Into the Storm: hiệu ứng hình ảnh lấn át nhân vật

(Kiến Thức) - "Into the Storm" (Cuồng phong thịnh nộ) của đạo diễn Steven Quale là một bộ phim thiên về kỹ xảo điện ảnh hơn là khai thác tâm lý nhân vật.

 

Into the Storm được quay tại khu vực Detroit, Mỹ và thu hút người xem với những cảnh tàn phá điêu tàn của thiên nhiên bằng những kỹ xảo hình ảnh đủ để khiến khán giả phải sợ hãi, kinh ngạc.

Bộ phim bắt đầu bằng cảnh lễ tốt nghiệp ngoài trời của một trường trung học tại một thị trấn nhỏ Midwestern, Silverton. Khi màn tung mũ chào mừng ngày tốt nghiệp thì cũng là lúc siêu bão ập đến khiến tất cả phải chạy vội vào trường. Sự thịnh nộ của thiên nhiên bắt đầu hoành hành, gió rít và thổi tung mọi thứ cản đường nó. Con người lúc đó thật bé nhỏ và tội nghiệp trước cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên.
 
Những cơn mưa đá với hạt mưa to bằng quả bóng golf, những cơn gió xoáy liên tiếp, những cột vòi rồng cao hàng km, mưa không ngớt, những tòa nhà bị xé toạc từng mảnh nhỏ, bay vèo theo bão giông, ô tô, máy bay bị hất tung lên không trung như những món đồ chơi của trẻ nhỏ. Bức tranh thảm họa thiên nhiên hiển hiện trước mắt khiến người xem giật mình thon thót như chính mình đang đối mặt trước cơn bão.
 
Bộ phim được kể thông qua những nhân vật chính trong phim là Gary, ông bố đơn thân, hiệu trưởng trường trung học (Richard Armitage thủ vai), người không có nhiều thời gian dành cho hai con trai đang tuổi teen Donnie (Max Deacon) và Trey (Nathan Kress). Một nhóm những người đi săn bão để làm phim tài liệu. Những nhà khí tượng học Allison (Sarah Wayne Callies, ngôi sao phim The Walking Dead) và ngôi sao của bộ phim Pete, một người từng chuyên đi săn bão (Matt Walsh thủ vai).
 
Khán giả lo lắng, căng thẳng với từng tình huống, nhân vật trong tâm bão. Khi Donnie và Kaitlyn bị mắc kệt dưới đống đổ nát trong một nhà máy cũ bỏ hoang và gọi điện cầu cứu bố tới giúp, Allison Skypes với đứa con gái 5 tuổi mà cô chưa gặp mặt 3 tháng qua.


Nhà sản xuất đã tiết kiệm tối đa chi phí tuyển diễn viên nhưng đổ phần lớn ngân sách vào những hiệu ứng, kỹ xảo hình ảnh. Đạo diễn Steven Quale đã mang tới cho khán giả một con quỷ bão tố với vô số bão lốc, gió xoáy, vòi rồng.
Chỉ với 20 phút đầu của bộ phim, khán giả sẽ thấy nghẹt thở với cơn giận dữ của thiên nhiên. Bão đã phá hủy trường học, trút giận lên toàn thị trấn với biết bao con người và mạng sống nơi đây.
Một gia đình cố gắng xoay xở với sự mất mát của người mẹ, một người phụ nữ có gắng dành nhiều thời gian cho con, một nhà khoa học vô tâm cố theo đuổi hoài bão về những cơn bão trên nỗi lo sợ của cả nhóm cộng sự. Tất cả những sắc thái đó đã khiến bộ phim có chiều sâu và bớt nhạt nhẽo một màu.

Những khoảnh khắc đời thường của huyền thoại Audrey Hepburn

(Kiến Thức) - Một cuốn sách ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp trong đời thường hay những cảnh hậu trường của nữ diễn viên nổi tiếng Audrey Hepburn vừa được xuất bản.

 

