Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Civic 2022 thế hệ mới ra mắt, thiết kế sẽ còn gây tranh cãi

30/04/2021 13:34

Honda đã chính thức giới thiệu Civic thế hệ 11 mới mang thiết kế đột phá, chững chạc hơn rất nhiều so với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên người yêu thích sự thể thao vẫn đánh giá cao thiết kế cũ hơn.

Nguyễn Chung

Honda Civic 2022 đăng kiểm tại Trung Quốc, cận ngày ra mắt

Honda Civic Si chạy hơn 20 năm, bán hơn 1,1 tỷ đồng

Nissan GT-R "hàng hiếm" độ Nismo công suất 700 mã lực ở Sài Gòn

Honda Civic 2022 lột bỏ phong cách thể thao, thanh lịch hơn

"Soi" Subaru Outback 2022, khởi điểm từ 642 triệu đồng tại Mỹ

Không để người yêu Civic chờ đợi lâu, Honda đã vén màn Civic 2022 thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới mang thiết kế pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển, cải tiến toàn diện từ trong ra ngoài với nội thất đơn giản hơn. Giờ đây, Honda Civic 2022 mới với thiết kế chững chạc hơn còn phù hợp với khách hàng độ tuổi trung niên.
Không để người yêu Civic chờ đợi lâu, Honda đã vén màn Civic 2022 thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới mang thiết kế pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển, cải tiến toàn diện từ trong ra ngoài với nội thất đơn giản hơn. Giờ đây, Honda Civic 2022 mới với thiết kế chững chạc hơn còn phù hợp với khách hàng độ tuổi trung niên.
Ngoài ra, các chỉ số NVH (Noise, Vibration, Harshness - tiếng ồn, độ rung và độ xóc) đã được cải thiện tăng sự thoái mái hơn, đồng thời Honda Civic thế hệ mới được nâng cấp hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Honda Sensing với các món “đồ chơi” mới camera quan sát rộng, hệ thống hỗ trợ kẹt xe mới và hệ thống kiểm soát phanh tốc độ thấp và hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (ACC).
Ngoài ra, các chỉ số NVH (Noise, Vibration, Harshness - tiếng ồn, độ rung và độ xóc) đã được cải thiện tăng sự thoái mái hơn, đồng thời Honda Civic thế hệ mới được nâng cấp hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Honda Sensing với các món “đồ chơi” mới camera quan sát rộng, hệ thống hỗ trợ kẹt xe mới và hệ thống kiểm soát phanh tốc độ thấp và hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (ACC).
Nội thất Honda Civic 2022 nổi bật với bảng điều khiển trung tâm thiết kế đa tầng với điểm nhấn trang trí kiểu lưới tổ ong mới bản cao cấp, bảng điều khiển thiết kế phẳng tăng cường tầm quan sát. Nội thất tập trung vào người lái hơn trước. Xe được trang bị đồng hồ hỗ trợ lái với màn hình LCD, trang bị cảm ứng màu 7 inch tiêu chuẩn mới tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.
Nội thất Honda Civic 2022 nổi bật với bảng điều khiển trung tâm thiết kế đa tầng với điểm nhấn trang trí kiểu lưới tổ ong mới bản cao cấp, bảng điều khiển thiết kế phẳng tăng cường tầm quan sát. Nội thất tập trung vào người lái hơn trước. Xe được trang bị đồng hồ hỗ trợ lái với màn hình LCD, trang bị cảm ứng màu 7 inch tiêu chuẩn mới tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.
Honda Civic 2022 còn có lựa chọn màn hình cảm ứng màu HD 9 inch mới ở các phiên bản cao hơn, tương tự như Accord, Odyssey, Pilot và Passport. Ngoài ra, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây tương thích Qi. Hệ thống giải trí với dàn âm thanh cao cấp của Bose với 12 loa (Touring) sử dụng công nghệ “Dynamic Speed Compensation” tự động điều chỉnh âm lượng và giai điệu dựa trên tốc độ của xe và hơn nữa.
Honda Civic 2022 còn có lựa chọn màn hình cảm ứng màu HD 9 inch mới ở các phiên bản cao hơn, tương tự như Accord, Odyssey, Pilot và Passport. Ngoài ra, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây tương thích Qi. Hệ thống giải trí với dàn âm thanh cao cấp của Bose với 12 loa (Touring) sử dụng công nghệ “Dynamic Speed Compensation” tự động điều chỉnh âm lượng và giai điệu dựa trên tốc độ của xe và hơn nữa.
