Hyundai SantaFe máy dầu đời cũ rao bán lại đắt hơn xe mới

Thế hệ mới của Hyundai SantaFe chỉ còn máy xăng, khiến các phiên bản máy dầu thuộc phom đời cũ tăng giá mạnh trên thị trường ôtô đã qua sử dụng.

Mới đây, Hyundai SantaFe tại Việt Nam đã được nâng cấp lên thế hệ mới. Bên cạnh thiết kế gây tranh cãi, việc mẫu crossover cỡ D này không còn tùy chọn máy dầu cũng là chủ đề "nóng", được đông đảo người dùng bàn luận, do loại động cơ này được ưa chuộng nhờ hiệu suất vận hành và tính kinh tế.
Thậm chí, một bộ phận khách hàng đã bắt đầu "săn lùng" những chiếc Hyundai SantaFe máy dầu đời cũ. Trên các hội nhóm mạng xã hội, không thiếu những bài đăng truyền tải nhu cầu này, mong kết nối được với những đại lý còn tồn xe với giá tốt.
Hyundai SantaFe may dau doi cu rao ban lai dat hon xe moi
Người bán cho biết, chiếc xe được sản xuất vào năm 2024 (VIN 2024) và nội thất còn nhiều chi tiết chưa bóc ni-lông (Ảnh: Cảnh Ngô).
Những yếu tố này khiến giá bán lại của những chiếc Hyundai SantaFe máy dầu có xu hướng đi lên trên thị trường xe cũ. Đơn cử như chiếc trong bài viết, thuộc bản Dầu cao cấp, mới đi được khoảng 3.000km, đang được một showroom tư nhân ở Hà Nội chào bán với mức giá lên tới 1,35 tỷ đồng.
Mức giá sang nhượng của chiếc Hyundai SantaFe Dầu cao cấp "siêu lướt" này đắt hơn đáng kể so với giá niêm yết của xe lúc mua mới (1,219 tỷ đồng). Nếu tính thêm các chi phí lăn bánh, chủ xe ban đầu phải chi trả tổng cộng khoảng 1,36 tỷ đồng, không lỗ quá nhiều khi bán lại cho showroom tư nhân trên.
Hyundai SantaFe may dau doi cu rao ban lai dat hon xe moi-Hinh-2
Hyundai SantaFe Calligraphy mới (6 hoặc 7 chỗ) có giá niêm yết 1,315 tỷ đồng, sở hữu trang bị đầy đủ giống bản cao cấp nhất, chỉ khác tùy chọn động cơ.
Nếu mua chiếc xe này, người dùng sẽ tốn thêm khoảng 20 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ (mức nộp 2% với xe cũ), nâng tổng chi phí lên tới 1,37 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản Calligraphy (6 hoặc 7 chỗ) của SantaFe mới đang có giá lăn bánh khoảng 1,4 tỷ đồng, do được giảm 50% lệ phí trước bạ.
Ngoài trường hợp trên, những chiếc SantaFe máy dầu đời sâu hơn cũng có xu hướng lên giá trên thị trường xe cũ. Tham khảo một showroom kinh doanh ôtô đã qua sử dụng khác tại Hà Nội; cơ sở này đang chào bán một chiếc SantaFe Dầu cao cấp đời 2022, đi được khoảng 50.000km, với mức giá là 1,2 tỷ đồng.
Hyundai SantaFe may dau doi cu rao ban lai dat hon xe moi-Hinh-3
Đầu năm 2023, những chiếc Hyundai SantaFe Dầu cao cấp 2022 được bán lại chưa đến 1,3 tỷ đồng, do xe mới được đại lý "dọn kho" với mức giá sau ưu đãi chỉ 1,215 tỷ đồng.
Đáng nói rằng, mức giá này không chênh lệch quá nhiều so với giá bán lại của một chiếc xe cùng đời, theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí ở đầu năm 2023.
Đầu năm 2022, Hyundai SantaFe từng rất được khách Việt săn đón, có thời điểm bị bán kèm "lạc" tới 150 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi Ford Everest được nâng cấp lên thế hệ mới vào cùng năm, mẫu xe này dần đánh mất vị thế.
Xét 8 tháng đầu năm 2024, SantaFe tiêu thụ được tổng cộng 3.141 xe, thua xa Ford Everest (6.205 chiếc). Đáng nói rằng, mẫu xe Mỹ có giá bán khá cao (1,099-1,545 tỷ đồng) và không có khuyến mại, có thời điểm kèm "lạc" nhẹ.

Zeekr 7X từ 752 triệu đồng, sạc pin 10-80% chỉ 10,5 phút

Theo nhà sản xuất quảng cáo, chiếc SUV Zeekr 7X 2024 mới này được trang bị chức năng tự phá kính khi xảy ra thiên tai, xe sạc pin từ 10-80% chỉ mất khoảng 10,5 phút.

Zeekr 7X tu 752 trieu dong, sac pin 10-80% chi 10,5 phut

Zeekr vừa mắt mẫu xe thuần điện 7X tại Trung Quốc. Thực tế, bản concept của chiếc SUV này đã sớm được hãng giới thiệu đến người dùng và nhận đặt cọc trực tiếp tại triển lãm ôtô Thành Đô vào tháng 8. Hiện tại, Zeekr 7X 2024 mới đã ghi nhận tổng 58.429 đơn đặt hàng sau 20 ngày mở cọc.

Jeep Grand Cherokee L tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi phuộc sau

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo về việc triệu hồi 12 chiếc xe SUV Jeep Grand Cherokee L do lỗi liên quan đến lò xo giảm xóc phía sau.

Video: Triệu hồi Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam (Nguồn HTV).
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi Jeep Grand Cherokee L phiên bản Limited với số lượng 12 chiếc đã được bán tại Việt Nam, những chiếc xe này được sản xuất tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay cho đến ngày 1/9/2025. Quá trình kiểm tra và sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 3,5 giờ và sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Loạt ôtô Hyundai “hàng hot” sắp ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024

Trong thời gian tới, thị trường Việt dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều “tân binh” nhà Hyundai, trong đó sẽ có thế hệ mới hoặc bản nâng cấp của các mẫu xe như: Hyundai Accent, Tucson, SantaFe hay Grand i10.

Loat oto Hyundai “hang hot” sap ra mat Viet Nam nua cuoi nam 2024

Hyundai Grand i10

Trong Loạt ôtô Hyundai mới về Việt Nam năm 2024 này, Hyundai Grand i10 thế hệ mới xuất hiện đầu tiên khi loạt xe đời cũ đang được các đại lý kích cầu mua sắm nhằm mục đích giải phóng hàng tồn. Động thái này được cho là để chuẩn bị đón phiên bản nâng cấp mới về nước. Hiện bản facelift được ra mắt toàn cầu từ tháng 2/2023, bản đang bán tại nước ta đã có mặt trên thị trường được khoảng 3 năm.