Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hyundai Santro siêu rẻ chỉ từ 116 triệu đồng bất ngờ bị "khai tử"

18/05/2022 08:49

Sau 4 năm quay trở lại thị trường, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ giá siêu rẻ - Hyundai Santro một lần nữa bị "khai tử" tại thị trường Ấn Độ.

Nguyễn Anh

Ford Ranger tại Việt Nam đang "một mình, một ngựa" trong phân khúc

Lý do nào khiến Honda Việt Nam thiếu xe máy bán ra thị trường?

Hyundai Santro mới tinh tự bốc cháy thiêu chết 2 em nhỏ

Honda CR-V tiếp tục giảm giá tới 35 triệu đồng tại đại lý

Hàng loạt xe Range Rover 2022 dính lỗi chốt giữ cảm biến va chạm

Vào hồi cuối năm 2018, đã từng xuất hiện tin đồn cho rằng mẫu xe Hyundai Santro siêu rẻ chuẩn bị được giới thiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên, mãi đến nay, tin đồn này vẫn chưa trở thành sự thực. Có lẽ tin đồn này cũng sẽ chẳng bao giờ được thiện thực hóa vì Hyundai đã quyết định ngừng sản xuất dòng xe Santro tại Ấn Độ.
Vào hồi cuối năm 2018, đã từng xuất hiện tin đồn cho rằng mẫu xe Hyundai Santro siêu rẻ chuẩn bị được giới thiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên, mãi đến nay, tin đồn này vẫn chưa trở thành sự thực. Có lẽ tin đồn này cũng sẽ chẳng bao giờ được thiện thực hóa vì Hyundai đã quyết định ngừng sản xuất dòng xe Santro tại Ấn Độ.
Ra đời vào năm 1998, Santro chính là mẫu xe đưa thương hiệu Hyundai đến với khách hàng Ấn Độ. Mẫu xe đô thị này tiếp tục được sản xuất đến năm 2014 thì bị "khai tử". 4 năm sau, hãng Hyundai đưa Santro trở lại thị trường nhằm thay thế đàn anh Eon. 4 năm tiếp theo, hãng Hyundai lại tiếp tục "khai tử" Santro một lần nữa.
Ra đời vào năm 1998, Santro chính là mẫu xe đưa thương hiệu Hyundai đến với khách hàng Ấn Độ. Mẫu xe đô thị này tiếp tục được sản xuất đến năm 2014 thì bị "khai tử". 4 năm sau, hãng Hyundai đưa Santro trở lại thị trường nhằm thay thế đàn anh Eon. 4 năm tiếp theo, hãng Hyundai lại tiếp tục "khai tử" Santro một lần nữa.
Theo tạp chí Autocar, hãng xe Hyundai Hàn Quốc hiện đã ngừng dây chuyền lắp ráp mẫu xe giá rẻ này tại nhà máy ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Tất nhiên, có một số nguyên nhân dẫn đến quyết định này. Vào thời điểm năm 2018, giá xe Hyundai Santro mới dao động từ 390.000 - 550.000 Rupee (khoảng 116 - 163 triệu đồng) và gây ấn tượng với phong cách thiết kế mới mẻ và có cả động cơ dùng khí nén tự nhiên CNG.
Theo tạp chí Autocar, hãng xe Hyundai Hàn Quốc hiện đã ngừng dây chuyền lắp ráp mẫu xe giá rẻ này tại nhà máy ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Tất nhiên, có một số nguyên nhân dẫn đến quyết định này. Vào thời điểm năm 2018, giá xe Hyundai Santro mới dao động từ 390.000 - 550.000 Rupee (khoảng 116 - 163 triệu đồng) và gây ấn tượng với phong cách thiết kế mới mẻ và có cả động cơ dùng khí nén tự nhiên CNG.
Ngoài ra, xe còn được trang bị những tính năng cao cấp hơn một số đối thủ cùng phân khúc như cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau và màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, Hyundai Santro lại thiếu một số tính năng cơ bản như cần gạt nước ngắt quãng ở mọi phiên bản.
Ngoài ra, xe còn được trang bị những tính năng cao cấp hơn một số đối thủ cùng phân khúc như cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau và màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, Hyundai Santro lại thiếu một số tính năng cơ bản như cần gạt nước ngắt quãng ở mọi phiên bản.
Theo đánh giá của người dùng Ấn Độ, giá bán của Hyundai Santro bản tiêu chuẩn không xứng với những trang bị mà xe mang lại. Bản tiêu chuẩn của mẫu xe này không có điều hòa vốn là một điểm trừ lớn. Những phiên bản cao cấp hơn của Hyundai Santro lại đắt hơn so với Grand i10 trong khi nội thất không rộng bằng và dùng động cơ yếu hơn.
