Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Super Cub độ bánh ôtô "siêu to khổng lồ" ở Tây Ninh

19/10/2019 19:47

(Kiến Thức) - Đi theo phong cách Street Cub của những dân chơi thế giới, chiếc xe máy Honda Super Cub 82 đời cũ đã được người chơi xe Tây Ninh độ cặp bánh "siêu to khổng lồ" lấy từ xe hơi.
 

Ảnh: Võ Tuấn Kiệt

Cầm lái xe ôtô tải đi muôn nơi, không vơi năng lượng

Xe Toyota BEV chạy điện mới, hai chỗ ngồi siêu tiện lợi

Người đẹp Cần Thơ "ẵm" Ford EcoSport mới cứng nhờ tập gym

Cận cảnh Honda Super Cub C125 "giá mềm" chính hãng

Lamborghini Aventador SVJ sở hữu màu sơn siêu độc đáo

Vào khoáng năm 2010, những người chơi xe Indonesia đã nghĩ ra một phong cách độ mới để khiến dòng x e máy Honda Super Cub đình đám, giúp nó trở nên cá tính và độc đáo hơn trong khi vẫn không mất đi nhiều những đường nét nguyên bản.
Vào khoáng năm 2010, những người chơi xe Indonesia đã nghĩ ra một phong cách độ mới để khiến dòng x e máy Honda Super Cub đình đám, giúp nó trở nên cá tính và độc đáo hơn trong khi vẫn không mất đi nhiều những đường nét nguyên bản.
Được đặt tên là Street Cub, về cơ bản phong cách này sẽ thay thế phần đầu nguyên bản bằng ghi-đông trần, cắt ngắn dè sau và đem tới cho chiếc Super Cub cặp bánh với lốp lớn hơn.
Được đặt tên là Street Cub, về cơ bản phong cách này sẽ thay thế phần đầu nguyên bản bằng ghi-đông trần, cắt ngắn dè sau và đem tới cho chiếc Super Cub cặp bánh với lốp lớn hơn.
Sau đó, phong cách Street Cub đã nhanh chóng được dân chơi xe tại Đông Nam Á và thậm chí là ở các nước châu Âu như Anh Quốc ưa chuộng. Và kể từ đó, những bản độ Honda Street Cub với cặp bánh ngày càng "khủng" đã ra đời trên khắp Thế giới.
Sau đó, phong cách Street Cub đã nhanh chóng được dân chơi xe tại Đông Nam Á và thậm chí là ở các nước châu Âu như Anh Quốc ưa chuộng. Và kể từ đó, những bản độ Honda Street Cub với cặp bánh ngày càng "khủng" đã ra đời trên khắp Thế giới.
Ban đầu bề rộng của vành mâm của những bản độ này chỉ lớn hơn một chút so với xe nguyên bản, sau đó các dân chơi đã tìm cách độ cả mâm của mô tô phân khối lớn và thậm chí là ôtô vào những chiếc Cub của mình.
Ban đầu bề rộng của vành mâm của những bản độ này chỉ lớn hơn một chút so với xe nguyên bản, sau đó các dân chơi đã tìm cách độ cả mâm của mô tô phân khối lớn và thậm chí là ôtô vào những chiếc Cub của mình.
Tại Tây Ninh, một người chơi xe cũng đã tự tạo ra cho mình một bản độ Super Cub 82 đèn vuông đời cũ, chiếc Street Cub này nổi bật nhất ở cặp mâm nhiều nan đường kính 17 inch và bản rộng, do vốn là vành độ dành cho ô tô. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp sau Michelin Road 4 của xe phân khối lớn với bản 190/55/17, bé hơn so với vành nhưng được cố lắp để khiến lốp bè ra, tròn trịa hơn.
Tại Tây Ninh, một người chơi xe cũng đã tự tạo ra cho mình một bản độ Super Cub 82 đèn vuông đời cũ, chiếc Street Cub này nổi bật nhất ở cặp mâm nhiều nan đường kính 17 inch và bản rộng, do vốn là vành độ dành cho ô tô. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp sau Michelin Road 4 của xe phân khối lớn với bản 190/55/17, bé hơn so với vành nhưng được cố lắp để khiến lốp bè ra, tròn trịa hơn.
Đương nhiên một cặp mâm ô tô không thể lắp vừa được chiếc Super Cub nhỏ bé, chính vì vậy toàn bộ kết cấu của chiếc xe cũng đã được thay đổi theo. Ở phía sau, người chơi chỉ cần cắt bỏ dè "zin" của Super Cub, tuy nhiên mọi việc phức tạp hơn ở phía trước.
Đương nhiên một cặp mâm ô tô không thể lắp vừa được chiếc Super Cub nhỏ bé, chính vì vậy toàn bộ kết cấu của chiếc xe cũng đã được thay đổi theo. Ở phía sau, người chơi chỉ cần cắt bỏ dè "zin" của Super Cub, tuy nhiên mọi việc phức tạp hơn ở phía trước.
Để có hốc bánh vừa với bộ mâm lốp lớn, cặp giảm xóc "giò gà" nguyên bản của Cub đã phải được nới rộng, đồng thời chuyển hệ thống phuộc ra bên ngoài và sử dụng giảm xóc sau Honda Dream II.
Để có hốc bánh vừa với bộ mâm lốp lớn, cặp giảm xóc "giò gà" nguyên bản của Cub đã phải được nới rộng, đồng thời chuyển hệ thống phuộc ra bên ngoài và sử dụng giảm xóc sau Honda Dream II.
Trong khi đó, bánh sau có bộ gắp hoàn toàn mới, được gia công từ thép ống. Các tai bắt phuộc trên khung cũng đã được nới rộng. Ngay cả những chiếc mâm cũng đã phải được chủ xe tiện moay-ơ riêng để lắp được bánh lớn. Cặp moay-ơ này đồng thời là điểm bắt những đĩa phanh, nâng cấp hệ thống phanh đùm lên thành phanh đĩa an toàn hơn.
Trong khi đó, bánh sau có bộ gắp hoàn toàn mới, được gia công từ thép ống. Các tai bắt phuộc trên khung cũng đã được nới rộng. Ngay cả những chiếc mâm cũng đã phải được chủ xe tiện moay-ơ riêng để lắp được bánh lớn. Cặp moay-ơ này đồng thời là điểm bắt những đĩa phanh, nâng cấp hệ thống phanh đùm lên thành phanh đĩa an toàn hơn.
Để có giups xe Honda Cub độ bánh ôtô, động cơ nguyên bản của chiếc Super Cub cũng được nâng cấp lên máy của các dòng Honda 110 như Wave Alpha, Blade... và tỷ số truyền cuối của nhông sên đĩa lớn hơn. Kết thúc bản độ là chiếc yên solo nhưng có thể ngồi 2 người, cùng với yếm trước được cắt đôi và nới rộng bằng đai bạt.
Để có giups xe Honda Cub độ bánh ôtô, động cơ nguyên bản của chiếc Super Cub cũng được nâng cấp lên máy của các dòng Honda 110 như Wave Alpha, Blade... và tỷ số truyền cuối của nhông sên đĩa lớn hơn. Kết thúc bản độ là chiếc yên solo nhưng có thể ngồi 2 người, cùng với yếm trước được cắt đôi và nới rộng bằng đai bạt.
Video: Chi tiết Honda Super Cub độ phong cách cafe race.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status