Về ngoại thất, cột A trên Honda Civic 2022 được kéo về phía sau, mui xe thấp. Thiết kế thân xe với mui xe thấp và chắn bùn phía trước. Gương chiếu hậu bên ngoài cũng đã được bố trí khéo léo để cải thiện tầm nhìn. Chiều dài cơ sở dài hơn 1,4 inch và chiều dài tổng thể tăng 1,3 inch so với thế hệ cũ.
Về ngoại thất, cột A trên Honda Civic 2022 được kéo về phía sau, mui xe thấp. Thiết kế thân xe với mui xe thấp và chắn bùn phía trước. Gương chiếu hậu bên ngoài cũng đã được bố trí khéo léo để cải thiện tầm nhìn. Chiều dài cơ sở dài hơn 1,4 inch và chiều dài tổng thể tăng 1,3 inch so với thế hệ cũ.
Đèn hậu LED được thiết kế tinh tế và hiệu quả về mặt khí động học. Hệ thống đèn LED được sử dụng nhiều cho ngoại thất, bao gồm đèn pha, LED ban ngày và đèn sương mù. Theo Honda, Civic sẽ có 8 màu ngoại thất, 3 trong số đó là màu mới: Xám thiên thạch, Xám ngọc trai và Xanh kim loại.
Đèn hậu LED được thiết kế tinh tế và hiệu quả về mặt khí động học. Hệ thống đèn LED được sử dụng nhiều cho ngoại thất, bao gồm đèn pha, LED ban ngày và đèn sương mù. Theo Honda, Civic sẽ có 8 màu ngoại thất, 3 trong số đó là màu mới: Xám thiên thạch, Xám ngọc trai và Xanh kim loại.
Về động cơ, Honda Civic 2022 có 2 lựa chọn động cơ xăng 4cyl DOHC i-VTEC 1.5L tăng áp và 2.0L hút khí tự nhiên. Trong đó, máy xăng 2.0L cho công suất 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 188Nm tại 4.200 vòng/ phút. Trong khi bản máy xăng 1.5L tăng áp mang lại công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm trong dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/ phút.
Về động cơ, Honda Civic 2022 có 2 lựa chọn động cơ xăng 4cyl DOHC i-VTEC 1.5L tăng áp và 2.0L hút khí tự nhiên. Trong đó, máy xăng 2.0L cho công suất 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 188Nm tại 4.200 vòng/ phút. Trong khi bản máy xăng 1.5L tăng áp mang lại công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm trong dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/ phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) có lẫy chuyển số (Paddle Shifter). Xe đi kèm với 3 chế độ lái (ECON/Normal/Sport). Theo Honda, hệ thống treo của Civic được điều chỉnh để tăng khả năng phản hồi cải thiện khả năng xử lý thể thao.
Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) có lẫy chuyển số (Paddle Shifter). Xe đi kèm với 3 chế độ lái (ECON/Normal/Sport). Theo Honda, hệ thống treo của Civic được điều chỉnh để tăng khả năng phản hồi cải thiện khả năng xử lý thể thao.
Treo trước kiểu MacPherson trong khi treo sau đa liên kết. Civic thế hệ mới đã được cải tiến hệ truyền động để tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, cầm lái thú vị hơn. Khung gầm mới của xe đã được tăng độ cứng vững với cấu trúc thân xe ứng nhất trong các đời Civic. Theo Honda, nó cải thiện 8% về độ cứng xoắn và cải thiện 13% về độ cứng uốn so với thế hệ trước (GEN 10).
Treo trước kiểu MacPherson trong khi treo sau đa liên kết. Civic thế hệ mới đã được cải tiến hệ truyền động để tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, cầm lái thú vị hơn. Khung gầm mới của xe đã được tăng độ cứng vững với cấu trúc thân xe ứng nhất trong các đời Civic. Theo Honda, nó cải thiện 8% về độ cứng xoắn và cải thiện 13% về độ cứng uốn so với thế hệ trước (GEN 10).
Hiện tại, Honda Bắc Mỹ vẫn chưa công bố thời điểm Honda Civic 2022 được “lên kệ” tại các đại lý ở Mỹ, bên cạnh đó giá bán của Civic 2022 vẫn chưa được tiết lộ.
Hiện tại, Honda Bắc Mỹ vẫn chưa công bố thời điểm Honda Civic 2022 được “lên kệ” tại các đại lý ở Mỹ, bên cạnh đó giá bán của Civic 2022 vẫn chưa được tiết lộ.
Trên thị trường, giá xe Honda Civic 2022 chưa được công bố - nó sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda3, Kia Cerato/K3, Hyundai Elantra.
Trên thị trường, giá xe Honda Civic 2022 chưa được công bố - nó sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda3, Kia Cerato/K3, Hyundai Elantra.
Video: Honda Civic 2022 chính thức ra mắt, thiết kế thay đổi.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status