Khẳng định vị thế sữa Việt tại triển lãm ở Nga

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH thuộc Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) vừa tham dự Triển lãm Thực phẩm quốc tế Moscow 2015 tại Mátxcơva (Nga).

Đây là sự kiện lớn thu hút sự tham dự của gần 700 công ty, tập đoàn thực phẩm lớn đến từ 69 quốc gia trên khắp thế giới, với nhiều sản phẩm trong ngành thực phẩm và đồ uống được trưng bày và giới thiệu.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan, triển lãm này được chia thành 11 khu vực trưng bày, dành cho các dòng sản phẩm, bao gồm: Thịt và gia cầm, cá và thủy sản, rau và hoa quả, bánh kẹo, ngũ cốc, dầu ăn, mỡ và nước chấm, sản phẩm đông lạnh, sữa, trà và cà phê, đồ uống.
Khang dinh vi the sua Viet tai trien lam o Nga
 
Việc Tập đoàn TH tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva 2015 là nhằm quảng bá các sản phẩm sữa tươi sạch, tinh túy từ thiên nhiên của tập đoàn ra tầm thế giới, vào thị trường Nga và vươn xa ra các thị trường nước ngoài. Thông qua triển lãm này, Tập đoàn TH tìm kiếm thêm đối tác và sẵn sàng ký kết các hợp đồng xuất khẩu sữa tươi sạch vào Nga và các thị trường các nước châu Âu, châu Á khác. Tại hội chợ, với các dòng sản phẩm Sữa nước và sữa tươi phong phú, gian hàng của thương hiệu TH true MILK đã có rất nhiều các khách tham gia đến xem và thử sản phẩm. Hầu hết khách hàng sau khi dùng thử đều yêu thích các dòng sản phẩm của thương hiệu này.
Khang dinh vi the sua Viet tai trien lam o Nga-Hinh-2
 
Tại Lễ khai mạc Triển lãm ngày 14.9, Gian hàng của TH true MILK vinh dự đón ngài Denis Butsaev, Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva và ông Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Nga tới thăm. Hai ông bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới dự án chăn nuôi bò sữa tập trung và chế biến các sản phẩm sữa tươi, sạch với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD đã được Chủ tịch tập đoàn TH, bà Thái Hương giới thiệu tại Nga vào tháng 7/2015 vừa qua. Phát biểu về Dự án, ông Denis Butsaev - Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva khẳng định: “Dự án này rất quan trọng đối với chúng tôi vì đây là cơ hội được làm việc với nhà đầu tư lớn, tầm cỡ quốc tế. Vùng ngoại ô Mátxcơva hiện nay nhìn chung có rất nhiều tiềm năng thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Quan điểm nhiều năm trước đây của một số nhà đầu tư và một số nhân vật từ chính phủ cho rằng vùng ngoại thành Mátxcơva không phù hợp để phát triển nông nghiệp là hoàn toàn sai. Dự án hợp tác với tập đoàn TH với tầm cỡ quốc gia chính là bằng chứng cho điều này. Chúng tôi mong muốn tập đoàn TH sẽ mang đến công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới để chúng ta nhanh chóng thực hiện được dự án rất quan trọng và đầy ý nghĩa này”.
Khang dinh vi the sua Viet tai trien lam o Nga-Hinh-3
 
Cũng trong buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nói: “Có thể nói, việc hợp tác chiến lược này đang được phát triển và đẩy mạnh nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi nước Nga ở trong sự cấm vận của các nước Châu Âu và Mỹ, chúng tôi thấy, các dự án hợp tác với Nga hiện rất quan trọng. Dự án đầu tư từ phía Việt Nam vào Nga mang tính chất gắn kết tình hữu nghị giữa Nga và Việt Nam. Hơn nữa, đây cũng là một cách người dân Việt Nam cảm ơn đất nước Nga đã giúp đỡ nhiều trong thời gian chiến tranh. Chúng tôi lựa chọn đầu tư vào ngoại ô Mátxcơva do rất coi trọng chính quyền Ngoại ô Mátxcơva mới, họ là những người rất thông minh, đầy tài năng và kiên quyết. Với tư cách là Đại sứ, tôi có thể nói rằng hợp tác này sẽ rất hiệu quả và theo tôi thì lần đầu tư này từ phía Việt Nam sẽ được thực hiện, dự án đưa vào hoạt động thành công”.
Khang dinh vi the sua Viet tai trien lam o Nga-Hinh-4
 
