Jaecoo J7 PHEV lăn bánh 1.500km đổ đầy xăng, sạc đầy pin

Hành trình Super Hybrid Marathon với Jaecoo J7 PHEV (SHS) tại Việt Nam vừa khép lại, để lại một cột mốc ấn tượng: 1.499,62km di chuyển.

Chỉ với một bình xăng và đầy pin, trong đó có tới 160,4km vận hành hoàn toàn bằng điện. Đây không chỉ là một thành tích kỹ thuật – mà là kỷ lục hành trình dài nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, và xếp thứ hai toàn cầu trong chuỗi thử thách Super Hybrid Marathon quốc tế do Omoda & Jaecoo tổ chức.

Video: Khách hàng đánh giá Jaecoo J7 PHEV tại Việt Nam.

Đặc biệt, toàn bộ hành trình trên xe Jaecoo J7 PHEV tại Việt Nam đều được thực hiện hoàn toàn không cần dừng lại để sạc điện hay đổ thêm nhiên liệu, khẳng định ưu thế vượt trội của công nghệ Super Hybrid System – giải pháp “xe điện không sạc” đang định hình chuẩn mực mới cho ngành xe điện hóa.
Chinh phục miền Trung – Thử thách thực tế, kết quả thực tế
Hành trình Super Hybrid Marathon với J7 PHEV (SHS) được diễn ra từ ngày 6/5 đến hết ngày 8/5/2025 với sự tham gia của hơn 30 cơ quan báo chí trên toàn quốc.

Bắt đầu từ điểm xuất phát O&J Long Biên (Hà Nội) vào sáng 6/5, đoàn xe J7 SHS tiến về phía Nam, vượt qua những cung đường xanh mát như rừng Cúc Phương, hồ Nội Tranh, rồi dừng chân tại O&J Vinh trong ngày đầu tiên – nơi khả năng vận hành thuần điện được kiểm nghiệm rõ nét qua quãng đường hỗn hợp đô thị và quốc lộ.

Jaecoo J7 PHEV lan banh 1.500km do day xang, sac day pin
 Ngày thứ hai, đoàn xe tiếp tục hành trình băng qua Ngã Ba Đồng Lộc, cánh đồng điện gió Quảng Trị và cố đô Huế, cho thấy khả năng phối hợp mượt mà giữa mô-tơ điện và động cơ xăng trên các tuyến đường dài.

Hệ thống treo êm ái và vững chắc của Jaecoo J7 cũng phát huy tối đa hiệu quả, giúp xe ổn định, giảm xóc tốt kể cả trên các đoạn đường gồ ghề hay dằn xóc – mang lại sự thoải mái rõ rệt cho người lái và hành khách trong hành trình dài ngày.

Đỉnh cao của hành trình đến vào ngày thứ ba khi đoàn xe chinh phục đèo Hải Vân, cung đường đòi hỏi công suất lớn, độ bám đường cao và kiểm soát thân xe chính xác. Tại đây, Jaecoo J7 PHEV (SHS) tiếp tục khẳng định ưu thế vượt trội của công nghệ Super Hybrid cùng hệ thống vận hành ổn định, trước khi chính thức cán đích tại thành phố biển Quy Nhơn.

