Honda Prologue - SUV điện đạt doanh số kỷ lục tại Mỹ

Kể từ khi bán ra ở thị trường Mỹ vào tháng 4/2024, mẫu SUV điện Honda Prologue mới đã đạt doanh số tích lũy 25.132 xe.

Video: Giới thiệu SUV điện Honda Prologue 2024.
Trong tháng 11/2024 vừa qua, phần lớn các mẫu xe Honda ở thị trường Mỹ đều tăng trưởng doanh số. Trong đó, thu hút sự chú ý nhất là mẫu SUV điện hạng trung Honda Prologue 2024 mới.
Theo đó, trong tháng 11, hãng Honda đã bán được 6.823 chiếc Prologue cho người tiêu dùng Mỹ. Như vậy, mẫu xe này đã thiết lập doanh số kỷ lục mới.
Honda Prologue - SUV dien dat doanh so ky luc tai My
Honda Prologue đạt doanh số kỷ lục tại Mỹ.
Kể từ khi bán ra ở thị trường Mỹ vào tháng 4/2024, SUV điện Honda Prologue đã đạt doanh số tích lũy 25.132 xe. Đây là con số khá ấn tượng với một mẫu xe hiện vẫn đang tìm kiếm vị trí trong phân khúc SUV thuần điện đầy cạnh tranh.
Prologue vốn là mẫu xe điện do Honda và tập đoàn General Motors (GM) cùng nhau phát triển. Honda Prologue được ra đời dựa trên khung gầm xe điện BEV3 của tập đoàn GM, dùng chung với Chevrolet Blazer EV, Acura ZDX và Cadillac Lyriq. Đồng thời, mẫu xe điện này tuy mang thương hiệu Honda nhưng lại do GM sản xuất.
Dù ra đời từ cùng một khuôn nhưng Honda Prologue bán chạy hơn hẳn so với Chevrolet Blazer EV và Cadillac Lyriq. Trong quý III năm nay, mẫu xe nhà Honda đạt doanh số 12.644 chiếc trong khi con số tương ứng của 2 mẫu xe điện Mỹ là 7.998 xe và 7.224 xe.
Honda Prologue - SUV dien dat doanh so ky luc tai My-Hinh-2
Honda Prologue dùng pin lithium-ion 85 kWh nên có thể chạy tối đa 483 km sau một lần sạc đầy pin.
Ngoài Prologue, hãng Honda còn chứng kiến sự tăng trưởng dương của những mẫu xe khác như Pilot, CR-V, Civic, Odyssey và HR-V. Trong đó, Honda Pilot tăng trưởng đến 38,5% lên 12.652 xe. Tỷ lệ tăng trưởng của Honda CR-V là 9,5%, Civic là 9,1%, Odyssey là 12,2% và HR-V là 18,3%. Riêng Honda Accord sở hữu doanh số giảm 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 16,2% so với tháng 10/2024, chỉ đạt 11.671 xe.
Nhờ đó, doanh số cộng dồn của thương hiệu Honda ở thị trường Mỹ đã tăng 15,9% lên 110.020 xe trong tháng 11/2024. Doanh số cộng dồn trong 11 tháng đầu năm nay của thương hiệu Nhật Bản này đạt 1.168.890 xe, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, thương hiệu xe sang Acura có một tháng 11/2024 không thành công bằng Honda. Doanh số của Acura chỉ tặng nhẹ 2,6% lên 11.399 xe vì Integra và RDX đều bán kém hơn trước. Chỉ có mẫu SUV hạng sang Acura MDX là tăng trưởng 6,2%. Doanh số tích lũy của thương hiệu này trong 11 tháng đầu năm nay đạt 119.370 xe, giảm 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cộng cả hai thương hiệu Honda và Acura, tập đoàn xe Nhật Bản đạt doanh số 121.419 chiếc trong tháng 11/2024, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 14,5% so với tháng 10/2024. Lượng xe Honda và Acura bán ra ở Mỹ trong 11 tháng đầu năm nay đạt 1.288.260 xe, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo tập đoàn Honda, một số mẫu xe của hai thương hiệu như Honda Accord, Acura Integra và Acura TLX sụt giảm doanh số trong tháng 11/2024 vì những vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, việc cải tổ nhà máy Marysville Auto Plant ở bang Ohio, Mỹ, để trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện của Honda cũng khiến dây chuyền sản xuất bị đình trệ.

VinFast lập kỷ lục hơn 16.000 ôtô điện trong tháng 11/2024

Trong tháng 11, VinFast đã bàn giao hơn 16.000 ôtô điện các loại, nâng tổng số bán ra từ đầu năm đến nay lên hơn 67.000 xe tại thị trường nội địa.

Video: Trải nghiệm xe mini điện Vinfast VF3 cùng Pew Pew.

Theo đó, kết thúc tháng 11/2024, VinFast đạt kết quả kinh doanh bùng nổ với hơn 16.000 xe được bàn giao, đạt mức tăng trưởng hơn 40% so với tháng trước. Đây cũng là lượng xe bàn giao kỷ lục trong một tháng của một thương hiệu ôtô tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.

Mitsubishi Motors Việt Nam – Tam Đảo City Trail 2025 có gì hay?

Mitsubishi Motors Việt Nam – Tam Đảo City Trail 2025 sẽ diễn ra vào ngày 22 & 23 tháng 02 năm 2025, do Vietnam MTB Series đồng hành cùng đối tác chính thức Mitsubishi Motors Việt Nam tổ chức tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Video: Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam.
Giải chạy là hoạt động quan trọng khép lại chuỗi sự kiện lớn kỷ niệm 30 năm hoạt động của Mitsubishi Motors Việt Nam, nhằm lan tỏa tinh thần chuyển động không ngừng, tạo nên những bước tiến vững chắc và bền bỉ chinh phục thử thách với thông điệp “Vững Tiến Mỗi Hành Trình”.