Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Khám phá trinh sát cơ “dị” của Không quân Thái Lan

04/10/2014 06:00

(Kiến Thức) - Máy bay trinh sát Piaggio P.180 Avanti II mà Thái Lan mua dùng kiểu động cơ cánh quạt đẩy sau, đầu mũi có 2 cánh bằng nhỏ.

Hoàng Lê

Tận mắt tiêm kích MiG-21MF Việt Nam trên đất Thái Lan

Tàu sân bay của Thái Lan chính thức tái xuất

Theo tạp chí Flight Global, Phó Tham mưu trưởng Không quân Hoàng gia Thái lan Sutthiphan Kritsanakhup và Giám đốc bán hàng của Piaggio Aero Industries Francescomaria Tuccillo đã ký vào bản thỏa thuận tại Rome (Italy) về việc xuất khẩu cho Thái Lan một máy bay P.180 Avanti II được cấu hình cho nhiệm vụ trinh sát chụp ảnh.
Theo tạp chí Flight Global, Phó Tham mưu trưởng Không quân Hoàng gia Thái lan Sutthiphan Kritsanakhup và Giám đốc bán hàng của Piaggio Aero Industries Francescomaria Tuccillo đã ký vào bản thỏa thuận tại Rome (Italy) về việc xuất khẩu cho Thái Lan một máy bay P.180 Avanti II được cấu hình cho nhiệm vụ trinh sát chụp ảnh.
Piaggio P.180 Avanti II là biến thể nâng cấp (điện tử hàng không và động cơ) của dòng máy bay vận tải hạng nhẹ P.180 Avanti do hãng Piaggio Aero nghiên cứu phát triển cho các lực lượng vũ trang Italy những năm 1980.
Piaggio P.180 Avanti II là biến thể nâng cấp (điện tử hàng không và động cơ) của dòng máy bay vận tải hạng nhẹ P.180 Avanti do hãng Piaggio Aero nghiên cứu phát triển cho các lực lượng vũ trang Italy những năm 1980.
Đây là loại máy bay vận tải "không giống ai" khi có kiểu thiết kế khí động học độc đáo với cặp cánh nhỏ nằm trước mũi, cánh chính máy bay nằm sát đuôi.
Đây là loại máy bay vận tải "không giống ai" khi có kiểu thiết kế khí động học độc đáo với cặp cánh nhỏ nằm trước mũi, cánh chính máy bay nằm sát đuôi.
Hai động cơ tuốc bin cánh quạt Pratt & Whitney PT6A-66 đặt cao trên cánh chính, nhưng lại đặt quay đầu cánh ra sau thay vì hướng về phía trước như trên máy bay cánh quạt truyền thống.
Hai động cơ tuốc bin cánh quạt Pratt & Whitney PT6A-66 đặt cao trên cánh chính, nhưng lại đặt quay đầu cánh ra sau thay vì hướng về phía trước như trên máy bay cánh quạt truyền thống.
Nhờ thiết kế động cơ như vậy giúp giảm đáng kể tiếng ồn ảnh hưởng bên trong máy bay. Tuy nhiên, tiếng ồn bên ngoài khi máy bay hoạt động lại tăng cao khiến P.180 bị kêu ca không ít về ô nhiễm tiếng ồn.
Nhờ thiết kế động cơ như vậy giúp giảm đáng kể tiếng ồn ảnh hưởng bên trong máy bay. Tuy nhiên, tiếng ồn bên ngoài khi máy bay hoạt động lại tăng cao khiến P.180 bị kêu ca không ít về ô nhiễm tiếng ồn.
Máy bay có khả năng đạt tốc độ tối đa 737km/h, tầm bay 2.79km ở trần bay 11.900m, trần bay tối đa 12.500m. Nó được đánh giá là có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm.
Máy bay có khả năng đạt tốc độ tối đa 737km/h, tầm bay 2.79km ở trần bay 11.900m, trần bay tối đa 12.500m. Nó được đánh giá là có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm.
Máy bay có chiều dài 14,41m, cao 3,97m, sải cánh 14,03m (kích thước cabin cao x rộng x dài: 1,75x1,85x4,45m), trọng lượng cất cánh tối đa 5,39 tấn. Máy bay có khả năng chở 9 hành khách, phi hành đoàn gồm 1-2 người.
Máy bay có chiều dài 14,41m, cao 3,97m, sải cánh 14,03m (kích thước cabin cao x rộng x dài: 1,75x1,85x4,45m), trọng lượng cất cánh tối đa 5,39 tấn. Máy bay có khả năng chở 9 hành khách, phi hành đoàn gồm 1-2 người.
Cận cảnh buồng lái tương đối hiện đại của P.180 Avanti II.
Cận cảnh buồng lái tương đối hiện đại của P.180 Avanti II.
P.180 được phát triển với nhiều biến thể ngoài vai trò vận tải thông thường như trinh sát chụp ảnh, cấp cứu, tuần thám biển. Trong ảnh, radar cỡ nhỏ được lắp ở đầu mũi một chiếc P.180 Avanti II.
P.180 được phát triển với nhiều biến thể ngoài vai trò vận tải thông thường như trinh sát chụp ảnh, cấp cứu, tuần thám biển. Trong ảnh, radar cỡ nhỏ được lắp ở đầu mũi một chiếc P.180 Avanti II.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status