Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Honda Prelude hybrid 2026 thể thao đã sẵn sàng ra mắt

25/07/2025 13:41

Honda xác nhận sẽ ra mắt mẫu Prelude hoàn toàn mới vào cuối năm nay, dưới dạng xe thể thao hybrid phong cách Grand Touring và chung khung gầm với Civic Type R.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Honda mới đây đã xác nhận sẽ chính thức trình làng mẫu Prelude hoàn toàn mới vào cuối năm nay, dưới dạng xe thể thao hybrid phong cách Grand Touring. Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này sẽ sử dụng nhiều công nghệ khung gầm tương tự Civic Type R.
Honda mới đây đã xác nhận sẽ chính thức trình làng mẫu Prelude hoàn toàn mới vào cuối năm nay, dưới dạng xe thể thao hybrid phong cách Grand Touring. Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này sẽ sử dụng nhiều công nghệ khung gầm tương tự Civic Type R.
Mới đây xe được trưng bày tại sự kiện F1 Tokyo Fan Festival, trước khi chặng đua F1 Nhật Bản khởi tranh. Trước đó, Honda Prelude 2026 từng xuất hiện tại Red Bull Showrun cùng mẫu SUV Honda 0, với tay đua Liam Lawson (cựu thành viên Red Bull Racing) cầm lái.
Mới đây xe được trưng bày tại sự kiện F1 Tokyo Fan Festival, trước khi chặng đua F1 Nhật Bản khởi tranh. Trước đó, Honda Prelude 2026 từng xuất hiện tại Red Bull Showrun cùng mẫu SUV Honda 0, với tay đua Liam Lawson (cựu thành viên Red Bull Racing) cầm lái.
Đáng chú ý, Prelude mới sẽ được trang bị hệ thống treo trước Dual-Axis MacPherson Strut, một biến thể cải tiến của cấu trúc MacPherson truyền thống, giúp tăng khả năng kiểm soát lực mô-men xoắn và hạn chế hiện tượng torque steer, đồng thời cải thiện độ chính xác của vô-lăng.
Đáng chú ý, Prelude mới sẽ được trang bị hệ thống treo trước Dual-Axis MacPherson Strut, một biến thể cải tiến của cấu trúc MacPherson truyền thống, giúp tăng khả năng kiểm soát lực mô-men xoắn và hạn chế hiện tượng torque steer, đồng thời cải thiện độ chính xác của vô-lăng.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với kẹp phanh Brembo 4 piston bằng nhôm, kết hợp đĩa phanh có cánh tản nhiệt. Dù chưa công bố đường kính cụ thể, cấu hình này tương đương với Civic Type R – vốn sử dụng đĩa phanh trước 13,8 inch và sau 12 inch.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với kẹp phanh Brembo 4 piston bằng nhôm, kết hợp đĩa phanh có cánh tản nhiệt. Dù chưa công bố đường kính cụ thể, cấu hình này tương đương với Civic Type R – vốn sử dụng đĩa phanh trước 13,8 inch và sau 12 inch.
Dựa trên nền tảng sedan hạng C – Honda Civic, không quá ngạc nhiên khi khoang lái của Prelude 2026 có nhiều điểm tương đồng với Civic thế hệ thứ 11. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 9 inch dạng nổi, vô lăng ba chấu, hốc gió phủ lưới kim loại và các núm điều hòa cơ học cỡ lớn.
Dựa trên nền tảng sedan hạng C – Honda Civic, không quá ngạc nhiên khi khoang lái của Prelude 2026 có nhiều điểm tương đồng với Civic thế hệ thứ 11. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 9 inch dạng nổi, vô lăng ba chấu, hốc gió phủ lưới kim loại và các núm điều hòa cơ học cỡ lớn.
Tuy nhiên, Honda cũng khéo léo tạo ra sự khác biệt cho Prelude. Nổi bật nhất là vô lăng đáy phẳng nhẹ tích hợp vạch đánh dấu 12 giờ – chi tiết không xuất hiện trên cả Civic Type R. Hệ thống hốc gió điều hòa được làm nhỏ gọn hơn, thiết kế hình lục giác thay vì kéo dài toàn bảng điều khiển.
Tuy nhiên, Honda cũng khéo léo tạo ra sự khác biệt cho Prelude. Nổi bật nhất là vô lăng đáy phẳng nhẹ tích hợp vạch đánh dấu 12 giờ – chi tiết không xuất hiện trên cả Civic Type R. Hệ thống hốc gió điều hòa được làm nhỏ gọn hơn, thiết kế hình lục giác thay vì kéo dài toàn bảng điều khiển.
Trung tâm bảng điều khiển là cụm chọn số dạng nút bấm – thiết kế đặc trưng trên các mẫu hybrid Honda toàn cầu. Bên cạnh đó là nút phanh tay điện tử, nút chọn chế độ lái và đặc biệt là nút S+ kích thước lớn – có thể liên quan đến tính năng mô phỏng chuyển số.Ghế ngồi dạng thể thao với phần vai cao, ôm lưng được đánh giá mang lại cảm giác ngồi chắc chắn và phù hợp với phong cách vận hành thể thao.
Trung tâm bảng điều khiển là cụm chọn số dạng nút bấm – thiết kế đặc trưng trên các mẫu hybrid Honda toàn cầu. Bên cạnh đó là nút phanh tay điện tử, nút chọn chế độ lái và đặc biệt là nút S+ kích thước lớn – có thể liên quan đến tính năng mô phỏng chuyển số.Ghế ngồi dạng thể thao với phần vai cao, ôm lưng được đánh giá mang lại cảm giác ngồi chắc chắn và phù hợp với phong cách vận hành thể thao.
Dù Honda chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể, hãng xác nhận Prelude 2026 sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid e:HEV thế hệ mới, kết hợp động cơ xăng 1.5L và 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp, đi kèm mô-tơ điện nhỏ gọn hơn giúp cải thiện hiệu suất.
Dù Honda chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể, hãng xác nhận Prelude 2026 sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid e:HEV thế hệ mới, kết hợp động cơ xăng 1.5L và 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp, đi kèm mô-tơ điện nhỏ gọn hơn giúp cải thiện hiệu suất.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất là chế độ lái S+ Shift, mô phỏng chuyển số nhằm mang đến trải nghiệm lái chân thật, tương tự như Hyundai Ioniq 5 N. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho rằng Prelude cũng sẽ được trang bị hệ thống treo trước MacPherson trục kép giúp giảm hiện tượng văng đầu (đã có trên Civic Type R), cùng với giảm xóc thích ứng nhằm nâng cao khả năng kiểm soát thân xe.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất là chế độ lái S+ Shift, mô phỏng chuyển số nhằm mang đến trải nghiệm lái chân thật, tương tự như Hyundai Ioniq 5 N. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho rằng Prelude cũng sẽ được trang bị hệ thống treo trước MacPherson trục kép giúp giảm hiện tượng văng đầu (đã có trên Civic Type R), cùng với giảm xóc thích ứng nhằm nâng cao khả năng kiểm soát thân xe.
Sau gần một năm kể từ khi phiên bản concept được giới thiệu tại Nhật và Malaysia, Honda Prelude 2026 đang ngày càng tiến gần đến giai đoạn thương mại hóa. Với thiết kế đậm chất coupe thể thao, công nghệ hybrid tối ưu và cảm giác lái được chăm chút, Prelude được kỳ vọng sẽ đánh dấu sự trở lại ấn tượng của một trong những tên tuổi lừng lẫy nhất trong lịch sử xe thể thao Nhật Bản.
Sau gần một năm kể từ khi phiên bản concept được giới thiệu tại Nhật và Malaysia, Honda Prelude 2026 đang ngày càng tiến gần đến giai đoạn thương mại hóa. Với thiết kế đậm chất coupe thể thao, công nghệ hybrid tối ưu và cảm giác lái được chăm chút, Prelude được kỳ vọng sẽ đánh dấu sự trở lại ấn tượng của một trong những tên tuổi lừng lẫy nhất trong lịch sử xe thể thao Nhật Bản.
Video: Giới thiệu mẫu xe coupe thể thao Honda Prelude 2026 mới.