Dự án nuôi bò sữa của Tập đoàn TH tại Nga dự kiến sẽ được triển khai đến năm 2025 với 3 giai đoạn.
Giai đoạn 1 (từ 2015-2016): tập đoàn sẽ xây dựng 3 cụm trang trại và nhà máy chế biến sữa số 01 với công suất 800 tấn/ngày, trên tổng diện tích dự kiến là 20.000 héc ta, với đàn bò sữa 20.000 con.
Giai đoạn 2 (từ 2017-2019): tập đoàn sẽ xây dựng 6 cụm trang trại, với tổng đàn bò là 100.000 con, và xây dựng nhà máy chế biến sữa số 02 với công suất 1.700 tấn/ngày.
Giai đoạn 3 (từ 2020-2025): tập đoàn sẽ xây dựng 12 cụm trang trại và hoàn thành nhà máy chế biến sữa Mega, với tổng đàn bò khoảng 200.000 con.
Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, cho biết, dự án khổng lồ này đã được chính phủ và các cơ quan chức năng của Nga tích cực ủng hộ. Việc Tập đoàn TH tham gia triển làm này cũng là nhằm góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới.
Khang dinh vi the sua Viet tai trien lam o Nga-Hinh-5
Gian hàng triển lãm của TH true MILK tại Expocentre . 
Tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva 2015, rất nhiều bạn hàng Nga đã quan tâm và bày tỏ sự đón nhận những dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK và hy vọng sản phẩm sớm có mặt ở nước Nga trong năm 2016.
Nhiều khách tham quan cũng bày tỏ sự khâm phục khi biết tại Việt Nam, đất nước không có nhiều thuận lợi về thổ nhưỡng và khí hậu cho việc phát triển chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi, Tập đoàn TH đã tạo nên một kỳ tích khi chỉ trong vòng 5 năm đã gây dựng được trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á với 45.000 con bò, chia thành 2 cụm trang trại, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.
Tại trang trại này, tập đoàn đã xây dựng một nhà máy sữa hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất chế biến 500 triệu lít sữa/năm. Tổng vốn đầu tư cho đại dự án này lên đến 1,2 tỷ USD.
Hiện nay, Tập đoàn TH đang vận hành 3 công ty trong chuỗi sản xuất khép kín của TH để có dòng sữa tươi sạch TH true MILK với 29 sản phẩm theo chuẩn mực: “Từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch” là Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (trang trại), Công ty cổ phần sữa TH (nhà máy), Công ty Chuỗi thực phẩm TH (phân phối).

Bộ trưởng Nông nghiệp Canada thăm Tập đoàn TH

(Kiến Thức) - Hôm nay, Ngài Gerry Ritz, Bộ trưởng Nông nghiệp Canada đã gặp gỡ, làm việc với Ban lãnh đạo Tập đoàn TH (với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK).

Trang trại bò sữa Việt Nam đạt kỷ lục Châu Á

(Kiến Thức) - Trang trại của tập đoàn TH vừa đạt danh hiệu “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”.

Từ Ấn Độ, Tổ chức Kỷ lục châu Á vừa xác nhận: Trang trại của tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH True Milk) tại Nghĩa Đàn, Nghệ An đạt danh hiệu “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”.

Đây là không chỉ là tin vui đối với Tập đoàn TH và thương hiệu sữa TH True Milk, mà còn là thành công quan trọng với tỉnh Nghệ An và ngành nông nghiệp Việt Nam.

Trang trai bo sua Viet Nam dat ky luc Chau A
 Trang trại của tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) đạt danh hiệu “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”.
Giải thưởng cũng ghi nhận sự đóng góp của TH true MILK trong việc đặt nền móng cho ngành công nghiệp chế biến sữa tươi sạch, tạo cuộc cách mạng cho thị trường sữa tại Việt Nam, thay đổi thói quen tiêu dùng sữa nước pha lại từ sữa bột sang sử dụng sữa tươi.

Thành công của Tập đoàn TH là đã sản xuất và cung cấp cho người tiêu dùng trong nước dòng sữa tươi sạch TH true MILK đạt chuẩn quốc tế ngay trên đồng đất Việt Nam. Khi TH true MILK chưa xuất hiện, thị trường sữa trong nước có đến 92% là sữa bột, nhập về pha lại (hiện được gọi dưới tên sữa tiệt trùng).

Bên cạnh đó, mỗi năm, cả nước tiêu tốn hơn 1 tỷ USD để nhập sữa bột; đó là một sự phi lý đối với đất nước có thế mạnh về nông nghiệp như Việt Nam. Đến nay, với sự đóng góp chủ lực của TH (hiện có khoảng 45.000 bò cho sữa), lượng sữa nước pha từ sữa bột đã giảm xuống còn 70%. Doanh thu của TH true MILK năm 2014 đạt hơn 4.000 tỷ đồng.

