Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Kẻ cướp” Suzuki Bandit 1250 lột xác cafe racer siêu độc

05/06/2016 09:15

(Kiến Thức) - Dù không phải là dòng xe hay được "chế cháo", nhưng  Suzuki Bandit 1250 cc đã trở thành một mẫu cafe racer cực "chất".

Nguyễn Huy

Kiểm tra vụ nhân viên BV Việt Đức coi thường bệnh nhân

Ngoại tình cho chồng biết mặt

Bật mí chiêu giữ eo thon của 3 HLV The Face

Cấm cửa 2 mỹ phẩm Purederm của Công ty TNHH Nhi An

Phân loại chất chống oxy hóa bổ sung cho từng loại da

Có tên gọi Fat Mile, bản độ Suzuki Bandit 1250 cafe racer này đã được chính Suzuki châu Âu đứng phía sau "chống lưng", với sự tham gia của 2 nhà thiết kế nổi tiếng châu Âu là Hans A. Muth và Daniel Handler.
Có tên gọi Fat Mile, bản độ Suzuki Bandit 1250 cafe racer này đã được chính Suzuki châu Âu đứng phía sau "chống lưng", với sự tham gia của 2 nhà thiết kế nổi tiếng châu Âu là Hans A. Muth và Daniel Handler.
Trong đó, Hans A. Muth là một nhà thiết kế "lão làng", đã từng đứng đầu bộ phận thiết kế của BMW. Muth cũng có mối liên hệ mật thiết với Suzuki khi gần 4 thập kỷ trước, chính ông cùng đội thiết kế do mình lập ra là những người đã tạo nên kiểu dáng của chiếc Suzuki Katana đời 1981 - một trong những mẫu xe gây tranh cãi nhất từ trước tới nay.
Trong đó, Hans A. Muth là một nhà thiết kế "lão làng", đã từng đứng đầu bộ phận thiết kế của BMW. Muth cũng có mối liên hệ mật thiết với Suzuki khi gần 4 thập kỷ trước, chính ông cùng đội thiết kế do mình lập ra là những người đã tạo nên kiểu dáng của chiếc Suzuki Katana đời 1981 - một trong những mẫu xe gây tranh cãi nhất từ trước tới nay.
Không phải là một mẫu xe có kiểu dáng đột phá, nhưng Suzuki Bandit vẫn rất được ưa chuộng tại châu Âu bởi động cơ lớn và tin cậy. Ngoài ra, kiểu dáng của nó cũng đã không được thay đổi trong nhiều năm liền, đó là những lý do nó đã được Suzuki lựa chọn cho dự án Fat Mile này.
Không phải là một mẫu xe có kiểu dáng đột phá, nhưng Suzuki Bandit vẫn rất được ưa chuộng tại châu Âu bởi động cơ lớn và tin cậy. Ngoài ra, kiểu dáng của nó cũng đã không được thay đổi trong nhiều năm liền, đó là những lý do nó đã được Suzuki lựa chọn cho dự án Fat Mile này.
Toàn bộ quá trình độ chiếc xe gần như đã được thực hiện bởi Daniel Handler, trong đó thay đổi lớn nhất là toàn bộ dàn đầu xe gồm chảng 3, phuộc USD và phanh Brembo đã được thay từ chiếc superbike GSX-R1000. Cặp bánh xe cũng đã được thay bằng mâm độ hợp kim nhôm CNC công nghệ cao từ hãng Đức PVM.
Toàn bộ quá trình độ chiếc xe gần như đã được thực hiện bởi Daniel Handler, trong đó thay đổi lớn nhất là toàn bộ dàn đầu xe gồm chảng 3, phuộc USD và phanh Brembo đã được thay từ chiếc superbike GSX-R1000. Cặp bánh xe cũng đã được thay bằng mâm độ hợp kim nhôm CNC công nghệ cao từ hãng Đức PVM.
Để tạo cho Bandit với phong cách cafe racer cổ điển, Muth và Handler đã trang bị cho chiếc xe bộ đèn pha "gáo dừa" cỡ lớn của Kellerman. Phía trên ghi-đông clip-on của xe là bộ tay phanh/côn kiêm cùm công tắc CNC từ hãng ISR của Thụy Sĩ, trong khi trên chảng 3 là đồng hồ điện tử rút gọn của Motogadget.
Để tạo cho Bandit với phong cách cafe racer cổ điển, Muth và Handler đã trang bị cho chiếc xe bộ đèn pha "gáo dừa" cỡ lớn của Kellerman. Phía trên ghi-đông clip-on của xe là bộ tay phanh/côn kiêm cùm công tắc CNC từ hãng ISR của Thụy Sĩ, trong khi trên chảng 3 là đồng hồ điện tử rút gọn của Motogadget.
Một chiếc Bandit 1250 nguyên bản chỉ có công suất 98 mã lực, tuy nhiên bản độ Fat Mile này đạt tới gần 120 mã lực nhờ có ECU độ cùng với pô và cổ pô không giới hạn của Cobra - một thương hiệu nổi tiếng khác tới từ Đức.
Một chiếc Bandit 1250 nguyên bản chỉ có công suất 98 mã lực, tuy nhiên bản độ Fat Mile này đạt tới gần 120 mã lực nhờ có ECU độ cùng với pô và cổ pô không giới hạn của Cobra - một thương hiệu nổi tiếng khác tới từ Đức.
Bộ khung phụ phía sau đã được chỉnh sửa lại để trở nên cao hơn, tạo cho Bandit kiểu dáng thể thao. Sau đó, một bộ vỏ đuôi "hàng thửa" từ sợi thủy tinh đã được trang bị cho chiếc xe kèm theo những tấm đệm dày đặn được bọc da vàng có khắc logo Fat Mile. Bình xăng nguyên bản của Bandit được giữ nguyên, chỉ trang trí lại bằng một dải da chạy dọc.
Bộ khung phụ phía sau đã được chỉnh sửa lại để trở nên cao hơn, tạo cho Bandit kiểu dáng thể thao. Sau đó, một bộ vỏ đuôi "hàng thửa" từ sợi thủy tinh đã được trang bị cho chiếc xe kèm theo những tấm đệm dày đặn được bọc da vàng có khắc logo Fat Mile. Bình xăng nguyên bản của Bandit được giữ nguyên, chỉ trang trí lại bằng một dải da chạy dọc.
Cùng với dàn để chân của Rizoma và nước sơn trắng-xanh cổ điển của Suzuki, chiếc Bandit đã trở thành mẫu cafe racer Fat Mile đầy phong cách và đã được đánh giá rất cao tại Glemseck 101 - lễ hội cafe racer lớn nhất châu Âu.
Cùng với dàn để chân của Rizoma và nước sơn trắng-xanh cổ điển của Suzuki, chiếc Bandit đã trở thành mẫu cafe racer Fat Mile đầy phong cách và đã được đánh giá rất cao tại Glemseck 101 - lễ hội cafe racer lớn nhất châu Âu.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status