Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Khó hiểu “bóng ma” A-50U lởn vởn trên bầu trời Syria

04/05/2017 19:02

(Kiến Thức) - Một người dân Syria đã bất ngờ phát hiện bóng dáng một chiếc phi cơ được cho là máy bay cảnh báo sớm A-50U tối tân của Nga. 

An Ninh

Con trai chém chết mẹ vứt xác xuống giếng có biểu hiện tâm thần

Vỡ mộng vì dự án bánh vẽ của 2 đại gia "siêu nổ"

Đại úy công an 'lộ' việc làm giả hồ sơ thành người dân tộc

Kinh hoàng 2 gã trai bịt mặt xông vào nhà chém gục người phụ nữ

Vì đâu em rể chém chị dâu tới tấp đến nguy kịch?

Hiện vẫn chưa rõ Nga triển khai máy bay cảnh báo sớm A-50U tới Syria làm gì. Bởi như đã biết loại máy bay này nổi bật với khả năng phát hiện sớm máy bay đối phương, chỉ huy phi đội tác chiến trên không. Nguồn ảnh: SyriaL
Hiện vẫn chưa rõ Nga triển khai máy bay cảnh báo sớm A-50U tới Syria làm gì. Bởi như đã biết loại máy bay này nổi bật với khả năng phát hiện sớm máy bay đối phương, chỉ huy phi đội tác chiến trên không. Nguồn ảnh: SyriaL
Việc Nga đưa A-50U tới Syria phải chăng là nhằm đề phòng những cuộc tập kích bất ngờ bằng Tomahawk hay là dùng không quân tấn công các căn cứ Quân đội Syria mà có binh lính Nga. Nguồn ảnh: Airlines.net
Việc Nga đưa A-50U tới Syria phải chăng là nhằm đề phòng những cuộc tập kích bất ngờ bằng Tomahawk hay là dùng không quân tấn công các căn cứ Quân đội Syria mà có binh lính Nga. Nguồn ảnh: Airlines.net
A-50U là phiên bản hiện đại hóa của dòng máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không A-50 do công ty máy bay Beriev (thuộc Tổng công ty máy bay thống nhất Nga) phát triển, sản xuất cho Không quân Nga. Ít nhất đã có 4 chiếc A-50U được bàn giao cho Không quân Nga. Nguồn ảnh: Airlines.net
A-50U là phiên bản hiện đại hóa của dòng máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không A-50 do công ty máy bay Beriev (thuộc Tổng công ty máy bay thống nhất Nga) phát triển, sản xuất cho Không quân Nga. Ít nhất đã có 4 chiếc A-50U được bàn giao cho Không quân Nga. Nguồn ảnh: Airlines.net
So với A-50 phiên bản gốc, A-50U hầu như không có sự khác biệt nào hình dạng, có chăng sự khác biệt bên ngoài chỉ là dùng màu sơn ngụy trang mới. Mọi điểm cải tiến đều nằm bên trong máy bay. Nguồn ảnh: Airlines.net
So với A-50 phiên bản gốc, A-50U hầu như không có sự khác biệt nào hình dạng, có chăng sự khác biệt bên ngoài chỉ là dùng màu sơn ngụy trang mới. Mọi điểm cải tiến đều nằm bên trong máy bay. Nguồn ảnh: Airlines.net
Theo một số nguồn tin, A-50U được nâng cấp về radar cảnh báo - chỉ huy, tăng tầm bay và hiệu suất thời gian hoàn thành nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Airlines.net
Theo một số nguồn tin, A-50U được nâng cấp về radar cảnh báo - chỉ huy, tăng tầm bay và hiệu suất thời gian hoàn thành nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Airlines.net
Cận cảnh “đĩa bay” trên lưng A-50 – đây được cho là nơi đặt anten mạng pha thuộc tổ hợp radar Vega Shmel II cung cấp khả năng vượt trội so với Vega Shmel I trên A-50. Cụ thể, Shmel II được cho là có thể phát hiện các vụ phóng tên lửa cách đến 1.000km, theo dõi tiêm kích địch cách đến 400km. Nguồn ảnh: Airlines.net
