Theo đó, Chính phủ đã tăng mức phạt với nhiều hành vi vi phạm và sẽ chính thức áp dụng từ 1/1/2022. Đáng chú ý trong đó là mức phạt với hành vi điều khiển ô tô không gắn đủ biển số, biển số gắn không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển sẽ tăng gấp 6 lần so với hiện tại.
Cụ thể, mức phạt hiện hành cho hành vi trên đang được áp dụng ở mức 800.000-1.000.000 đồng, sau sửa đổi mức phạt sẽ tăng lên mức 4-6 triệu đồng, áp dụng cho cả xe rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc.
Tình trạng che mờ biển số tránh phạt nguội hiện được cho là do mức phạt với hành vi này ở Nghị định 100/2019 vẫn chưa đủ sức răn đe, vẫn thấp hơn nhiều so với việc bị camera phạt nguội ghi lại hình ảnh chạy quá tốc độ hoặc đi sai làn đường.
Vì vậy việc tăng mạnh mức phạt được kỳ vọng sẽ đủ sức răn đe với các chủ phương tiện cố tình che mờ biển số hoặc dán thêm ký tự nhằm thay đổi chữ, số trên biển số để tránh phạt nguội đang xảy ra rất nhiều.
![]() |
Hành vi che biển số tránh phạt nguội sẽ bị phạt 4-6 triệu đồng, áp dụng từ 1/1/2022 |
![]() |
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã thông tuyến hồi tháng một năm nay sau 12 năm thi công. Đoạn cao tốc dài 51 km kết nối với cao tốc TP HCM - Trung Lương tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang), đi qua 5 huyện của Tiền Giang và nối tiếp với cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch giúp giảm tải cho quốc lộ 1A, kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP HCM. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng) |
![]() |
Hiện nay dự án đạt 90% khối lượng, đang thi công nước rút để phục vụ người dân lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Hệ thống đường cao tốc, đường dẫn, cầu vượt đã hoàn thành, đơn vị dự án đang lắp đặt thiết bị an toàn giao thông trên tuyến. Dự án có tổng vốn ban đầu hơn 14.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và cơ quan quản lý, dự án được điều chỉnh tiến độ hoàn thành và tổng mức đầu tư còn hơn 12.000 tỷ đồng. (Ảnh: Nhân Dân) |