Cuốn sách ảnh Audrey Hepburn do Bob Willoughby thực hiện gồm 280 trang với rất nhiều ảnh của cố ngôi sao Hollywood từ khi bà bước chân vào làng giải trí năm 1953 tới năm 1966, ba năm sau khi bà nổi tiếng với vai diễn trong "My Fair Lady". (Ảnh: Audrey chơi đùa với con trai trong khi nam diễn viên James Garner ngồi bên cạnh ngắm nhìn).
 Cuốn sách ảnh Audrey Hepburn do Bob Willoughby thực hiện gồm 280 trang với rất nhiều ảnh của cố ngôi sao Hollywood từ khi bà bước chân vào làng giải trí năm 1953 tới năm 1966, ba năm sau khi bà nổi tiếng với vai diễn trong "My Fair Lady". (Ảnh: Audrey chơi đùa với con trai trong khi nam diễn viên James Garner ngồi bên cạnh ngắm nhìn).
Nữ diễn viên nghỉ ngơi tại biệt thự nhà chồng thuê trong khi quay phim "Paris When It Sizzles".
 Nữ diễn viên nghỉ ngơi tại biệt thự nhà chồng thuê trong khi quay phim "Paris When It Sizzles".
Hepburn đưa chú chó nhỏ Pippa đi mua sắm ở siêu thị Gelson, Beverly Hills.
 Hepburn đưa chú chó nhỏ Pippa đi mua sắm ở siêu thị Gelson, Beverly Hills.
Cô mặc bộ đồ tập liền thân màu đỏ, tập thể dục trong vườn nhà.
 Cô mặc bộ đồ tập liền thân màu đỏ, tập thể dục trong vườn nhà.
Trông Hepburn đang rất thất vọng, buồn bã ở phía sau hậu trường "Green Mansions", bạn diễn Anthony Perkins đang cố làm cô vui (trái). Willoughby nhớ lại lần đầu tiên gặp Audrey năm 1953: “Cô ấy bắt tay tôi như… một nàng công chúa, Hepburn làm tôi lóa mắt bằng nụ cười tỏa sáng của cô. Dường như nụ cười ấy được Chúa tạo ra để tan chảy mọi trái tim đàn ông”.
 Trông Hepburn đang rất thất vọng, buồn bã ở phía sau hậu trường "Green Mansions", bạn diễn Anthony Perkins đang cố làm cô vui (trái). Willoughby nhớ lại lần đầu tiên gặp Audrey năm 1953: “Cô ấy bắt tay tôi như… một nàng công chúa, Hepburn làm tôi lóa mắt bằng nụ cười tỏa sáng của cô. Dường như nụ cười ấy được Chúa tạo ra để tan chảy mọi trái tim đàn ông”.
Hepburn chụp ảnh với nhiếp ảnh gia Bob Willoughby, người thực hiện bộ ảnh này cho bà và đã qua đời năm 2009.
 Hepburn chụp ảnh với nhiếp ảnh gia Bob Willoughby, người thực hiện bộ ảnh này cho bà và đã qua đời năm 2009.
Hepburn tươi cười trước ống kính máy ảnh của các phóng viên quốc tế trong ngày đầu quay "My Fair Lady".
 Hepburn tươi cười trước ống kính máy ảnh của các phóng viên quốc tế trong ngày đầu quay "My Fair Lady".
Bức ảnh chụp cảnh hậu trường lúc Hepburn trò chuyện với đạo diễn George Kukor trên phim trường "My Fair Lady".
 Bức ảnh chụp cảnh hậu trường lúc Hepburn trò chuyện với đạo diễn George Kukor trên phim trường "My Fair Lady".
Audrey trong một cảnh quay "My Fair Lady" (phải).
 Audrey trong một cảnh quay "My Fair Lady" (phải).
Cô mặc một cái váy do Givenchy thiết kế, nửa nằm nửa ngồi trên giường trong một cảnh quay "Paris When It Sizzles" (phải). Đôi mắt to tròn nổi tiếng của ngôi sao điện ảnh trong một cảnh phim "Paris When It Sizzles".
 Cô mặc một cái váy do Givenchy thiết kế, nửa nằm nửa ngồi trên giường trong một cảnh quay "Paris When It Sizzles" (phải). Đôi mắt to tròn nổi tiếng của ngôi sao điện ảnh trong một cảnh phim "Paris When It Sizzles".
Trong sự nghiệp của mình, Willoughby đã chụp rất nhiều ngôi sao như Judy Garland, Marilyn Monroe, Natalie Wood, nhưng Hepburn là ngôi sao ông thích chụp nhất. Audrey Hepburn bước lên chiếc xe do xưởng phim Paramount cử tới để chở cô về khách sạn sau buổi chụp hình với nhiếp ảnh gia Bud Fraker (phải).
 Trong sự nghiệp của mình, Willoughby đã chụp rất nhiều ngôi sao như Judy Garland, Marilyn Monroe, Natalie Wood, nhưng Hepburn là ngôi sao ông thích chụp nhất. Audrey Hepburn bước lên chiếc xe do xưởng phim Paramount cử tới để chở cô về khách sạn sau buổi chụp hình với nhiếp ảnh gia Bud Fraker (phải).

Bất ngờ cát-sê khủng đi hát đám cưới của sao Việt

(Kiến Thức) - Không chỉ đi hát đám cưới ngày mới vào nghề, nhiều ca sĩ đến khi nổi tiếng vẫn không thể chối từ show đám cưới vì cát-sê cao ngất ngưởng.

Nói đến cát-sê đám hát đám cưới khó có thể bỏ qua Đàm Vình Hưng. Từng đi hát đám cưới với tiền công 20-30 ngàn đồng vào năm 1999, đến nay mức cát-sê cho mỗi lần xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng đã lên con số trăm triệu. Đỉnh điểm trong đám cưới con trai nữ đại gia Hà Tĩnh, cát-sê cho Đàm Vĩnh Hưng đạt tới mức kỷ lục 20.000 USD (khoảng 400 triệu).
Nói đến cát-sê đám hát đám cưới khó có thể bỏ qua Đàm Vình Hưng. Từng đi hát đám cưới với tiền công 20-30 ngàn đồng vào năm 1999, đến nay mức cát-sê cho mỗi lần xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng đã lên con số trăm triệu. Đỉnh điểm trong đám cưới con trai nữ đại gia Hà Tĩnh, cát-sê cho Đàm Vĩnh Hưng đạt tới mức kỷ lục 20.000 USD (khoảng 400 triệu).