Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

"Khóc thét" trước siêu xe McLaren F1 HDF giá 10 triệu đô

19/03/2017 14:41

(Kiến Thức) - Trong tổng số 106 chiếc siêu xe đỉnh cao McLaren F1 từng được sản xuất, chỉ có đúng 2 chiếc có gói trang bị xe đua High Downforce Pack.

Nguyễn Huy
Dù được sản xuất từ năm 1992 nhưng tới tận ngày nay, McLaren F1 vẫn là siêu xe sản xuất hàng loạt với động cơ nạp khí tự nhiên nhanh nhất Thế giới. McLaren chỉ sản xuất tổng cộng 106 chiếc F1; trong đó phiên bản thường có số lượng 69 chiếc, bản siêu xe McLaren F1 LM có 6 chiếc, 3 chiếc "đuôi dài" F1 GT và 28 bản đua F1 GTR.
Dù được sản xuất từ năm 1992 nhưng tới tận ngày nay, McLaren F1 vẫn là siêu xe sản xuất hàng loạt với động cơ nạp khí tự nhiên nhanh nhất Thế giới. McLaren chỉ sản xuất tổng cộng 106 chiếc F1; trong đó phiên bản thường có số lượng 69 chiếc, bản siêu xe McLaren F1 LM có 6 chiếc, 3 chiếc "đuôi dài" F1 GT và 28 bản đua F1 GTR.
Không tính 5 chiếc xe thử nghiệm, trong tổng số 64 chiếc F1 phiên bản thường, chỉ có duy nhất 2 chiếc trên toàn Thế giới được chủ xe đặt hàng gói trang bị thể thao High Downforce Pack (HDF). Với gói trang bị này, hiệu năng khí động học và công suất của F1 sẽ được nâng lên cao hơn nữa, khiến chiếc xe vận hành hiệu quả hơn trên đường đua.
Không tính 5 chiếc xe thử nghiệm, trong tổng số 64 chiếc F1 phiên bản thường, chỉ có duy nhất 2 chiếc trên toàn Thế giới được chủ xe đặt hàng gói trang bị thể thao High Downforce Pack (HDF). Với gói trang bị này, hiệu năng khí động học và công suất của F1 sẽ được nâng lên cao hơn nữa, khiến chiếc xe vận hành hiệu quả hơn trên đường đua.
Về cơ bản, McLaren F1 HDF sẽ được độ lại với ngoại hình tương tự phiên bản McLaren F1 LM với cản trước và sau có thiết kế y hệt, có tác dụng tăng lực nén thân xe ở tốc độ cao và giải nhiệt động cơ tốt hơn.. Ngoài ra, ở phía trên vòm bánh trước của xe cũng có các khe thoát nhiệt lớn dành cho hệ thống phanh.
Về cơ bản, McLaren F1 HDF sẽ được độ lại với ngoại hình tương tự phiên bản McLaren F1 LM với cản trước và sau có thiết kế y hệt, có tác dụng tăng lực nén thân xe ở tốc độ cao và giải nhiệt động cơ tốt hơn.. Ngoài ra, ở phía trên vòm bánh trước của xe cũng có các khe thoát nhiệt lớn dành cho hệ thống phanh.
Thay vì mâm 17 inch của F1 bản thường, F1 HDF cũng sở hữu bộ mâm OZ Racing hình sao 5 cánh với đường kính 18 inch lớn hơn, nhưng vẫn có trọng lượng nhẹ. Ở phía đuôi xe, McLaren cũng lắp cho F1 HDF một cánh đuôi cực lớn bằng sợi carbon.
Thay vì mâm 17 inch của F1 bản thường, F1 HDF cũng sở hữu bộ mâm OZ Racing hình sao 5 cánh với đường kính 18 inch lớn hơn, nhưng vẫn có trọng lượng nhẹ. Ở phía đuôi xe, McLaren cũng lắp cho F1 HDF một cánh đuôi cực lớn bằng sợi carbon.
Do được nâng cấp từ phiên bản F1 thường nên so với cả bản F1 thể thao khác, nội thất của McLaren F1 HDF vẫn giữ nguyên sự tiện nghi và thoải mái để có thể sử dụng hàng ngày. Tới thời điểm hiện tại, F1 vẫn là một trong những dòng xe có cách bố trí ghế độc đáo nhất với ghế lái nằm chính giữa, cùng với 2 ghế hành khách nằm hai bên,
Do được nâng cấp từ phiên bản F1 thường nên so với cả bản F1 thể thao khác, nội thất của McLaren F1 HDF vẫn giữ nguyên sự tiện nghi và thoải mái để có thể sử dụng hàng ngày. Tới thời điểm hiện tại, F1 vẫn là một trong những dòng xe có cách bố trí ghế độc đáo nhất với ghế lái nằm chính giữa, cùng với 2 ghế hành khách nằm hai bên,
