Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hot girl áo dài “cầm cương” Su xì po ở Sài Gòn

20/01/2017 09:21

(Kiến Thức) - Trong bộ áo dài duyên dáng, người đẹp Việt đã nhẹ nhàng "cầm cương" chiếc Su xì po 2 kỳ từng được xem là "nỗi kiếp sợ" đường phố,

Kiều Anh

Suzuki Satria FU150 độ tăng áp “khủng” giá 84,5 triệu đồng

Ferrari độ 1 tỷ đồng tại Đà Nẵng ra biển "ngũ quý 5"

“Su xì po” độ kiểng cực chất của dân chơi Đồng Nai

Những mẫu xe ôtô gây “sốt” tại Việt Nam năm 2016

Suzuki Satria 150 FI “full đồ khủng” hấp dẫn dân chơi

Được sản xuất từ cuối thập niên 90 tới khoảng năm 2003 dành riêng cho thị trường Indonesia, Suzuki Satria 2000 theo cách gọi của dân chơi Việt Nam là một trong những biến thể của dòng xe 2 kỳ huyền thoại Su xì po từng "làm mưa làm gió" trên đường phố một thời.
Được sản xuất từ cuối thập niên 90 tới khoảng năm 2003 dành riêng cho thị trường Indonesia, Suzuki Satria 2000 theo cách gọi của dân chơi Việt Nam là một trong những biến thể của dòng xe 2 kỳ huyền thoại Su xì po từng "làm mưa làm gió" trên đường phố một thời.
Vào cuối những năm 90, đầu 2000, Suzuki Satria 120 đã được nhập vào Việt Nam dưới dạng xe nguyên chiếc, bên cạnh biến thể Suzuki RGV 120 hay RG Sports 110 cho thị trường Malaysia và có giá rất đắt vào thời điểm đó. Nhờ có công suất lớn cùng tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng, các biến thể "Su xì po" nói chung đã trở thành một trong những "tượng đài" xe 2 kỳ tại Việt Nam, bên cạnh Yamaha Z125.
Vào cuối những năm 90, đầu 2000, Suzuki Satria 120 đã được nhập vào Việt Nam dưới dạng xe nguyên chiếc, bên cạnh biến thể Suzuki RGV 120 hay RG Sports 110 cho thị trường Malaysia và có giá rất đắt vào thời điểm đó. Nhờ có công suất lớn cùng tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng, các biến thể "Su xì po" nói chung đã trở thành một trong những "tượng đài" xe 2 kỳ tại Việt Nam, bên cạnh Yamaha Z125.
Cùng với Suzuki FX125, Suzuki Satria và RGV 120 cũng đã góp phần ghi đậm hình ảnh Suzuki trong lòng người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên với gia tốc mạnh, chiếc xe cũng là phương tiện di chuyển yêu thích của những tên cướp đường phố cuối Thế kỷ 20 tại miền Nam.
Cùng với Suzuki FX125, Suzuki Satria và RGV 120 cũng đã góp phần ghi đậm hình ảnh Suzuki trong lòng người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên với gia tốc mạnh, chiếc xe cũng là phương tiện di chuyển yêu thích của những tên cướp đường phố cuối Thế kỷ 20 tại miền Nam.
Chính vì vậy, tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng của Su xì po cũng trở thành nỗi "khiếp sợ" của nhiều người đi đường tại Sài Gòn lúc đó, khiến họ luôn trong tình trạng cảnh giác. Trải qua hơn 15 năm, ngày nay những chiếc Suzuki RGV 120, Suzuki Satria 120 hay RG Sports 110 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng.
Chính vì vậy, tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng của Su xì po cũng trở thành nỗi "khiếp sợ" của nhiều người đi đường tại Sài Gòn lúc đó, khiến họ luôn trong tình trạng cảnh giác. Trải qua hơn 15 năm, ngày nay những chiếc Suzuki RGV 120, Suzuki Satria 120 hay RG Sports 110 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng.
Với kiểu dáng underbone và trọng lượng nhẹ, ngay cả phái đẹp cũng có thể dễ dàng chạy các dòng Su xì-po khi chiếc xe chỉ yêu cầu người lái biết cách điều khiển xe côn tay. Tuy nhiên, do các dòng xe này đã bị Suzuki ngừng sản xuất từ lâu nên hiện tại, chúng đều có giá lên tới khoảng 70-100 triệu đồng với những xe chính chủ, sang tên được.
Với kiểu dáng underbone và trọng lượng nhẹ, ngay cả phái đẹp cũng có thể dễ dàng chạy các dòng Su xì-po khi chiếc xe chỉ yêu cầu người lái biết cách điều khiển xe côn tay. Tuy nhiên, do các dòng xe này đã bị Suzuki ngừng sản xuất từ lâu nên hiện tại, chúng đều có giá lên tới khoảng 70-100 triệu đồng với những xe chính chủ, sang tên được.
Đặc biệt, những chiếc "Su xì po" còn nguyên bản và trong tình trạng như mới có thể có giá hàng trăm triệu. Tuy nhiên, do có mức giá quá cao nên nhiều người đam mê xe đã săn lùng những chiếc Su xì-po cũ để về tân trang lại, mua một số dòng 2 kỳ với kiểu dáng hyper underbone như Suzuki Akira 110 hoặc Suzuki Stinger 120 để "giật" lên hoặc thậm chí là ráp một chiếc xe từ các phụ tùng mới.
Đặc biệt, những chiếc "Su xì po" còn nguyên bản và trong tình trạng như mới có thể có giá hàng trăm triệu. Tuy nhiên, do có mức giá quá cao nên nhiều người đam mê xe đã săn lùng những chiếc Su xì-po cũ để về tân trang lại, mua một số dòng 2 kỳ với kiểu dáng hyper underbone như Suzuki Akira 110 hoặc Suzuki Stinger 120 để "giật" lên hoặc thậm chí là ráp một chiếc xe từ các phụ tùng mới.
Phiên bản cuối cùng của Suzuki Satria 2 kỳ ra mắt vào khoảng năm 2004 với kiểu dáng khí động học, tương tự chiếc RGX 120 tại thị trường Malaysia nhưng hiếm xuất hiện ở Việt Nam hơn so với phiên bản Satria cũ, thường được dân chơi xe gọi là Satria 2000, Satria "đĩa bay" hay "đầu dẹt" do có phần đầu với thiết kế mỏng, góc cạnh.
Phiên bản cuối cùng của Suzuki Satria 2 kỳ ra mắt vào khoảng năm 2004 với kiểu dáng khí động học, tương tự chiếc RGX 120 tại thị trường Malaysia nhưng hiếm xuất hiện ở Việt Nam hơn so với phiên bản Satria cũ, thường được dân chơi xe gọi là Satria 2000, Satria "đĩa bay" hay "đầu dẹt" do có phần đầu với thiết kế mỏng, góc cạnh.
Chiếc Suzuki Satria 2000 xuất hiện bên người đẹp áo dài trong bài viết này đã được chủ nhân tân trang lại như mới, đồng thời nâng cấp với "dàn chân" 1 gắp của mẫu sportbike 2 kỳ Honda NSR150SP, khiến chiếc xe càng trở nên giá trị và hấp dẫn hơn.
Chiếc Suzuki Satria 2000 xuất hiện bên người đẹp áo dài trong bài viết này đã được chủ nhân tân trang lại như mới, đồng thời nâng cấp với "dàn chân" 1 gắp của mẫu sportbike 2 kỳ Honda NSR150SP, khiến chiếc xe càng trở nên giá trị và hấp dẫn hơn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status