Két nước làm mát ôtô cần phải vệ sinh thế nào?

(Kiến Thức) - Việc vệ sinh két nước làm mát xe ôtô cũng rất quan trọng, tránh đóng cặn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên cách vệ sinh nó như thế nào thì cũng ít người sử dụng ôtô biết.
 

 
Hỏi:
Tôi vừa mang xe đi sửa và thấy nước làm mát chuyển sang màu trong như nước. Nhiều khả năng garage đã đổ thêm nước lã vào nước làm mát. Xin hỏi, có ảnh hưởng gì không?
Trả lời:
Két nước làm mát ôtô là một trong những bộ phận rất quan trọng trên xe ô tô, giúp động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ. Nếu két nước làm mát gặp vấn đề hay trục trặc có thể ảnh hưởng đến việc đảm bảo nhiệt độ động cơ.
Ket nuoc lam mat oto can phai ve sinh the nao?
Nước làm mát tốt, chuyên dụng để đảm bảo két nước hoạt động hiệu quả và tránh hư hỏng 
Một chiếc ôtô hoạt động thì nhiệt lượng do động cơ sinh ra là rất lớn. Nếu không được làm mát thì dưới tác động của nhiệt độ, các chi tiết kim loại bên trong động cơ sẽ giãn nở, các mối lắp ghép dễ rơi vào tình trạng kẹt chặt hoặc bó cứng, piston nở to cào xước bề mặt xi-lanh, nóng chảy các chi tiết cao su… Khi đó, chi phí sửa chữa sẽ rất lớn.
Vì vậy, việc vệ sinh két nước làm mát ôtô cũng rất quan trọng, tránh đóng cặn trong quá trình sử dụng. Thông thường, để đảm bảo két nước hoạt động tốt, sau khoảng mỗi 40.000km, chủ xe nên thực hiện vệ sinh két nước làm mát. Chi phí vệ sinh két nước bằng dung dịch hiện cũng không quá đắt, chỉ khoảng hơn 300.000 đồng và thời gian cả vệ sinh lẫn thay nước làm mát khoảng 1 tiếng đồng hồ.
Bên cạnh đó, chủ xe cũng cần lưu ý sử dụng nước làm mát tốt, chuyên dụng để đảm bảo két nước hoạt động hiệu quả và tránh hư hỏng.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước làm mát nên chọn nơi mua, thay uy tín rất quan trọng. Đối với các nhãn hiệu xe bình dân, nước làm mát có giá chưa tới 100.000 đồng/lít. Nhưng nếu thay nước làm mát loại dành cho động cơ hiệu suất cao, xe sang, giá nước làm mát sẽ khoảng 150.000 đồng/lít.
Trong trường hợp cần bổ sung nước làm mát, nếu không có nước làm mát đang dùng, chủ xe chỉ nên sử dụng loại nước lọc tinh khiết để đổ vào két nước vì nước này đã được loại bỏ các tạp chất, thành phần kim loại nặng và cặn. Do đó, sẽ ít gây ra hiện tượng tắc nghẹn hoặc đóng cặn trong đường ống và hệ thống làm mát ôtô.

BMW X3 M có phải là một chiếc xe thể thao thực thụ?

(Kiến Thức) - BMW X3 M không chỉ hấp dẫn với sự mạnh mẽ của một chiếc SUV, sự sang trọng vốn có của dòng X mà những yếu tố khác cũng giúp nó được mệnh danh là “một chiếc xe thể thao thực thụ”.


BMW X3 M co phai la mot chiec xe the thao thuc thu?

Hãng xe sang BMW vẫn luôn được biết đến với việc chế tạo những khối động cơ ấn tượng cho những mẫu xe của mình, từ đó đem đến sức mạnh ấn tượng cho người cẩm lái. Động cơ S58 6 xy lanh thẳng hàng Twin Power Turbo có dung tích 3.0 Lít được phát triển dựa trên động cơ B58 bởi bộ phận M Division. M Division đã tinh chỉnh động cơ này để tạo ra khối động cơ tăng áp với khả năng sản sinh công suất lên tới 503 mã lực, mô-men xoắn ở mức 599 Nm.

BMW X3 M co phai la mot chiec xe the thao thuc thu?-Hinh-2
Theo BMW M, khối động cơ S58 này có trục khuỷu được đúc sẵn, đạt “đỉnh” redline ở vòng tua 7.200 rpm, áp dụng công nghệ in 3D cho các đầu xy lanh trong động cơ để giảm khối lượng, cũng như các công nghệ quen thuộc Valvetronic và Double-VANOS sử dụng biến số thời gian để điều khiển trục cam. Bộ tăng áp kép dạng mono-scroll mang đến hiệu quả sử dụng nhiên liệu rất hợp lý. 

Lexus LX570 Super Sport 2021 hơn 9 tỷ đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 Super Sport 2021 phiên bản nâng cấp mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Đông. Xe được nhập về từ đại lý tư nhân và có giá bán hơn 9 tỷ đồng.

Lexus LX570 Super Sport 2021 hon 9 ty dau tien tai Viet Nam

So với model hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam, tổng thể ngoại hình của Lexus LX570 Super Sport 2021 mới không khác biệt nhiều. Thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở mặt ca-lăng có họa tiết và phần viền crom phía dưới được làm mới, mang nhiều nét tương đồng với mẫu Lexus GX460 2020.