Hyundai và Kia có doanh số bán ôtô vượt trội tại Mỹ tháng 9/2025

Hyundai và Kia lập kỷ lục doanh số bán ôtô tại Mỹ tháng 9/2025. Hyundai bán 71.003 xe (+14%), Kia đạt 65.507 xe (+11%). Ioniq 5, Sportage và Carnival dẫn đầu.

Video: So sánh Kia Seltos 2024 và Hyundai Creta 2024.

Trong tháng 9/2025, Hyundai ghi nhận doanh số 71.003 xe tại Mỹ, tăng 14% so với cùng kỳ 2024 (62.491 xe). Doanh số quý III cũng tăng 11% lên 678.349 xe, so với 610.494 xe trong ba quý đầu năm 2024. Đây là mức cao kỷ lục, phản ánh nhu cầu gia tăng với xe điện, SUV và sedan.

Đặc biệt, Ioniq 5 ghi dấu ấn với doanh số tháng tăng 152% lên 8.408 xe, nâng tổng doanh số năm 2025 lên 41.091 xe (+36%). Ioniq 6 cũng tăng trưởng 36% với 9.132 xe bán ra từ đầu năm, còn Ioniq 9 ba hàng ghế đạt 4.177 xe. Các mẫu SUV như SantaFe (+28%, 10.114 xe), Venue (+77%, 2.836 xe) và sedan Elantra (+23%) cũng góp phần quan trọng.

2-1861.jpg
Hyundai và Kia lập kỷ lục doanh số bán ôtô tại Mỹ tháng 9/2025.

Tuy nhiên, một số mẫu xe gặp khó khăn gồm; Sonata (-5%), Santa Cruz (-18%) và Kona (-11%). Để duy trì đà tăng trưởng sau khi ưu đãi thuế liên bang cho xe điện kết thúc cuối tháng 9, Hyundai đã tung ưu đãi mạnh: hỗ trợ 7.500 USD tiền mặt cho xe đời 2025, giảm giá tới 9.800 USD cho Ioniq 5 2026.

Kia, thương hiệu con của Hyundai, cũng đạt kỷ lục với 65.507 xe bán ra trong tháng 9/2025, tăng 11,2% so với cùng kỳ. Doanh số quý III và 9 tháng đầu năm đều tăng 9%, đạt tổng cộng 636.148 xe.

Mẫu Sportage dẫn đầu với 134.102 xe (+13%), tiếp theo là Telluride (92.498 xe, +13%). Đáng chú ý, sedan K5 tăng trưởng ngoạn mục 85%, còn minivan Carnival tăng 48% nhờ nâng cấp mới, cho thấy dòng xe động cơ đốt trong vẫn duy trì sức hút.

3-2305.jpg
Hyundai nhấn mạnh mục tiêu mở rộng thị phần tại Mỹ thông qua sản xuất và bán hàng địa phương, duy trì giá cả cạnh tranh và tăng giá trị sản phẩm.

Doanh số xe điện hóa (bao gồm hybrid, PHEV, EV) của Kia tăng 26% trong tháng 9. Tuy nhiên, doanh số xe thuần điện lại có sự chênh lệch. EV9 tăng gần 50% trong tháng 9 (3.094 xe) và EV6 tăng 30% (2.116 xe). Nhưng tính từ đầu năm, EV9 giảm từ gần 16.000 xe (2024) xuống 12.448 xe, còn EV6 từ 15.985 xe xuống 11.077 xe.

Hyundai nhấn mạnh mục tiêu mở rộng thị phần tại Mỹ thông qua sản xuất và bán hàng địa phương, duy trì giá cả cạnh tranh và tăng giá trị sản phẩm. Trọng tâm là phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, đáp ứng nhu cầu khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

Kia Morning 2025 nâng cấp đã về Việt Nam từ 439 triệu đồng

Mẫu xe cỡ A Kia Morning 2025 được lắp ráp tại Việt Nam đã có thêm đèn pha LED nhưng vẫn thiếu hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

1.jpg
Trung tuần tháng 9/2025, Kia Việt Nam không chỉ ra mắt Sorento mới mà còn vén màn cả phiên bản nâng cấp của dòng xe cỡ nhỏ Morning. Như vậy, sau nhiều năm giữ nguyên thiết kế và trang bị, Kia Morning tại Việt Nam cuối cùng cũng đã được làm mới.
5.jpg
Kia Morning 2025 tại Việt Nam có 2 phiên bản là AT và GT-Line. Tương tự những người anh em cùng thương hiệu như Seltos, Sonet, Carnival hay Sorento, Kia Morning 2025 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "bản đồ sao" mới, mang đến ngoại hình hiện đại, bắt mắt hơn.

Hyundai Kona Electric 2026 ra mắt chỉ duy nhất bản SE

Sau nhiều năm được kỳ vọng trở thành mẫu xe điện chiến lược trong phân khúc phổ thông, mẫu SUV Hyundai Kona Electric dần bị “thụt lùi” khi bước sang đời 2026.

1-8800.jpg
Sau nhiều năm được kỳ vọng trở thành mẫu xe điện chiến lược trong phân khúc phổ thông, Hyundai Kona Electric dần bị “thụt lùi” khi bước sang đời 2026. Theo thông tin ban đầu, hãng xe Hàn Quốc đã loại bỏ gần như toàn bộ các phiên bản, chỉ giữ lại duy nhất bản Kona Electric SE với cấu hình tiêu chuẩn.
2-9376.jpg
Việc cắt giảm mạnh mẽ này đồng nghĩa người dùng sẽ không còn lựa chọn các bản SEL, Limited hay N Line. Kona Electric SE 2026 nhiều khả năng vẫn sử dụng bộ pin 48,6 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 322 km, thua xa con số 488 km của Nissan Leaf 2026 – mẫu xe còn có giá thấp hơn gần 3.000 USD.

Tài chính 1,2 tỷ đồng, chọn Hyundai Santa Fe hay Honda CR-V?

Tháng 9/2025 với nhiều ưu từ Hyundai Thành Công, giá quy đổi Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo tạm thời cạnh tranh với Honda CR-V L AWD trong tầm giá 1.2 tỷ đồng

Video: Hyundai SantaFe Việt Nam Roadtrip - Ngũ Cung Cảm Xúc - Cung.

“Honda CR-V L AWD chạy tốt, nhưng cách âm, nội thất và không gian thì hạn chế hơn Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo”, đây là trải nghiệm của Tuấn Anh, một người Hà Nội quyết định lựa chọn Hyundai Santa Fe sau khi cân đong đo đếm.