Theo đánh giá của người dùng Ấn Độ, giá bán của Hyundai Santro bản tiêu chuẩn không xứng với những trang bị mà xe mang lại. Bản tiêu chuẩn của mẫu xe này không có điều hòa vốn là một điểm trừ lớn. Những phiên bản cao cấp hơn của Hyundai Santro lại đắt hơn so với Grand i10 trong khi nội thất không rộng bằng và dùng động cơ yếu hơn.
Vào năm 2019, Hyundai Ấn Độ định vị lại các bản trang bị thấp của Santro để cạnh tranh với những đối thủ như Suzuki Alto 800 và Renault Kwid. Tuy nhiên, do tiêu chuẩn khí thải BS6 khắt khe hơn nên chi phí sản xuất Hyundai Santro tăng lên, kéo theo giá đắt hơn.
Vào năm 2019, Hyundai Ấn Độ định vị lại các bản trang bị thấp của Santro để cạnh tranh với những đối thủ như Suzuki Alto 800 và Renault Kwid. Tuy nhiên, do tiêu chuẩn khí thải BS6 khắt khe hơn nên chi phí sản xuất Hyundai Santro tăng lên, kéo theo giá đắt hơn.
Sau thời gian đầu bùng nổ về doanh số, Hyundai Santro dần thất thế tại thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó, khách hàng Ấn Độ còn chuyển sang chuộng xe SUV và những mẫu ôtô gầm cao như SUV. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến dấu chấm hết của Hyundai Santro.
Sau thời gian đầu bùng nổ về doanh số, Hyundai Santro dần thất thế tại thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó, khách hàng Ấn Độ còn chuyển sang chuộng xe SUV và những mẫu ôtô gầm cao như SUV. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến dấu chấm hết của Hyundai Santro.
So với Hyundai, liên doanh Maruti Suzuki nắm bắt xu hướng nhanh hơn khi thay thế Alto K10 bằng mẫu xe hatchback mang phong cách SUV mới có tên S-Presso.
So với Hyundai, liên doanh Maruti Suzuki nắm bắt xu hướng nhanh hơn khi thay thế Alto K10 bằng mẫu xe hatchback mang phong cách SUV mới có tên S-Presso.
Nhờ S-Presso, trong năm tài khóa 2022 kết thúc vào tháng 3, Maruti Suzuki đã bán được khoảng 67.000 chiếc S-Presso tại Ấn Độ, tương đương 5.500 chiếc/tháng. Trong khi đó, doanh số của Hyundai Santro trong năm tài khóa 2022 chỉ đạt mức trung bình khoảng 2.000 chiếc/tháng.
Nhờ S-Presso, trong năm tài khóa 2022 kết thúc vào tháng 3, Maruti Suzuki đã bán được khoảng 67.000 chiếc S-Presso tại Ấn Độ, tương đương 5.500 chiếc/tháng. Trong khi đó, doanh số của Hyundai Santro trong năm tài khóa 2022 chỉ đạt mức trung bình khoảng 2.000 chiếc/tháng.
Gần đây, chính phủ Ấn Độ còn yêu cầu ôtô bắt buộc phải có 6 túi khí. Để Santro đáp ứng tiêu chuẩn này, hãng Hyundai phải mất thêm chi phí. Đó là chưa kể đến tiêu chuẩn khí thải BS6.2 chuẩn bị được áp dụng tại Ấn Độ sẽ khiến hãng Hyundai phải nâng cấp khối động cơ 1.1L của Santro. Xét về mặt tài chính thì việc giữ lại Santro là không hợp lý với Hyundai.
Gần đây, chính phủ Ấn Độ còn yêu cầu ôtô bắt buộc phải có 6 túi khí. Để Santro đáp ứng tiêu chuẩn này, hãng Hyundai phải mất thêm chi phí. Đó là chưa kể đến tiêu chuẩn khí thải BS6.2 chuẩn bị được áp dụng tại Ấn Độ sẽ khiến hãng Hyundai phải nâng cấp khối động cơ 1.1L của Santro. Xét về mặt tài chính thì việc giữ lại Santro là không hợp lý với Hyundai.
Với sự biến mất của Santro, mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu Hyundai tại Ấn Độ sẽ là Grand i10 với giá 539.000 Rupee (150 triệu đồng). Ngoài ra, còn có tin đồn về việc hãng Hyundai giới thiệu một mẫu SUV hạng A nhỏ hơn Venue ở thị trường này.
Với sự biến mất của Santro, mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu Hyundai tại Ấn Độ sẽ là Grand i10 với giá 539.000 Rupee (150 triệu đồng). Ngoài ra, còn có tin đồn về việc hãng Hyundai giới thiệu một mẫu SUV hạng A nhỏ hơn Venue ở thị trường này.
Video: Chi tiết Hyundai Santro Sportz MT giá rẻ.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status