Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Huyền thoại Lambretta “hồi sinh” với xe ga V-Special

14/07/2017 10:43

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe tay ga Lambretta nổi tiếng một thời sẽ một lần nữa hồi được sinh trong Thế kỷ 21 với dòng Lambretta V-Special.

Kiều Anh

Toyota mở giải đua riêng cho mẫu xe sedan giá rẻ Vios

Honda City 2017 giá từ 568 triệu tại Việt Nam có gì?

Cầm lái tay ga “giả cổ” Peugeot Django 125 tại Hà Nội

Range Rover SVAutobiography Hybrid tiền tỷ đầu tiên về VN

Chi tiết Lambretta V-Special - Scooter cổ điển thời hiện đại

Vào năm 1947, thương hiệu xe tay ga Lambretta đã được thành lập bởi hãng xe Ý Innocenti. Sau đó vào năm 1972, Lambretta đã bị "khai tử" do người dân châu Âu bắt đầu mua được những mẫu xe ôtô giá rẻ. Tới khoảng 2011, thương hiệu này đã từng được "hồi sinh" bằng chiếc Lambretta LN125 với máy SYM trong một thời gian ngắn, trước khi bị "khai tử" do những rắc rối về bản quyền.
Vào năm 1947, thương hiệu xe tay ga Lambretta đã được thành lập bởi hãng xe Ý Innocenti. Sau đó vào năm 1972, Lambretta đã bị "khai tử" do người dân châu Âu bắt đầu mua được những mẫu xe ôtô giá rẻ. Tới khoảng 2011, thương hiệu này đã từng được "hồi sinh" bằng chiếc Lambretta LN125 với máy SYM trong một thời gian ngắn, trước khi bị "khai tử" do những rắc rối về bản quyền.
Để kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu xe scooter này, vừa qua tại châu Âu, Innocenti đã chính thức một lần nữa "hồi sinh" Lambretta với dòng Lambretta V-Special hoàn toàn mới, nhưng có thiết kế gợi nhớ về những chiếc Lambretta cổ điển năm xưa. Lần này, sự trở lại của Lambretta đã được khẳng định chắc chắn và sẽ không còn vướng vào "vòng lao lý" như năm 2011 nữa.
Để kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu xe scooter này, vừa qua tại châu Âu, Innocenti đã chính thức một lần nữa "hồi sinh" Lambretta với dòng Lambretta V-Special hoàn toàn mới, nhưng có thiết kế gợi nhớ về những chiếc Lambretta cổ điển năm xưa. Lần này, sự trở lại của Lambretta đã được khẳng định chắc chắn và sẽ không còn vướng vào "vòng lao lý" như năm 2011 nữa.
Dù có thiết kế gợi nhớ về những chiếc xe Lambretta cổ điển nhưng là một mẫu xe tay ga hiện đại ở Thế kỷ 21, Lambretta V-Special 2017 mới đã được "hiện đại hóa" để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Vespa. Điều này có thể thấy rõ qua phần trước xe với đèn xi-nhan và đèn pha đều sử dụng công nghệ LED.
Dù có thiết kế gợi nhớ về những chiếc xe Lambretta cổ điển nhưng là một mẫu xe tay ga hiện đại ở Thế kỷ 21, Lambretta V-Special 2017 mới đã được "hiện đại hóa" để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Vespa. Điều này có thể thấy rõ qua phần trước xe với đèn xi-nhan và đèn pha đều sử dụng công nghệ LED.
Ở phía trên tay lái, Lambretta V-Special cũng có bảng đồng hồ được "hiện đại hóa" với màn hình hiển thị đa thông tin LCD lớn, phía trên là đồng hồ báo tốc độ cùng một số đèn báo khác. Tuy nhiên bảng đồng hồ này vẫn được bố trí dọc và gợi nhớ về các dòng xe Lambretta cổ điển. Xe còn có khả năng kết nối bluetooth với điện thoại.