Trên phiên bản F1 HDF, khối động cơ V12 6.1l nạp khí tự nhiên với tên mã S70/2 có nguồn gốc từ BMW đã được nâng cấp lên cấu hình của McLaren F1 LM, với số vòng tua cực đại cao hơn 1000 rpm so với F1 thường và công suất tối đa đạt 680 mã lực. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Trên phiên bản F1 HDF, khối động cơ V12 6.1l nạp khí tự nhiên với tên mã S70/2 có nguồn gốc từ BMW đã được nâng cấp lên cấu hình của McLaren F1 LM, với số vòng tua cực đại cao hơn 1000 rpm so với F1 thường và công suất tối đa đạt 680 mã lực. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Bên cạnh động cơ, hệ thống treo của McLaren F1 HDF cũng được nâng cấp để đem tới cảm giác lái thể thao hơn. Xe đạt tốc độ tối đa khoảng hơn 360 km/h thay vì 373 km/h như phiên bản thường do có cánh đuôi cản gió hơn. Bù lại, độ ổn định và bám đường của F1 HDF vượt trội hơn hẳn so với phiên bản thường.
Bên cạnh động cơ, hệ thống treo của McLaren F1 HDF cũng được nâng cấp để đem tới cảm giác lái thể thao hơn. Xe đạt tốc độ tối đa khoảng hơn 360 km/h thay vì 373 km/h như phiên bản thường do có cánh đuôi cản gió hơn. Bù lại, độ ổn định và bám đường của F1 HDF vượt trội hơn hẳn so với phiên bản thường.
1 trong 2 chiếc F1 HDF trên Thế giới hiện đang thuộc sở hữu của ông Andrew Bagnall - tay đua nghiệp dư và đồng thời là một nhà đầu tư mạo hiểm tới từ New Zealand. Chiếc xe này được ông mua lại từ hơn 10 năm trước và có số chassis #18. Dù là một mẫu siêu xe cực hiếm với giá trị cao nhưng hàng tháng, ông Bagnall vẫn chạy nó mỗi tháng một lần. Nếu như bán lại, hiện tại giá trị của F1 HDF không thể dưới mức 10 triệu USD.
1 trong 2 chiếc F1 HDF trên Thế giới hiện đang thuộc sở hữu của ông Andrew Bagnall - tay đua nghiệp dư và đồng thời là một nhà đầu tư mạo hiểm tới từ New Zealand. Chiếc xe này được ông mua lại từ hơn 10 năm trước và có số chassis #18. Dù là một mẫu siêu xe cực hiếm với giá trị cao nhưng hàng tháng, ông Bagnall vẫn chạy nó mỗi tháng một lần. Nếu như bán lại, hiện tại giá trị của F1 HDF không thể dưới mức 10 triệu USD.
Trong cuộc đời, ông Bagnall đã từng sở hữu và mua đi bán lại nhiều siêu xe đẳng cấp khác nhưng với F1 HDF, ông muốn giữ nó mãi mãi. Theo ông Bagnall, chiếc xe "thực sự phi thường" và với gói trang bị HDF, nó đem tới cảm giác lái hoàn toàn khác biệt trên đường đua so với phiên bản thường. Bên cạnh F1 HDF, ông cũng sở hữu một chiếc P1 đời mới với cấu hình tương tự.
Trong cuộc đời, ông Bagnall đã từng sở hữu và mua đi bán lại nhiều siêu xe đẳng cấp khác nhưng với F1 HDF, ông muốn giữ nó mãi mãi. Theo ông Bagnall, chiếc xe "thực sự phi thường" và với gói trang bị HDF, nó đem tới cảm giác lái hoàn toàn khác biệt trên đường đua so với phiên bản thường. Bên cạnh F1 HDF, ông cũng sở hữu một chiếc P1 đời mới với cấu hình tương tự.

Bạn có thể quan tâm

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Honda Việt Nam bác tin đồn về dự án xe chạy khí Hydro tại Trà Vinh

Honda Việt Nam bác tin đồn về dự án xe chạy khí Hydro tại Trà Vinh

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Khách Việt đặt mua sớm Ford Territory 2025 được hưởng lợi gì?

Khách Việt đặt mua sớm Ford Territory 2025 được hưởng lợi gì?

Top tin bài hot nhất

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

23/08/2025 15:13
Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

23/08/2025 07:40
"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

23/08/2025 08:41
Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

23/08/2025 12:17
Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

23/08/2025 18:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status