K+ sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/1/2026 ?

Thông tin VSTV sẽ dừng cung cấp gói kênh K+ từ ngày 1/1/2026 đã gây chấn động lớn trong cộng đồng người hâm mộ thể thao Việt Nam

Cụ thể, theo công văn gửi đến các đối tác như Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV), Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam VSTV cho biết sẽ chỉ duy trì tín hiệu các kênh K+ đến hết ngày 31-12-2025. Sau thời điểm này, tín hiệu gói 5 kênh K+ sẽ ngừng hoàn toàn trên SCTV và các nền tảng phân phối khác.

thongbao-01.jpg
SCTV thông báo về việc dừng cung cấp gói 5 kênh K+ kể từ 1/1/2026 (Ảnh: SCTV)

Thành lập từ năm 2009, K+ đã nhanh chóng tạo tiếng vang lớn tại thị trường Việt Nam nhờ vào việc sở hữu bản quyền phát sóng độc quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League). Đây được xem là yếu tố cốt lõi giúp K+ tạo dựng vị thế không thể thiếu trong đời sống thể thao của người hâm mộ bóng đá Việt Nam suốt một thời gian dài.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, đơn vị này gặp nhiều áp lực từ Internet, OTT và tình trạng xem bóng đá lậu, khiến doanh thu giảm đáng kể. Từ đó đẫn đến quyết định ngừng tín hiệu K+ của VSTV là cái kết đã được dự báo trước.

Thực tế, thông tin về khả năng rút lui của K+ đã xuất hiện từ tháng 7, khi Canal+, cổ đông lớn của VSTV, cân nhắc rút khỏi Việt Nam do tình trạng lỗ lũy kế. CEO Canal+ từng nhấn mạnh khả năng sẽ thực hiện tái cơ cấu mạnh hoặc rút hoàn toàn khỏi thị trường.

Trước khi có thông báo về việc ngừng phát sóng, K+ đã có động thái ngưng hoạt động bán hàng, gia hạn và bảo hành tại các hệ thống cửa hàng K+ Store trên toàn quốc kể từ 1-10. Đến tháng 12, các đối tác phân phối như FPT Play, MyTV, TV360 cũng đồng loạt ngừng cung cấp gói K+.

Vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất hiện nay là số phận của bản quyền Premier League, cùng với các giải đấu khác mà K+ đã sở hữu.

Về việc này, trong thông báo của mình gửi khách hàng, SCTV cho biết: "Về Giải Ngoại hạng Anh, đơn vị sở hữu bản quyền sẽ thông báo đến công chúng trong thời gian sớm nhất."

Black Friday giảm giá 'sốc' 90% vẫn ế chỏng ế chơ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Black Friday, nhưng các trung tâm thương mại và phố thời trang tại Hà Nội chìm trong không khí ảm đạm, đìu hiu.

Dù đã đồng loạt treo biển giảm giá "sốc" lên tới 70-90%, nhiều gian hàng vẫn vắng bóng khách.

Trong đợt cao điểm Black Friday, các gian hàng tại trung tâm thương mại đồng loạt tung mức giảm giá "khủng". Nhiều nơi áp dụng chiết khấu sâu, lên tới 70% thậm chí là 90%.

Trong đợt cao điểm Black Friday, các gian hàng tại trung tâm thương mại đồng loạt tung mức giảm giá "khủng". Nhiều nơi áp dụng chiết khấu sâu, lên tới 70% thậm chí là 90%.

'Phù phép' mỹ phẩm rẻ bèo thành cao cấp: Cú lừa nghìn tỷ từ vụ Mailisa

Từ những lọ kem chỉ có giá gốc vài chục nghìn đồng ở Quảng Châu, Trung Quốc, hệ thống Mailisa đã biến chúng thành “mỹ phẩm cao cấp Hong Kong”...

Lộ diện “công thức” siêu lợi nhuận

Trong nhiều năm, Mailisa xây dựng hình ảnh như một “đế chế làm đẹp” với 17 chi nhánh trên cả nước, không gian lộng lẫy, các sự kiện quy tụ dàn sao Vbiz và những màn roadshow siêu xe gây ồn ào mạng xã hội.

Giảm giá Black Friday: Nơi chen chân, chỗ vắng tanh vắng ngắt

Nhiều thương hiệu năm nay kéo dài chương trình Black Friday đến hết cuối tuần, tận dụng kỳ nghỉ để hút khách.  

Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng “nóng” như kỳ vọng. Trái ngược cảnh đông đúc trong một số trung tâm thương mại, nhiều cửa hàng mặt phố lại vắng vẻ như ngày thường.

Tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, ngoài săn sale, nhiều gia đình chọn đây làm điểm vui chơi, ăn uống cuối tuần nên lượng người “đi dạo” đã tạo sẵn một dòng khách lớn. Tuy nhiên, nhiều khách ghé xem nhưng chưa đi đến quyết định thanh toán, không tìm được sản phẩm phù hợp, còn cân nhắc giá, hay lên mạng so sánh.