Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ineos Grenadier - SUV địa hình siêu chất như Land Rover cổ

21/07/2025 06:13

Ineos Grenadier và Quartermaster Trialmaster X Letech là mẫu xe SUV sở hữu kiểu dáng như Land Rover Defender cổ, cầu trục như Mercedes-AMG G 63 4x4².

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dành cho những người lái xe đòi hỏi nhiều hơn là khả năng off-road đơn thuần, phiên bản mới nhất Trialmaster X Letech của mẫu SUV địa hình Ineos Grenadier và bán tải Quartermaster ra mắt với một loạt nâng cấp đáng kể, cùng mức giá tương xứng.
Dành cho những người lái xe đòi hỏi nhiều hơn là khả năng off-road đơn thuần, phiên bản mới nhất Trialmaster X Letech của mẫu SUV địa hình Ineos Grenadier và bán tải Quartermaster ra mắt với một loạt nâng cấp đáng kể, cùng mức giá tương xứng.
Với khoảng sáng gầm xe được cải thiện, hệ cầu trục gián tiếp (portal axle) và bộ phụ kiện off-road, bộ đôi Ineos Grenadier và Quartermaster Trialmaster X Letech nâng cấp này được thiết kế cho những địa hình thực sự khắc nghiệt.
Với khoảng sáng gầm xe được cải thiện, hệ cầu trục gián tiếp (portal axle) và bộ phụ kiện off-road, bộ đôi Ineos Grenadier và Quartermaster Trialmaster X Letech nâng cấp này được thiết kế cho những địa hình thực sự khắc nghiệt.
Phiên bản ý tưởng của mẫu bán tải Quartermaster Trialmaster X Letech đã được ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood năm ngoái. Sau khi nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.
Phiên bản ý tưởng của mẫu bán tải Quartermaster Trialmaster X Letech đã được ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood năm ngoái. Sau khi nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.
Xe có hơn 1.000 lượt đăng ký quan tâm và "rất nhiều từ các dịch vụ cứu hộ, cơ quan cứu trợ và các đội xe thương mại khác vận hành xe trong môi trường khắc nghiệt", Ineos đã quyết định cung cấp phiên bản sản xuất, cũng như biến thể Grenadier Trialmaster X Letech dáng SUV.
Xe có hơn 1.000 lượt đăng ký quan tâm và "rất nhiều từ các dịch vụ cứu hộ, cơ quan cứu trợ và các đội xe thương mại khác vận hành xe trong môi trường khắc nghiệt", Ineos đã quyết định cung cấp phiên bản sản xuất, cũng như biến thể Grenadier Trialmaster X Letech dáng SUV.
Điểm nổi bật của cả 2 mẫu xe là hệ thống treo trước và sau 5 liên kết chịu lực nặng với cầu trục portal axle và trục bánh xe lệch tâm. Kết hợp với lốp địa hình BF Goodrich Mud Terrain 37 inch, khoảng sáng gầm xe đã được tăng thêm 186mm lên mức ấn tượng 450mm. Nhờ đó, xe có khả năng lội nước sâu 1.050mm.
Điểm nổi bật của cả 2 mẫu xe là hệ thống treo trước và sau 5 liên kết chịu lực nặng với cầu trục portal axle và trục bánh xe lệch tâm. Kết hợp với lốp địa hình BF Goodrich Mud Terrain 37 inch, khoảng sáng gầm xe đã được tăng thêm 186mm lên mức ấn tượng 450mm. Nhờ đó, xe có khả năng lội nước sâu 1.050mm.
Theo công ty, thiết lập mới mang lại "vệt bánh lớn hơn, phân bổ trọng lượng được tối ưu hóa, hành trình bánh xe lớn hơn và khớp trục được cải thiện", giúp Grenadier có khả năng hoạt động tốt hơn trong "địa hình cát sâu, ngập nước nghiêm trọng hoặc môi trường cực kỳ nhiều đá".
Theo công ty, thiết lập mới mang lại "vệt bánh lớn hơn, phân bổ trọng lượng được tối ưu hóa, hành trình bánh xe lớn hơn và khớp trục được cải thiện", giúp Grenadier có khả năng hoạt động tốt hơn trong "địa hình cát sâu, ngập nước nghiêm trọng hoặc môi trường cực kỳ nhiều đá".
Nhìn từ bên ngoài, Grenadier Trialmaster X Letech cao ráo và bề thế như Mercedes-AMG G 63 4x4². Xe được trang bị bộ mâm hợp kim rèn với vòng khóa chống tuột lốp beadlock 18 inch, nằm trong chắn bùn mở rộng. Các trang bị bổ sung bao gồm tời gắn phía trước, bậc lên xuống, đèn pha LED gắn trên nóc và giá nóc được trang bị để chở các vật dụng như ván đi cát Maxtrax.