Ở phía trên tay lái, Lambretta V-Special cũng có bảng đồng hồ được "hiện đại hóa" với màn hình hiển thị đa thông tin LCD lớn, phía trên là đồng hồ báo tốc độ cùng một số đèn báo khác. Tuy nhiên bảng đồng hồ này vẫn được bố trí dọc và gợi nhớ về các dòng xe Lambretta cổ điển. Xe còn có khả năng kết nối bluetooth với điện thoại.
Kiểu dáng của Lambretta V-Special đã được lấy cảm hứng hoàn toàn từ các dòng Lambretta cổ với thiết kế hình khối vuông vức và dè trước lớn. Chiếc xe sẽ có 2 phiên bản dè trước là cố định hoặc có thể xoay theo bánh trước (V-Special Flex). Kiểu dáng của Lambretta V-Special đã được "chấp bút" bởi studio Kiska tại Áo - cơ sở từng làm việc với các thương hiệu như KTM hay Husqvarna.
Kiểu dáng của Lambretta V-Special đã được lấy cảm hứng hoàn toàn từ các dòng Lambretta cổ với thiết kế hình khối vuông vức và dè trước lớn. Chiếc xe sẽ có 2 phiên bản dè trước là cố định hoặc có thể xoay theo bánh trước (V-Special Flex). Kiểu dáng của Lambretta V-Special đã được "chấp bút" bởi studio Kiska tại Áo - cơ sở từng làm việc với các thương hiệu như KTM hay Husqvarna.
Xe có chiều dài 1900 mm, rộng 690, mm, cao 1130 mm và chiều cao yên 770 mm. Ở lần trở lại này, Lambretta V-Special sẽ có tổng cộng 3 phiên bản động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng không khí là 50 cc, 125 cc và 200 cc. Trong đó, Lambretta V50 Special có dung tích thực 49,5 cc, sản sinh công suất 3,53 PS và mô-men xoắn cực đại 3,4 Nm.
Xe có chiều dài 1900 mm, rộng 690, mm, cao 1130 mm và chiều cao yên 770 mm. Ở lần trở lại này, Lambretta V-Special sẽ có tổng cộng 3 phiên bản động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng không khí là 50 cc, 125 cc và 200 cc. Trong đó, Lambretta V50 Special có dung tích thực 49,5 cc, sản sinh công suất 3,53 PS và mô-men xoắn cực đại 3,4 Nm.
Phiên bản V125 mạnh hơn với công suất 10,19 PS và mô-men xoắn 9,2 Nm. Cuối cùng, Lambretta V200 Special có dung tích thực 168,9 cc, tạo ra công suất 12,10 PS và mô-men xoắn 12,5 Nm. Phiên bản V50 sẽ có hệ thống phanh đĩa trước, phanh đùm phía sau trong khi 2 bản còn lại được trang bị phanh đĩa với ABS cho cả 2 bánh.
Phiên bản V125 mạnh hơn với công suất 10,19 PS và mô-men xoắn 9,2 Nm. Cuối cùng, Lambretta V200 Special có dung tích thực 168,9 cc, tạo ra công suất 12,10 PS và mô-men xoắn 12,5 Nm. Phiên bản V50 sẽ có hệ thống phanh đĩa trước, phanh đùm phía sau trong khi 2 bản còn lại được trang bị phanh đĩa với ABS cho cả 2 bánh.
Hiện tại, Lambretta V-Special mới chỉ đang được Innocenti trưng bày tại một số nước và chưa có giá bán. Chiếc xe sẽ chính thức "trình làng" vào nửa cuối năm nay tại thị trường châu Âu.
Hiện tại, Lambretta V-Special mới chỉ đang được Innocenti trưng bày tại một số nước và chưa có giá bán. Chiếc xe sẽ chính thức "trình làng" vào nửa cuối năm nay tại thị trường châu Âu.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status