhiên, toàn bộ 162 hành khách trên chuyến bay 58 thiệt mạng.
Yoshimi Ichikawa sau đó bị buộc tội ngộ sát nhưng đã được tha bổng tại phiên tòa. Vụ việc đã khiến Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF) bị mất chức.
Yoshimi Ichikawa sau đó bị buộc tội ngộ sát nhưng đã được tha bổng tại phiên tòa. Vụ việc đã khiến Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF) bị mất chức.
Mời quý độc giả xem video: Vụ nổ tàu ngầm Kursk - Tai nạn thảm khốc nhất của Hải quân Nga.

Bạn có thể quan tâm

Chiếc bình cổ La Mã 1.800 năm tuổi hé lộ cảnh đấu sĩ kinh thiên

Chiếc bình cổ La Mã 1.800 năm tuổi hé lộ cảnh đấu sĩ kinh thiên

Phát hiện sửng sốt tượng nữ thần rắn Nag Devi 1.300 năm

Phát hiện sửng sốt tượng nữ thần rắn Nag Devi 1.300 năm

Bí mật ít người biết về Vườn quốc gia 'đắt' khách nhất nước Mỹ

Bí mật ít người biết về Vườn quốc gia 'đắt' khách nhất nước Mỹ

Tận mục kho báu vàng Trung cổ độc nhất nghìn năm tuổi

Tận mục kho báu vàng Trung cổ độc nhất nghìn năm tuổi

 Bí ẩn Bàng Đức và Từ Hoảng, sự thật sức mạnh chỉ Quan Vũ biết

Bí ẩn Bàng Đức và Từ Hoảng, sự thật sức mạnh chỉ Quan Vũ biết

64 mảnh xúc xắc nghìn năm tuổi, bằng chứng chấn động về văn minh cổ đại

64 mảnh xúc xắc nghìn năm tuổi, bằng chứng chấn động về văn minh cổ đại

5 điềm may 'số phận' gửi gắm, gặp được tài lộc sẽ đến ngay

5 điềm may 'số phận' gửi gắm, gặp được tài lộc sẽ đến ngay

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Kỳ bí khu vườn quốc gia lưu giữ dấu ấn nền văn minh đã mất

Kỳ bí khu vườn quốc gia lưu giữ dấu ấn nền văn minh đã mất

Vén màn bí ẩn sinh vật ‘Mẹ của Quái vật’ khiến nhân loại rùng mình

Vén màn bí ẩn sinh vật ‘Mẹ của Quái vật’ khiến nhân loại rùng mình

Thứ quái dị trong hang động Lâu đài Pembroke

Thứ quái dị trong hang động Lâu đài Pembroke

Tìm thấy phiến đá nguyền rủa 3.500 năm làm rung chuyển giới khảo cổ

Tìm thấy phiến đá nguyền rủa 3.500 năm làm rung chuyển giới khảo cổ

Top tin bài hot nhất

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26
Thứ quái dị trong hang động Lâu đài Pembroke

Thứ quái dị trong hang động Lâu đài Pembroke

11/10/2025 14:42
64 mảnh xúc xắc nghìn năm tuổi, bằng chứng chấn động về văn minh cổ đại

64 mảnh xúc xắc nghìn năm tuổi, bằng chứng chấn động về văn minh cổ đại

12/10/2025 07:12
Tận mục kho báu vàng Trung cổ độc nhất nghìn năm tuổi

Tận mục kho báu vàng Trung cổ độc nhất nghìn năm tuổi

12/10/2025 07:30
Vén màn bí ẩn sinh vật ‘Mẹ của Quái vật’ khiến nhân loại rùng mình

Vén màn bí ẩn sinh vật ‘Mẹ của Quái vật’ khiến nhân loại rùng mình

11/10/2025 19:08

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status