Nhìn từ bên ngoài, Grenadier Trialmaster X Letech cao ráo và bề thế như Mercedes-AMG G 63 4x4². Xe được trang bị bộ mâm hợp kim rèn với vòng khóa chống tuột lốp beadlock 18 inch, nằm trong chắn bùn mở rộng. Các trang bị bổ sung bao gồm tời gắn phía trước, bậc lên xuống, đèn pha LED gắn trên nóc và giá nóc được trang bị để chở các vật dụng như ván đi cát Maxtrax.
Phía sau, phiên bản Grenadier Station Wagon có giá đỡ bánh xe dự phòng mới và thang sau giúp lên nóc xe. Trong khi đó, phiên bản Quartermaster có thể được trang bị hộp ngăn kéo sau thùng có khóa và đèn hậu LED.
Phía sau, phiên bản Grenadier Station Wagon có giá đỡ bánh xe dự phòng mới và thang sau giúp lên nóc xe. Trong khi đó, phiên bản Quartermaster có thể được trang bị hộp ngăn kéo sau thùng có khóa và đèn hậu LED.
Bên trong, nội thất được trang bị ghế bọc da, ghế trước có sưởi, hệ thống âm thanh cao cấp, cửa sổ trời Safari, kính riêng tư và thảm trải sàn. Ngoài ra, xe còn được trang bị Hệ thống Kiểm soát Áp suất Lốp tích hợp.
Bên trong, nội thất được trang bị ghế bọc da, ghế trước có sưởi, hệ thống âm thanh cao cấp, cửa sổ trời Safari, kính riêng tư và thảm trải sàn. Ngoài ra, xe còn được trang bị Hệ thống Kiểm soát Áp suất Lốp tích hợp.
Động cơ được kế thừa từ phiên bản Grenadier tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là người mua có thể lựa chọn giữa động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp do BMW sản xuất, chạy bằng xăng hoặc dầu diesel. Phiên bản Grenadier đặc biệt có sức kéo 3.500kg và tải trọng lên đến 642kg cho biến thể bán tải Quartermaster.
Động cơ được kế thừa từ phiên bản Grenadier tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là người mua có thể lựa chọn giữa động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp do BMW sản xuất, chạy bằng xăng hoặc dầu diesel. Phiên bản Grenadier đặc biệt có sức kéo 3.500kg và tải trọng lên đến 642kg cho biến thể bán tải Quartermaster.
Như tên gọi, cả 2 chiếc Trialmaster X Letech được hoán cải bởi công ty Letech GmbH có trụ sở tại Stuttgart Đức. Công ty này nổi tiếng với việc phục chế và tùy chỉnh các loại xe địa hình cổ điển, cùng với việc phát triển các mẫu xe và phụ kiện chuyên dụng với số lượng ít.
Như tên gọi, cả 2 chiếc Trialmaster X Letech được hoán cải bởi công ty Letech GmbH có trụ sở tại Stuttgart Đức. Công ty này nổi tiếng với việc phục chế và tùy chỉnh các loại xe địa hình cổ điển, cùng với việc phát triển các mẫu xe và phụ kiện chuyên dụng với số lượng ít.
Công ty nhập xe trực tiếp từ nhà máy Hambach của Ineos tại Pháp. Từ đó, Letech tự lắp đặt toàn bộ gói nâng cấp trước khi giao xe cho khách hàng. Ineos hiện đã chấp nhận đơn đặt hàng cho Grenadier Trialmaster tại Đức và theo giám đốc điều hành của thương hiệu
Công ty nhập xe trực tiếp từ nhà máy Hambach của Ineos tại Pháp. Từ đó, Letech tự lắp đặt toàn bộ gói nâng cấp trước khi giao xe cho khách hàng. Ineos hiện đã chấp nhận đơn đặt hàng cho Grenadier Trialmaster tại Đức và theo giám đốc điều hành của thương hiệu
Về giá cả, Trialmaster X Letech Station Wagon có giá khởi điểm khoảng 170.000 euro (199.000 USD) chưa bao gồm VAT và thuế địa phương. Phiên bản bán tải Quartermaster đắt hơn khoảng 1.000 euro (1.200 USD). Tuy nhiên đây vẫn là một con số khá rẻ so với xe địa hình với portal axle, đặc biệt khi chúng không bị giới hạn số lượng sản xuất.
Về giá cả, Trialmaster X Letech Station Wagon có giá khởi điểm khoảng 170.000 euro (199.000 USD) chưa bao gồm VAT và thuế địa phương. Phiên bản bán tải Quartermaster đắt hơn khoảng 1.000 euro (1.200 USD). Tuy nhiên đây vẫn là một con số khá rẻ so với xe địa hình với portal axle, đặc biệt khi chúng không bị giới hạn số lượng sản xuất.
Video: Giới thiệu Ineos Grenadier và Quartermaster Trialmaster X Letech.

Bạn có thể quan tâm

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

09/08/2025 08:55
Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

09/08/2025 10:05
Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

09/08/2025 12:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status