Cận cảnh “đĩa bay” trên lưng A-50 – đây được cho là nơi đặt anten mạng pha thuộc tổ hợp radar Vega Shmel II cung cấp khả năng vượt trội so với Vega Shmel I trên A-50. Cụ thể, Shmel II được cho là có thể phát hiện các vụ phóng tên lửa cách đến 1.000km, theo dõi tiêm kích địch cách đến 400km. Nguồn ảnh: Airlines.net
Radar Vega Shmel II còn có khả năng theo dõi đồng thời 300 vật thể, cung cấp 40 mục tiêu để thực hiện đánh chặn. Nguồn ảnh: Airlines.net
Radar Vega Shmel II còn có khả năng theo dõi đồng thời 300 vật thể, cung cấp 40 mục tiêu để thực hiện đánh chặn. Nguồn ảnh: Airlines.net
Trong ảnh là hệ thống chỉ huy – kiểm soát Vega Shmel II trên A-50U. Tất cả đều thay thiết bị analog bằng thiết bị kỹ thuật số cho tốc độ xử lý nhanh hơn, chính xác hơn. Nguồn ảnh: Sina
Trong ảnh là hệ thống chỉ huy – kiểm soát Vega Shmel II trên A-50U. Tất cả đều thay thiết bị analog bằng thiết bị kỹ thuật số cho tốc độ xử lý nhanh hơn, chính xác hơn. Nguồn ảnh: Sina
Hệ thống điện tử mới trên A-50U cũng được cho là tăng khả năng phát hiện các mục tiêu tương phản thấp trên mặt đất, tăng phạm vi liên lạc vô tuyến (2.000km trong tần số cao HF và 400km trong tần số cực cao UHF).... Nguồn ảnh: Sina
Hệ thống điện tử mới trên A-50U cũng được cho là tăng khả năng phát hiện các mục tiêu tương phản thấp trên mặt đất, tăng phạm vi liên lạc vô tuyến (2.000km trong tần số cao HF và 400km trong tần số cực cao UHF).... Nguồn ảnh: Sina
Chiếc máy bay còn có hệ thống tự vệ riêng biệt để đối phó với các tiêm kích địch ở bán cầu trước và sau, bao gồm các biện pháp đối phó điện tử chủ động - thụ động, thiết bị mồi bẫy phản xạ sóng radar và mồi bẫy chống tên lửa tầm nhiệt. Nguồn ảnh: Sina
Chiếc máy bay còn có hệ thống tự vệ riêng biệt để đối phó với các tiêm kích địch ở bán cầu trước và sau, bao gồm các biện pháp đối phó điện tử chủ động - thụ động, thiết bị mồi bẫy phản xạ sóng radar và mồi bẫy chống tên lửa tầm nhiệt. Nguồn ảnh: Sina
Máy bay A-50U được vận hành bởi phi hành đoàn 5 người và 10 sĩ quan - chuyên gia kiểm soát hệ thống radar với điều kiện tác nghiệp tốt hơn so với A-50 bao gồm cả khu vực nghỉ ngơi và nhà bếp. Trong ảnh, màn hình hiển thị LCD màu trực quan, sinh động trên A-50U. Nguồn ảnh: Sina
Máy bay A-50U được vận hành bởi phi hành đoàn 5 người và 10 sĩ quan - chuyên gia kiểm soát hệ thống radar với điều kiện tác nghiệp tốt hơn so với A-50 bao gồm cả khu vực nghỉ ngơi và nhà bếp. Trong ảnh, màn hình hiển thị LCD màu trực quan, sinh động trên A-50U. Nguồn ảnh: Sina
A-50U vẫn dùng 4 động cơ turbofan Aviadvigatel PS-90A lực đẩy 157kN/chiếc cung cấp tầm bay lên tới 5.000km với thời gian bay liên tục 7 tiếng 40 phút. Máy bay đạt tốc độ tối đa 800km/h, trần bay hoạt động từ 5.000-10.000m. Nguồn ảnh: Airlines.net
A-50U vẫn dùng 4 động cơ turbofan Aviadvigatel PS-90A lực đẩy 157kN/chiếc cung cấp tầm bay lên tới 5.000km với thời gian bay liên tục 7 tiếng 40 phút. Máy bay đạt tốc độ tối đa 800km/h, trần bay hoạt động từ 5.000-10.000m. Nguồn ảnh: Airlines.net

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status