Bạn có thể quan tâm

BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?


Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

"Soi" Mercedes-Benz S55 AMG chạy 21 năm rao bán gần 1 tỷ đồng

"Soi" Mercedes-Benz S55 AMG chạy 21 năm rao bán gần 1 tỷ đồng

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE gần 1,3 tỷ đồng, sắp về Việt Nam?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE gần 1,3 tỷ đồng, sắp về Việt Nam?

Toyota xác nhận sắp có siêu xe mới, gắn mác Lexus

Toyota xác nhận sắp có siêu xe mới, gắn mác Lexus

Đây có thể là chiếc siêu xe Ferrari F40 có giá trị nhất hành tinh

Đây có thể là chiếc siêu xe Ferrari F40 có giá trị nhất hành tinh

Aprilia SR GT 200 Replica 2025 - xe ga đa dụng giá 90 triệu đồng

Aprilia SR GT 200 Replica 2025 - xe ga đa dụng giá 90 triệu đồng

Cận cảnh Daihatsu Rocky 2025 "ăn xăng" 3,6 lít/100km, hơn 400 triệu

Cận cảnh Daihatsu Rocky 2025 "ăn xăng" 3,6 lít/100km, hơn 400 triệu

Kia EV4 "chào hàng" Đông Nam Á - sedan điện chạy 630 km/sạc

Kia EV4 "chào hàng" Đông Nam Á - sedan điện chạy 630 km/sạc

Top tin bài hot nhất

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE gần 1,3 tỷ đồng, sắp về Việt Nam?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE gần 1,3 tỷ đồng, sắp về Việt Nam?

26/07/2025 13:37
Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

27/07/2025 07:07
"Soi" Mercedes-Benz S55 AMG chạy 21 năm rao bán gần 1 tỷ đồng

"Soi" Mercedes-Benz S55 AMG chạy 21 năm rao bán gần 1 tỷ đồng

26/07/2025 18:49
Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

27/07/2025 09:05

Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

27/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status