Jaecoo J7 PHEV lan banh 1.500km do day xang, sac day pin-Hinh-2
Jaecoo J7 PHEV (SHS) tiếp tục khẳng định ưu thế vượt trội của công nghệ Super Hybrid cùng hệ thống vận hành ổn định.
Trải qua quãng đường gần 1.500km từ Hà Nội đến Quy Nhơn trong 3 ngày liên tiếp mà không cần đến trạm sạc, Jaecoo J7 PHEV (SHS) mang đến cảm giác lái thuần điện mượt mà mà mạnh mẽ. Kết quả ấn tượng này có được là nhờ vào công nghệ Super Hybrid System - công nghệ hybrid hàng đầu thế giới, được sáng tạo và phát triển bởi Omoda & Jaecoo.
Công nghệ SHS: Mô-tơ điện vận hành chính – Xăng chỉ hỗ trợ
Khác với hybrid truyền thống, Jaecoo J7 PHEV (SHS) sở hữu cấu trúc vận hành hoàn toàn khác biệt. Mô-tơ điện đóng vai trò dẫn động chính, trong khi động cơ xăng chỉ hoạt động như một máy phát điện, tự sạc pin khi cần. Cơ chế tự sạc thông minh của SHS cho phép pin được duy trì ổn định thông qua ba nguồn: sạc từ động cơ xăng, tái tạo năng lượng khi phanh hoặc trôi dốc, và thu hồi năng lượng trong các pha vận hành thông minh. Chính hệ thống này đã giúp Jaecoo J7 PHEV (SHS) duy trì hành trình gần 1.500km mà không hề bị gián đoạn vì lý do năng lượng – một điều không tưởng với xe điện thuần túy hiện nay.
Jaecoo J7 PHEV lan banh 1.500km do day xang, sac day pin-Hinh-3
Bên cạnh đó, với mức tiêu hao nhiên liệu 0.52L/100km đầu tiên (được chứng nhận bởi Cục Đăng kiểm) và tiêu hao nhiên liệu trung bình trong suốt hành trình thực tế chỉ 3,6L/100km, chiếc J7 PHEV (SHS) đã chứng minh sự hiệu quả vượt trội.  
Đáng chú ý, quãng đường 160,4km vận hành hoàn toàn bằng điện cho thấy khả năng duy trì chế độ EV của xe J7 PHEV (SHS) là đủ dài để đáp ứng phần lớn hành trình hàng ngày tại đô thị, nơi người dùng di chuyển với tần suất dừng – khởi động liên tục.
Quan trọng hơn, toàn bộ hành trình đã diễn ra không cần ghé bất kỳ trạm sạc nào, điều mà hầu hết các xe điện hiện tại không thể thực hiện. Đây chính là điểm khác biệt mang tính đột phá: vừa tận dụng được ưu điểm của xe điện, vừa giải quyết được điểm yếu lớn nhất – phụ thuộc hạ tầng sạc.
Jaecoo J7 PHEV lan banh 1.500km do day xang, sac day pin-Hinh-4
 Với công nghệ Super Hybrid System, Jaecoo J7 PHEV (SHS) không chỉ mang lại hiệu suất tiết kiệm, mà còn giải phóng người dùng khỏi nỗi lo “hết pin giữa đường”. 
Từ đó, xe không chỉ phục vụ cho những hành trình ngắn, mà hoàn toàn đủ khả năng đồng hành trong các chuyến đi dài – ngay cả khi chưa có mạng lưới sạc bao phủ toàn quốc.
Hành trình 1.499,62km không phải là đích đến, mà là mốc khởi đầu cho một định nghĩa mới về xe điện – nơi người dùng không còn bị buộc phải lựa chọn giữa tiết kiệm và tiện dụng. Với Jaecoo J7 PHEV (SHS), Omoda & Jaecoo đã chứng minh: “xe điện không sạc” không chỉ là một khái niệm – mà đã trở thành hiện thực. Và nay, thực tế đó không còn cách xa người dùng Việt.
THÔNG TIN THÊM VỀ J7 PHEV (SHS) VÀ OMODA & JAECOO VIỆT NAM
J7 PHEV (SHS) là mẫu xe hybrid đầu tiên mà Omoda & Jaecoo Việt Nam giới thiệu đến khách hàng từ tháng 1/2025. Bên cạnh công nghệ Super Hybrid System tân tiến hàng đầu thế giới, mẫu xe còn được trang bị một loạt các công nghệ thông minh như hệ thống ADAS với 20 tính năng nổi bật, màn hình trung tâm 14.8-inch tối ưu trải nghiệm, sạc nhanh không dây 50W, ghế điều chỉnh điện, nhớ ghế + sưởi và làm mát, camera 540 độ… Đặc biệt, mẫu xe còn được chứng nhận 5 sao Euro NCAP uy tín, mang đến sự an tâm cho khách hàng trên mọi hành trình.
Jaecoo J7 PHEV lan banh 1.500km do day xang, sac day pin-Hinh-5

Sản phẩm được phân phối chính hãng trên hệ thống nhà phân phối của Omoda & Jaecoo Việt Nam trên toàn quốc. Tính đến hết quý I/2025, hệ thống nhà phân phối của Omoda & Jaecoo Việt Nam đạt 35/39, gần như hoàn thành mục tiêu mở rộng và phát triển hệ thống mạng lưới nhà phân phối phủ khắp cả nước.

Bên cạnh đó, vào ngày 12/5/2025 tới đây, sự kiện Lễ động thổ nhà máy Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ chính thức được diễn ra. Dự án được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình, chia làm 4 công đoạn với công suất 200.000 xe mỗi năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2026 với tổng vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD (khoảng gần 20.000 tỉ đồng).
Đây là những nỗ lực cụ thể của Omoda & Jaecoo Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam với thông điệp “Đến Việt Nam, Vì Việt Nam”.

BYD Việt Nam thu phí sử dụng ứng dụng điều khiển ôtô từ xa

Ứng dụng điều khiển xe từ xa của BYD chính thức được triển khai tại Việt Nam từ đầu tháng 4/2025, cùng thời điểm ra mắt mẫu xe plug-in hybrid Sealion 06. 

Video: Đánh giá chi tiết BYD Sealion6 tại Việt Nam.

