Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Kẹt xe ở Ngã Tư Sở sau khi đường Trường Chinh mở rộng

08/09/2020 08:30

Nút giao Ngã Tư Sở kẹt xe nghiêm trọng hơn sau khi đường vành đai 2 (đoạn Trường Trinh) hoàn thành việc mở rộng.

Theo Hồng Quang/ Zing News
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi đường vành đai 2 dưới thấp (đoạn Trường Chinh) hoàn thiện, cảnh ùn tắc ở đây không những không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.
Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi đường vành đai 2 dưới thấp (đoạn Trường Chinh) hoàn thiện, cảnh ùn tắc ở đây không những không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.
Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.
Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.
Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 dưới thấp hoàn thành mở rộng, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 dưới thấp hoàn thành mở rộng, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Do phải chờ nhịp đèn có thời gian dài, các phương tiện đi từ đường Trường Chinh sang đường Láng và ngược lại bị tắc nghẽn tại đây.
Do phải chờ nhịp đèn có thời gian dài, các phương tiện đi từ đường Trường Chinh sang đường Láng và ngược lại bị tắc nghẽn tại đây.
Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hơn 80 giây cộng với tắc đường khiến nhiều người ngán ngẩm lấy điện thoại ra dùng trong lúc chờ đợi.
Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hơn 80 giây cộng với tắc đường khiến nhiều người ngán ngẩm lấy điện thoại ra dùng trong lúc chờ đợi.
Nhiều tài xế tỏ ra mệt mỏi giữa dòng phương tiện. Tắc đường dài nhất xảy ra vào hai khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Vào những ngày mưa, tình trạng kẹt xe có thể kéo dài cả ngày.
Nhiều tài xế tỏ ra mệt mỏi giữa dòng phương tiện. Tắc đường dài nhất xảy ra vào hai khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Vào những ngày mưa, tình trạng kẹt xe có thể kéo dài cả ngày.
Nhiều đoạn vỉa hè khá hẹp lại bị xe máy leo kín khiến người đi bộ phải chuyển hướng đi xuống sát lòng đường. Bà Nguyễn Thị Kim (phường Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân) cho biết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn từ khi đường Trường Chinh hoàn thành việc mở rộng.
Nhiều đoạn vỉa hè khá hẹp lại bị xe máy leo kín khiến người đi bộ phải chuyển hướng đi xuống sát lòng đường. Bà Nguyễn Thị Kim (phường Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân) cho biết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn từ khi đường Trường Chinh hoàn thành việc mở rộng.
Khu vực cửa hầm dành cho người đi bộ luôn trong tình trạng bị các phương tiện cắt ngang khiến người dân gặp khó khăn khi tiếp cận.
Khu vực cửa hầm dành cho người đi bộ luôn trong tình trạng bị các phương tiện cắt ngang khiến người dân gặp khó khăn khi tiếp cận.
Người đi xe đạp phải dắt xe để vượt qua dòng phương tiện đang ùn ứ.
Người đi xe đạp phải dắt xe để vượt qua dòng phương tiện đang ùn ứ.
Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một chiến sĩ nói.
Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một chiến sĩ nói.
Là điểm qua lại giữa các khu dân cư đông đúc như Khương Trung, Thượng Đình, Trung Liệt… lại thiếu các trục hướng tâm nên các phương tiện thường lưu thông qua nhiều đường nhánh, ngõ trước khi đổ về Ngã Tư Sở.
Là điểm qua lại giữa các khu dân cư đông đúc như Khương Trung, Thượng Đình, Trung Liệt… lại thiếu các trục hướng tâm nên các phương tiện thường lưu thông qua nhiều đường nhánh, ngõ trước khi đổ về Ngã Tư Sở.
Trao đổi với Zing, tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao thông xe, sẽ có 2 lối lên xuống nằm cách nút giao Ngã Tư Sở khoảng 100 m. "Áp lực phương tiện lúc đó sẽ dồn về nút giao Ngã Tư Sở. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp tổ chức giao thông và hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn", ông Bình nói.
Trao đổi với Zing, tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao thông xe, sẽ có 2 lối lên xuống nằm cách nút giao Ngã Tư Sở khoảng 100 m. "Áp lực phương tiện lúc đó sẽ dồn về nút giao Ngã Tư Sở. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp tổ chức giao thông và hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn", ông Bình nói.

Bạn có thể quan tâm

Đường vào nhiều bản làng ở Thanh Hóa bị "xé toạc" dài hơn 100m

Đường vào nhiều bản làng ở Thanh Hóa bị "xé toạc" dài hơn 100m

Công an Lâm Đồng triệt phá cơ sở nghi sản xuất phân bón giả quy mô lớn

Công an Lâm Đồng triệt phá cơ sở nghi sản xuất phân bón giả quy mô lớn

Hình ảnh tan hoang sau lũ ống, lũ quét ở Sơn La

Hình ảnh tan hoang sau lũ ống, lũ quét ở Sơn La

Người phụ nữ trao trả lại hàng chục triệu đồng cho người đánh rơi

Người phụ nữ trao trả lại hàng chục triệu đồng cho người đánh rơi

Phút hội ngộ giữa mẹ và con gái 13 tuổi bị mất tích

Phút hội ngộ giữa mẹ và con gái 13 tuổi bị mất tích

"Vỡ đập thủy điện lớn nhất Nghệ An" là thông tin sai sự thật

"Vỡ đập thủy điện lớn nhất Nghệ An" là thông tin sai sự thật

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Thủ tướng yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả lũ quét, sạt lở đất ở Sơn La

Thủ tướng yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả lũ quét, sạt lở đất ở Sơn La

Biến phòng trọ thành “đại lý” ma túy, 2 đối tượng ở Đà Nẵng bị bắt giữ

Biến phòng trọ thành “đại lý” ma túy, 2 đối tượng ở Đà Nẵng bị bắt giữ

Tai nạn xe khách Tân Kim Chi tại Hà Tĩnh: Tài xế chạy tốc độ 99 km/giờ

Tai nạn xe khách Tân Kim Chi tại Hà Tĩnh: Tài xế chạy tốc độ 99 km/giờ

Khởi tố Giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh về tội “Trốn thuế”

Khởi tố Giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh về tội “Trốn thuế”

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

Top tin bài hot nhất

Khởi tố 2 đối tượng giết mổ, tiêu thụ thịt lợn nhiễm bệnh ở Lạng Sơn

Khởi tố 2 đối tượng giết mổ, tiêu thụ thịt lợn nhiễm bệnh ở Lạng Sơn

27/07/2025 10:08
Công an Hà Nội bắt người phụ nữ bị truy nã nguy hiểm

Công an Hà Nội bắt người phụ nữ bị truy nã nguy hiểm

27/07/2025 10:06
Sói hoang tấn công 50 con trâu, bò bị chết ở Điện Biên

Sói hoang tấn công 50 con trâu, bò bị chết ở Điện Biên

27/07/2025 13:45
Hàng vạn du khách về tri ân tại Ngã ba Đồng Lộc

Hàng vạn du khách về tri ân tại Ngã ba Đồng Lộc

27/07/2025 10:26
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

27/07/2025 17:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status