Honda CR-V e:FCEV nguy cơ rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu

Điều này đã dẫn đến việc Honda phải triệu hồi mẫu xe SUV CR-V e:FCEV để xử lý việc rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu.

Video: Honda CR-V e:FCEV nguy cơ rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu.

Honda đang triệu hồi phiên bản đắt tiền nhất của dòng xe CR-V tại Mỹ do nguy cơ rò rỉ chất làm mát. Theo American Honda Motor, chất làm mát bên trong cụm pin nhiên liệu của CR-V e:FCEV có thể rò rỉ vào vỏ máy, dẫn đến đoản mạch.

Tài liệu thu hồi sản phẩm chỉ ra một vài nguyên nhân tiềm ẩn, bắt đầu bằng việc thay đổi quy trình làm giảm lượng chất kết dính trong các khu vực thống nhất. Thứ hai, nhà cung cấp đã không thiết lập quy trình loại bỏ bavia cho rãnh vòng chữ O của khớp lắc, làm trầm trọng thêm vấn đề làm kín.

3-8996.jpg
Triệu hồi Honda CR-V e:FCEV nguy cơ rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu.

Khi chất làm mát xâm nhập vào vỏ cụm pin nhiên liệu, hiện tượng đoản mạch giữa tấm lưỡng cực và vỏ thanh đỡ có thể dẫn đến cảnh báo lỗi nối đất. Tối đa bốn cảnh báo có thể được hiển thị trên bảng điều khiển của xe sử dụng hydro, bắt đầu với cảnh báo về hệ thống điện và chất lỏng cách điện của pin nhiên liệu.

Hệ thống truyền động phức tạp của CR-V e:FCEV cũng có thể chuyển sang chế độ công suất thấp, giảm công suất xuống còn 20 kilowatt (27 mã lực). Và cuối cùng, bảng điều khiển cũng sẽ nhấp nháy các thông báo "không lái xe" và "dừng lái xe khi an toàn". Fuel Cell System Manufacturing là nhà cung cấp linh kiện này.

5-8451.jpg
Khi chất làm mát xâm nhập vào vỏ cụm pin nhiên liệu, hiện tượng đoản mạch giữa tấm lưỡng cực và vỏ thanh đỡ có thể dẫn đến cảnh báo lỗi nối đất.

FCSM là một liên doanh giữa Honda và nhà sản xuất ôtô lớn nhất trong ba nhà sản xuất hàng đầu của Detroit. Việc sản xuất thương mại các hệ thống pin nhiên liệu được phát triển chung đã bắt đầu vào tháng 1/2024. Trong khi đó, danh sách các xe bị triệu hồi được liệt kê có ngày sản xuất từ ​​tháng 6/2024 đến tháng 3/2025.

CR- V e:FCEV là mẫu CR-V duy nhất dành cho thị trường Mỹ được sản xuất tại trung tâm sản xuất hiệu suất cao ở Marysville, Ohio. Hệ thống truyền động điện và thiết bị điện tử công suất của nó được cung cấp bởi Vitesco Technologies. American Honda Motor lần đầu tiên nhận được thông báo về vấn đề nêu trên vào tháng 11/2024.

2-9605.jpg
Biện pháp khắc phục là thay thế cụm bình nhiên liệu với gioăng cao su ở đầu và các khớp nối lắc lư được mài nhẵn.

Mọi chuyện bắt đầu từ một yêu cầu bảo hành liên quan đến đèn cảnh báo do lỗi tiếp đất. Cuối cùng, vào tháng 1/2025, Honda đã tái hiện được tình trạng rò rỉ chất làm mát từ khớp nối, khiến hãng xe Nhật Bản phải điều tra thêm về vấn đề này. Trong quá trình điều tra, Honda cũng phát hiện ra sự không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang số 1.

Công ty American Honda Motor đã nắm được 14 yêu cầu bảo hành được gửi từ ngày 3/6/2024 đến ngày 4/12/2025. Biện pháp khắc phục là thay thế cụm bình nhiên liệu với gioăng cao su ở đầu và các khớp nối lắc lư được mài nhẵn. Tình trạng thu hồi đã được nhà cung cấp khắc phục vào tháng 5/2025.

Honda CR-V e:HEV 2026 nâng cấp sắp ra mắt, dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng

Honda Thái Lan chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức của mẫu CR-V e:HEV 2026 bản nâng cấp giữa vòng đời tại Triển lãm Motor Expo 2025, diễn ra vào ngày 28/11.

2-6089.jpg
Honda CR-V e:HEV 2026 bản nâng cấp giữa vòng sẽ ra mắt Thái Lan vào ngày 28/11. Theo kế hoạch, hãng sẽ ngừng cung cấp toàn bộ phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, thay vào đó là loạt phiên bản chạy hoàn toàn bằng hệ truyền động hybrid e:HEV, chỉ với cấu hình 5 chỗ ngồi.
3-642.jpg
So với phiên bản hiện hành, CR-V e:HEV 2025 được bổ sung nhiều công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi là hai trang bị an toàn lần đầu tiên xuất hiện trên toàn bộ các phiên bản. Đồng thời, Honda cũng chính thức loại bỏ hệ thống quan sát làn đường LaneWatch.

Honda Việt Nam chính thức lắp ráp CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ

Honda CR-V hybrid sẽ chính thức lắp ráp tại Việt Nam từ đầu 2026, nhằm tối ưu chi phí và tăng sức cạnh tranh, mở ra cơ hội "giá mềm" hơn cho người tiêu dùng.

Video: Đánh giá Honda CR-V e:HEV tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được lắp ráp tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường nội địa.

Hơn 15 triệu xe Honda CR-V đến tay khách hàng toàn cầu sau 30 năm

30 năm sau khi ra mắt lần đầu tiên, Honda CR-V đã vượt mốc hơn 15 triệu xe bán ra trên toàn thế giới. Đây là một trong những dòng xe thành công nhất của Honda.

Video: So sánh bản xăng và hybrid của Honda CR-V thế hệ mới.

Riêng trong năm 2024, Honda đã bán được 402.791 chiếc CR-V tại Mỹ – thị trường lớn nhất của dòng xe này. Tuy vẫn xếp sau đối thủ Toyota RAV4 với 475.193 xe, CR-V tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV phổ thông.