Theo đại diện hãng, toàn bộ các mẫu xe BYD bán ra tại Việt Nam đều có thể kết nối với ứng dụng này, mở rộng các tiện ích điều khiển từ xa thông qua điện thoại hoặc đồng hồ thông minh.
Ứng dụng trên xe BYD cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác từ xa như mở/khóa xe, khởi động động cơ, bật trước điều hòa, định vị xe, chia sẻ lộ trình và theo dõi trạng thái phương tiện (bao gồm áp suất lốp, mức pin...). Với nền tảng này, điện thoại thông minh có thể thay thế hoàn toàn chìa khóa vật lý.
BYD Viet Nam thu phi su dung ung dung dieu khien oto tu xa
BYD Việt Nam thu phí sử dụng ứng dụng điều khiển ôtô từ xa. 

Thời gian gần đây, một số người dùng phản ánh về việc ứng dụng không được miễn phí như kỳ vọng. Tuy nhiên, phía BYD Việt Nam khẳng định hãng chưa từng quảng bá rằng dịch vụ này là miễn phí. Đại diện doanh nghiệp cho biết: "Việc hiểu nhầm có thể phát sinh trong quá trình trao đổi giữa nhân viên tư vấn và khách hàng".

Theo công bố từ hãng, chi phí để kích hoạt toàn bộ các tính năng điều khiển xe từ xa qua ứng dụng là 15 triệu đồng, bao gồm cả công lắp đặt SIM vật lý lên xe để duy trì kết nối. Khoản chi phí này chỉ cần thanh toán một lần duy nhất, không phát sinh thêm phí duy trì hàng năm hay phí sử dụng dữ liệu. Tính năng sẽ được duy trì trọn đời xe.

BYD Viet Nam thu phi su dung ung dung dieu khien oto tu xa-Hinh-2
Tại Malaysia và Singapore, người dùng được miễn phí dịch vụ trong 2 năm đầu , sau đó phải đóng phí duy trì hàng tháng.

Trong trường hợp khách hàng không đăng ký SIM chính hãng từ BYD mà sử dụng SIM dữ liệu cá nhân, các ứng dụng trên màn hình trung tâm giải trí như bản đồ, nghe nhạc hay phát Wi-Fi vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, các tính năng thông minh của ứng dụng trên điện thoại, bao gồm điều khiển xe từ xa, sẽ không thể sử dụng nếu không dùng SIM được đại lý BYD cung cấp và kích hoạt.

Chính sách thu phí của BYD thay đổi tùy theo từng quốc gia. Tại Malaysia và Singapore, người dùng được miễn phí dịch vụ trong 2 năm đầu, sau đó phải đóng phí duy trì hàng tháng nếu muốn tiếp tục sử dụng.

BYD Viet Nam thu phi su dung ung dung dieu khien oto tu xa-Hinh-3
VinFast cũng hỗ trợ điều khiển xe từ xa và giám sát trạng thái xe miễn phí trong 2 năm đầu, với mức dung lượng dữ liệu giới hạn 2 GB/tháng. 
Hiện nay, việc triển khai ứng dụng kết nối ôtô không còn là điều xa lạ tại thị trường Việt Nam. Ví dụ, các mẫu xe VinFast cũng hỗ trợ điều khiển xe từ xa và giám sát trạng thái xe miễn phí trong 2 năm đầu, với mức dung lượng dữ liệu giới hạn 2 GB/tháng. Nếu muốn truy cập các tính năng nâng cao như trợ lý ảo, tìm kiếm trạm sạc, bản đồ trực tuyến hay lướt web, người dùng cần mua thêm gói dữ liệu với giá từ 60.000 đến 150.000 đồng/tháng, tùy dung lượng.
Việc cung cấp ứng dụng kết nối đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong ngành công nghiệp ôtô hiện đại. Với mức phí trọn đời và không phát sinh chi phí duy trì, BYD kỳ vọng đây sẽ là điểm cộng giúp tăng sức hấp dẫn cho các dòng xe điện và hybrid tại thị trường Việt Nam.

Trung Quốc cấm quảng cáo ôtô tự lái sau tai nạn Xiaomi SU7

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng của Xiaomi SU7 khiến 3 người thiệt mạng, mới đây Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) đã ban hành loạt quy định mới nhằm tăng cường quản lý công nghệ xe tự lái.

Video: Xem Xiaomi SU7 tại nạn trên cao tốc.

Theo đó, MIIT nghiêm cấm các hãng xe sử dụng cụm từ mơ hồ như “lái xe thông minh” hay “lái xe tự động” khi quảng bá hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS). Thay vào đó, các hãng phải công khai mức độ ôtô tự lái theo hệ thống phân cấp từ 0 đến 5. Hiện nay, phần lớn hệ thống tự lái trên thị trường thuộc cấp 2 (tự động có điều kiện, yêu cầu người lái luôn sẵn sàng can thiệp) hoặc cấp 3 (tự động có điều kiện, cho phép người lái làm việc khác trong một số tình huống).