Khách hàng mất 26 tỷ trong tài khoản VPBank: VPBank chính thức lên tiếng

(Kiến Thức) - Chiều 24/8, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) đã có thông cáo báo chí trả lời rõ về việc khách hàng kêu mất 26 tỷ trong tài khoản VPBank này.

Liên quan đến vụ việc hơn 26 tỷ đồng của bà Trần Thị Thanh Xuân – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân (trụ sở ở Củ Chi, TP HCM - chuyên mua bán nông sản) gửi trong tài khoản ngân hàng này bị biến mất, chiều 24/8, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) đã có thông cáo báo chí trả lời rõ về việc khách hàng kêu mất 26 tỷ trong tài khoản VPBank này.
Khach hang mat 26 ty trong tai khoan VPBank: VPBank chinh thuc len tieng
VPBank trả lời về vụ khách hàng kêu mất 26 tỷ trong tài khoản VPBank. 
VPBank mời khách hàng đối chất nhưng bị từ chối
Theo đó, ngày 19/10/2015, ngân hàng VPBank đã nhận được đơn tố cáo của cá nhân bà Trần Thị Thanh Xuân liên quan đến các vấn đề mở, sử dụng tài khoản của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Quang Huân (Công ty Quang Huân). Nội dung tố cáo của bà Xuân cho rằng ông Phạm Văn Trinh (kế toán Công ty Quang Huân) và một số cán bộ, nhân viên của VPBank câu kết, thông đồng làm thiệt hại của Công ty Quang Huân số tiền là 11.300.000.000 VND.
Nhận thấy vụ việc bà Xuân đang phản ánh là nghiêm trọng, ngân hàng VPBank đã lập tức kiểm tra hồ sơ mở tài khoản, làm việc với các cá nhân có liên quan, ông Phạm Văn Trinh (có cả luật sư đại diện của ông Phạm Văn Trinh).
VPBank cũng đã làm việc trực tiếp với bà Xuân vào ngày 30/10/2015. Qua quá trình làm việc, xác minh các cá nhân liên quan đều phủ nhận nội dung tố cáo của bà Xuân và yêu cầu đối chất với bà Xuân để làm rõ. VPBank đã chủ động trao đổi, mời bà Xuân làm việc nhằm tạo cơ hội cho các bên đối chất, làm rõ sự việc nhưng bà Xuân không phối hợp và trả lời đã gửi đơn cho các cơ quan công an điều tra, làm rõ (có ghi âm cuộc gọi).
Để bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật trong việc bảo mật thông tin Khách hàng (Công ty Quang Huân), VPBank đã hướng dẫn bà Xuân nhân danh Công ty Quang Huân để thực hiện khiếu nại theo đúng quy định, làm cơ sở cho VPBank thực hiện giải quyết khiếu nại với khách hàng theo đúng qui định pháp luật. Những nội dung này đã được thể hiện tại thông báo phúc đáp đơn thư tố cáo của bà Xuân và trong báo cáo gửi Ngân hàng nhà nước Việt Nam vào ngày 23/11/2015.
Về việc bà Xuân đã có đơn tố cáo lên Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an và hồ sơ hiện nay đang được chuyển cho Công an TP.HCM (PC46) tiến hành điều tra, xác minh đơn thư phản ánh của bà Xuân, ngân hàng VPBank cũng được biết . Hiện VPBank đang tiến hành phối hợp cung cấp hồ sơ theo các văn bản của PC46 gửi ngày 25/7/2016 và ngày 1/8/2016.
Có dấu hiệu hình sự
Bà Xuân phản ánh trên báo chí rằng, Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và phát triển Quang Huân (công ty Quang Huân) mở tài khoản tại VPBank từ cuối tháng 3/2015. Khách hàng đã thanh toán tiền hàng vào tài khoản này ước tính khoảng 26 tỷ đồng nhưng đến tháng 7/2015, lúc đến rút tiền, bà Xuân mới tá hỏa khi 26 tỷ đồng trong tài khoản đã biến mất trong khi các giao dịch liên quan đến tài khoản trên, từ việc ký séc, chi séc diễn ra liên tục trong khi bà chưa hề mua séc lần nào.
Trong khi đó, theo bản sao kê, người mua séc của công ty chính là nhân viên VPBank Đoàn Thị Thúy Hằng và người rút séc là chồng bà Hằng, tên Nguyễn Huy Nhựt, cùng hai người bạn tên Đỗ Đình Bảo, Phạm Văn Trinh. Trong thời gian ngắn, số tiền khách chuyển vào tài khoản công ty Quang Huân bao nhiêu thì Nhựt, Bảo, Trinh dùng séc (do chính nhân viên ngân hàng Đoàn Thị Thúy Hằng mua) để rút tiền mặt hoặc chuyển vào Công ty Thanh Tâm do vợ Phạm Văn Trinh đứng tên…
Bà Xuân cũng cho biết, ngay khi tạo tài khoản, bà có đăng ký thông báo giao dịch mobile banking vào số điện thoại cá nhân bà. Trong sao kê tài khoản cũng thể hiện ngân hàng thu phí mobile banking đầy đủ, nhưng bà không hề nhận được bất kỳ tin nhắn nào về các giao dịch trên.
Trả lời về vấn đề này, VPBank khẳng định, qua kiểm tra, đối chiếu các chứng từ giao dịch tài khoản của Công ty Quang Huân, VPBank nhận thấy các Chứng từ chuyển khoản, rút tiền, mua SÉC … đều được thực hiện ký, đóng dấu bởi đại diện theo pháp luật của Công ty Quang Huân với Chữ ký, Con dấu khớp đúng với Chữ ký, Con dấu được đăng ký mẫu với VPBank tại Đơn đăng ký mở tài khoản của Công ty Quang Huân.
Hơn nữa, với các giao dịch biến động số dư, VPBank đều gửi tin nhắn SMS đầy đủ đến số điện thoại Công ty Quang Huân đã đăng ký. Số điện thoại này đã được VPBank xác minh chính là số điện thoại bà Trần Thị Thanh Xuân – Chủ tài khoản/Người đại diện pháp luật Công ty Quang Huân đã/ đang sử dụng (có ghi âm cuộc gọi).
Vụ việc đang được điều tra làm rõ...

