Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kawasaki "nhá hàng" môtô giá rẻ Ninja 125 và Z125

13/09/2018 17:43

(Kiến Thức) - Hướng tới những người trẻ tuổi mới làm quen với môtô tại châu Âu, Bộ đôi mẫu xe môtô côn tay giá rẻ Kawasaki Ninja 125 và Z125 hoàn toàn mới đã vừa bất ngờ được ra mắt.

Nguyễn Chung

Triệu hồi hơn 165 nghìn xe Nissan do lỗi đề điện

Siêu xe nhanh nhất thế giới McLaren giá 2,5 triệu USD

Kawasaki Ninja H2 2019 là siêu môtô mạnh nhất thế giới

Xe máy đâm “nát” Rolls-Royce Ghost tiền tỷ ở Hà Nội

Tại sao GM Việt Nam khai tử hàng loạt xe Chevrolet?

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thì bộ đôi xe môtô cỡ nhỏ Kawasaki Ninja 125 và Z125 sẽ chính thức ra mắt người tieu dùng, vì vậy thương hiệu xe Nhật Bản vừa chính thức công bố hình ảnh cũng như thông số kỹ thuật cho phiên bản châu Âu của hai mẫu xe này.
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thì bộ đôi xe môtô cỡ nhỏ Kawasaki Ninja 125 và Z125 sẽ chính thức ra mắt người tieu dùng, vì vậy thương hiệu xe Nhật Bản vừa chính thức công bố hình ảnh cũng như thông số kỹ thuật cho phiên bản châu Âu của hai mẫu xe này.
Đầu tiên, theo các hình ảnh do Kawasaki đăng tải thì Ninja 125 và Z125 sẽ có ngoại hình tương tự như hai đàn anh Ninja 250SL và Z250SL. Cụ thể, cả hai xe có thiết kế thon gọn với đèn pha đơn có kích thước lớn.
Đầu tiên, theo các hình ảnh do Kawasaki đăng tải thì Ninja 125 và Z125 sẽ có ngoại hình tương tự như hai đàn anh Ninja 250SL và Z250SL. Cụ thể, cả hai xe có thiết kế thon gọn với đèn pha đơn có kích thước lớn.
So với các phiên bản 250, Ninja 125 và Z125 chỉ khác biệt ở thiết kế tem và các phiên bản màu sắc. Chúng đều sử dụng chung nền tảng khung trellis thép ống, cũng như có dàn đuôi, chắn bùn và bình xăng y hệt.
So với các phiên bản 250, Ninja 125 và Z125 chỉ khác biệt ở thiết kế tem và các phiên bản màu sắc. Chúng đều sử dụng chung nền tảng khung trellis thép ống, cũng như có dàn đuôi, chắn bùn và bình xăng y hệt.
Điểm khác biết chính là Kawasaki Ninja 125 mới được trang bị dàn áo quây kín phần đầu và thân xe, trong khi phiên bản naked-bike Z125 được trang bị cánh gió rất sắc sảo ở hai bên thân, để lộ ra khung sườn cũng như động cơ của xe.
Điểm khác biết chính là Kawasaki Ninja 125 mới được trang bị dàn áo quây kín phần đầu và thân xe, trong khi phiên bản naked-bike Z125 được trang bị cánh gió rất sắc sảo ở hai bên thân, để lộ ra khung sườn cũng như động cơ của xe.
Ngay cả đèn pha trước cũng có thiết kế chóa giống nhau. Các thông số kỹ thuật khác của Ninja 125 và Z125 cũng tương tự: cấu hình vành đúc 17 inch 5 nan "xương cá" đi kèm lốp trước/sau lần lượt 100/80 và 130/70, phuộc trước dạng ống lồng, phuộc sau dạng monoshock.
Ngay cả đèn pha trước cũng có thiết kế chóa giống nhau. Các thông số kỹ thuật khác của Ninja 125 và Z125 cũng tương tự: cấu hình vành đúc 17 inch 5 nan "xương cá" đi kèm lốp trước/sau lần lượt 100/80 và 130/70, phuộc trước dạng ống lồng, phuộc sau dạng monoshock.
Phần đầu đèn của mẫu xe Kawasaki Z125 mới được bắt trước tiếp vào chảng ba, nên có thể quay theo hướng rẽ của xe, trong khi đó đèn pha của Ninja 125 đi liền với dàn áo và chiếu sáng cố định về phía trước.
Phần đầu đèn của mẫu xe Kawasaki Z125 mới được bắt trước tiếp vào chảng ba, nên có thể quay theo hướng rẽ của xe, trong khi đó đèn pha của Ninja 125 đi liền với dàn áo và chiếu sáng cố định về phía trước.
Đèn xi nhan của mẫu naked-bike Z125 cũng được tích hợp vào đầu đèn, trong khi đèn xinhan trước của chiếc xe thể thao Ninja 125 được bố trí ở yếm xe. Phần đuôi của cả hai phiên bản có thiết kế tương tự như nhau.
Đèn xi nhan của mẫu naked-bike Z125 cũng được tích hợp vào đầu đèn, trong khi đèn xinhan trước của chiếc xe thể thao Ninja 125 được bố trí ở yếm xe. Phần đuôi của cả hai phiên bản có thiết kế tương tự như nhau.
Dù sử dụng chung khung sườn nhưng yên xe của Z125 lại ở mức 815mm, cao hơn so với con số 785mm của bản sport bike Ninja 125. Ngoài các khác biệt nêu trên, Ninja 125 và Z125 đều sử dụng chung các trang bị khác như phuộc ống lồng, giảm xóc sau, vành, hệ thống phanh đĩa kèm ABS, đồng hồ, động cơ và ống xả.
Dù sử dụng chung khung sườn nhưng yên xe của Z125 lại ở mức 815mm, cao hơn so với con số 785mm của bản sport bike Ninja 125. Ngoài các khác biệt nêu trên, Ninja 125 và Z125 đều sử dụng chung các trang bị khác như phuộc ống lồng, giảm xóc sau, vành, hệ thống phanh đĩa kèm ABS, đồng hồ, động cơ và ống xả.
Ninja 125 và Z125 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ DOHC làm mát bằng chất lỏng, với gốc máy được dựa trên nền tảng của Ninja 250SL/Z250SL nhưng sử dụng piston và nòng nhỏ hơn. Dù chỉ có dung tích 125cc nhưng cỗ máy này vẫn có thể đạt công suất tối đa 15PS.
Ninja 125 và Z125 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ DOHC làm mát bằng chất lỏng, với gốc máy được dựa trên nền tảng của Ninja 250SL/Z250SL nhưng sử dụng piston và nòng nhỏ hơn. Dù chỉ có dung tích 125cc nhưng cỗ máy này vẫn có thể đạt công suất tối đa 15PS.
Các đối thủ chính mà cặp đôi Ninja 125/Z125 hướng tới là Honda CB125R, Suzuki GSX-R125/S125 và Aprilia RS4 125/Tuono 125. Mức giá, thời điểm bán ra và các thông tin chi tiết khác của 2 mẫu xe này sẽ được Kawasaki công bố tại triển lãm Intermot vào ngày 2/10/2018 tới.
Các đối thủ chính mà cặp đôi Ninja 125/Z125 hướng tới là Honda CB125R, Suzuki GSX-R125/S125 và Aprilia RS4 125/Tuono 125. Mức giá, thời điểm bán ra và các thông tin chi tiết khác của 2 mẫu xe này sẽ được Kawasaki công bố tại triển lãm Intermot vào ngày 2/10/2018 tới.
Video: Kawasaki "nhá hàng" môtô giá rẻ Ninja 125 và Z125.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status