Dự án của TH triển khai từ tháng 10/2009 trên diện tích 37 nghìn ha với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Hiện, TH đã có đàn bò 45 nghìn con với năng suất sữa bình quân 40 lít/ con/ ngày.

Ngoài ra, TH sở hữu Nhà máy Sản xuất chế biến sữa tươi sạch TH có công suất thiết kế hơn 500 triệu lít sữa/năm (tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). Đây là nhà máy sản xuất và chế biến sữa tươi sạch hiện đại và lớn nhất Châu Á cả về quy mô lẫn công nghệ.

Chìa khóa vàng cho sự thành công của dự án này chính là công nghệ chăn nuôi hiện đại nhất thế giới được nhập khẩu từ Israel, Newzealand, Australia. Bò là động vật ôn đới, khi nuôi ở Nghệ An, khó khăn về thời tiết được chế ngự bằng cách tạo ra các vùng tiểu khí hậu. Ở trang trại TH, bò sinh sống dưới các nhà trại lợp tôn lạnh 3 lớp, có quạt gió, phun sương, cùng các bản nhạc cổ điển du dương.

Trang trai bo sua Viet Nam dat ky luc Chau A-Hinh-2
Cánh đồng hoa hướng dương, một trong những cánh đồng nguyên liệu cho bò rộng hàng trăm ha của tập đoàn TH đang được thu hoạch.
Thức ăn cho bò như ngô, cao lương, hạt hướng dương, cỏ giống Mỹ được trồng trên cánh đồng nguyên liệu rộng hàng trăm ha. Ở đó có máy làm đất, gieo hạt và thu hoạch cỡ lớn có năng suất làm việc bằng 800 người làm thủ công. Lần đầu tiên, đồng đất Việt Nam xuất hiện những cách tay tưới dài 500- 700m.

Thực đơn cho bò thay đổi từng ngày; có chế độ riêng cho bò đang vắt sữa, bò dưỡng bệnh, bê con. Nước uống cho bò được lọc qua hệ thống máy móc của Israel, sạch đến mức người có thể uống trực tiếp.

Từng con bò được gắp chíp dưới chân - được coi như những “con mắt” thần theo dõi sức khỏe, kiểm soát thời kỳ phối giống… Đặc biệt, những con bò bị bệnh (phổ biến nhất với bò sữa là bệnh viêm vú) sẽ được phát hiện và tự động loại ra khỏi chuồng vắt, tránh hiện tượng mủ lẫn với sữa. Đây là yếu tố quan trọng nhất, quyết định chất lượng, an toàn của sản phẩm sữa.

Có chuyện thú vị về việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình công nghệ tại trang trại TH: Khi bắt đầu dự án, TH đưa cả nông dân Israel sang chuyển giao kỹ thuật và kỷ luật làm việc cho nông dân Việt tại trang trại.

Ngoài giải thưởng của Tổ chức Kỷ lục Châu Á, bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH vừa được Tạp chí Forbes bầu chọn vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2015 nhằm ghi nhận những đóng góp của bà cho ngành sữa Việt Nam. Tại Việt Nam, TH cũng là doanh nghiệp chăn nuôi bò và chế biến sữa tươi sạch duy nhất được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cấp chứng nhận “Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”.

TH true MILK tặng 400.000 ly sữa cho học sinh Nghệ An

(Kiến Thức) - Ngày khai giảng 5/9, TH true MILK đã tặng sữa học đường cho 400.000 học sinh của 527 trường mầm non và 543 trường tiểu học tại Nghệ An.

Đây là hoạt động khởi đầu "Đề án sữa học đường", đồng thời cũng tạo điểm nhấn mới cho ngành giáo dục Nghệ An về việc chăm sóc thể lực, trí lực học sinh trong năm học 2015-2016. 
Theo lãnh đạo ngành Giáo dục- Đào tạo Nghệ An, năm học này tỉnh đầu tư và huy động nguồn xã hội hóa hơn 269 tỷ đồng tỷ đồng cho cơ sở vật chất, trong đó xây mới 527 phòng học. Cùng với triển khai "Chương trình sữa học đường" cho học sinh mầm non, mẫu giáo, năm học này, học sinh của tỉnh sẽ được hưởng sự chăm sóc toàn diện hơn, từ giáo dục, cơ sở vật chất và dinh dưỡng.