Chùm ảnh đại gia đình ông Donald Trump đi ăn tối

(Kiến Thức) - Các thành viên đại gia đình ông Donald Trump đã có buổi ăn tối thân mật tại nhà hàng 21 Club vào tối 15/11 (giờ Mỹ, tức sáng 16/11 theo giờ Việt Nam).

Các thực khách trong nhà hàng 21 Club nhiệt liệt vỗ tay khi trông thấy ông Donald Trump và các thành viên gia đình ông tới đây ăn vào tối ngày 15/11. Ảnh Daily Mail
 Các thực khách trong nhà hàng 21 Club nhiệt liệt vỗ tay khi trông thấy ông Donald Trump và các thành viên gia đình ông tới đây ăn vào tối ngày 15/11. Ảnh Daily Mail

Chùm ảnh khủng hoảng nhân đạo ở thành phố Mosul

(Kiến Thức) - Hàng chục nghìn người phải sơ tán, hàng trăm nghìn người cần hỗ trợ về thực phẩm, y tế,...giữa lúc cuộc chiến chống IS ở Mosul đang diễn ra ác liệt.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul
Người dân chen chúc nhau chờ nhận lương thực được một tổ chức chính phủ Iraq phân phát miễn phí ở vùng ngoại ô thành phố Mosul ngày 20/11. 

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-2
 Một người đàn ông Iraq vác túi đồ cứu trợ ra khỏi khu trại Khazer ngày 21/11. Được biết, cho đến nay, 54 nghìn người dân đã phải sơ tán trong chiến dịch giải phóng Mosul.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-3
Những người dân Iraq chờ nhận đồ cứu trợ tại khu trại Khazer hôm 21/11. 

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-4
Những cánh tay cố giơ cao để mong nhận được đồ cứu trợ tại trại Khazer hôm 21/11. 

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-5
  Các em bé trai Iraq xin đồ ăn tại điểm phân phát thực phẩm tại trại Khazer, Iraq, ngày 21/11.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-6
 Những người phụ nữ xếp hàng nhận đồ cứu trợ ở ngoại ô thành phố Mosul.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-7
 Mọi người chạy theo một chiếc xe tải chở đồ cứu trợ của một tổ chức chính phủ Iraq ở ngoại ô thành phố Mosul hôm 20/11.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-8
 Một bé gái ngồi trông các thùng hàng cứu trợ ngày 20/11.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-9
Binh sĩ đặc nhiệm Iraq được triển khai để đảm bảo trật tự khi đám đông ở nhận đồ cứu trợ ở thành phố Mosul

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-10
 Khoảng 700 nghìn người dân được cho đang cần hỗ trợ thực phẩm, nước uống, y tế,... Ảnh: Cảnh người dân Iraq chen chúc nhau chờ nhận đồ cứu trợ ở vùng ngoại ô thành phố Mosul.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-11
Mọi người cố đuổi theo một chiếc xe tải phân phát đồ cứu trợ ở ngoại ô Mosul ngày 20/10.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-12
Một người đàn ông may mắn nhận được thùng hàng cứu trợ. 

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-13
 Nhân viên cứu trợ phân phát đồ ăn cho người dân tại khu trại Khazer hôm 21/11.

Chum anh khung hoang nhan dao o thanh pho Mosul-Hinh-14
Người dân Iraq xếp hàng dài chờ nhận đồ tiếp tế ở vùng ngoại ô Mosul hôm 20/11. (Nguồn ảnh: Reuters).