Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda CBX1000 “lột xác ” streetfighter đầy góc cạnh

28/02/2016 10:25

(Kiến Thức) - Qua bàn tay của xưởng Lamb Engineering tại Anh, mẫu môtô 6 xi-lanh Honda CBX1000 đời 1983 đã hoàn toàn "lột xác" thành một chiếc streetfighter phong cách hiện đại.

Nguyễn Huy

Xế hộp Tàu "nhái" SUV hạng sang Acura MDX giá 477 triệu

Range Rover “vén màn” tàu du lịch vũ trụ đắt nhất TG

“Xem trước” phiên bản nâng cấp của Honda CB1100

Thợ Hà Nội lên hình cafe racer “free style” từ Honda CB 400

Diện kiến Honda MSX độ "chân khủng” của dân chơi Hà Nội

Theo Larry Houghton - Chủ xưởng Lamb Engineering cho biết, đối với bản độ Honda CBX1000 Streetfighter này, anh đã hoàn toàn "thiết kế" lại chiếc xe, chỉ giữ lại khối động cơ 6 xi-lanh độc đáo.
Theo Larry Houghton - Chủ xưởng Lamb Engineering cho biết, đối với bản độ Honda CBX1000 Streetfighter này, anh đã hoàn toàn "thiết kế" lại chiếc xe, chỉ giữ lại khối động cơ 6 xi-lanh độc đáo.
Ở phía trước, phuộc ống lồng của CBX1000 đã được Larry thay bằng cơ cấu phuộc girder độc đáo, với giảm xóc được đặt ở gần cổ xe và gắn với bánh xe thông qua cặp gắp chắc chắn.
Ở phía trước, phuộc ống lồng của CBX1000 đã được Larry thay bằng cơ cấu phuộc girder độc đáo, với giảm xóc được đặt ở gần cổ xe và gắn với bánh xe thông qua cặp gắp chắc chắn.
Theo đuổi phong cách hiện đại nhưng tối giản, Larry đã gò cho chiếc xe một bình xăng "hàng độc" đầy góc cạnh, được ghép từ các mảnh tam giác.
Theo đuổi phong cách hiện đại nhưng tối giản, Larry đã gò cho chiếc xe một bình xăng "hàng độc" đầy góc cạnh, được ghép từ các mảnh tam giác.
Để khiến chiếc CBX1000 trở nên gọn gàng hơn nữa, Larry đã cố tình gò bình xăng to hơn để có chỗ "giấu" ắc quy và các hệ thống điện. Cả bảng đồng hồ và đèn pha của chiếc xe đều có thiết kế xếp chồng lên nhau đơn giản.
Để khiến chiếc CBX1000 trở nên gọn gàng hơn nữa, Larry đã cố tình gò bình xăng to hơn để có chỗ "giấu" ắc quy và các hệ thống điện. Cả bảng đồng hồ và đèn pha của chiếc xe đều có thiết kế xếp chồng lên nhau đơn giản.
Trên bản độ này, ngay cả khung xe nguyên bản của CBX1000 cũng đã bị loại bỏ. Thay vào đó Larry đã tự thiết kế và chế tạo cho chiếc xe một bộ khung hoàn toàn mới.
Trên bản độ này, ngay cả khung xe nguyên bản của CBX1000 cũng đã bị loại bỏ. Thay vào đó Larry đã tự thiết kế và chế tạo cho chiếc xe một bộ khung hoàn toàn mới.
Có thiết kế đơn giản, bộ khung này sử dụng động cơ là một phần trong cơ cấu chịu lực - giải pháp được nhiều hãng thiết kế superbike tin tưởng. Khối động cơ 6 xi-lanh "hàng khủng" CBX1000 được phục chế lại và có bộ ống xả chia thành 6 ống, uốn xung quanh động cơ xe và kết thúc ở gần bánh sau.
Có thiết kế đơn giản, bộ khung này sử dụng động cơ là một phần trong cơ cấu chịu lực - giải pháp được nhiều hãng thiết kế superbike tin tưởng. Khối động cơ 6 xi-lanh "hàng khủng" CBX1000 được phục chế lại và có bộ ống xả chia thành 6 ống, uốn xung quanh động cơ xe và kết thúc ở gần bánh sau.
Tiếp tục với phong cách tối giản, phần đuôi của chiếc xe cũng được làm mỏng nhất có thể và liền khối với khung xe. Phía trên là chiếc yên solo "siêu mỏng". Ở phía dưới, Larry vẫn còn chỗ để có thể đặt pát biển số và một cặp đèn hậu LED.
Tiếp tục với phong cách tối giản, phần đuôi của chiếc xe cũng được làm mỏng nhất có thể và liền khối với khung xe. Phía trên là chiếc yên solo "siêu mỏng". Ở phía dưới, Larry vẫn còn chỗ để có thể đặt pát biển số và một cặp đèn hậu LED.
Một chiếc Ducati 916 đã "hi sinh" cặp mâm Marchesini và bộ gắp đơn phía sau cho chiếc CBX1000 của Larry. Với bộ phanh Brembo cho cả 2 bánh, chiếc xe có thể dừng lại một cách an toàn ở tốc độ cao.
Một chiếc Ducati 916 đã "hi sinh" cặp mâm Marchesini và bộ gắp đơn phía sau cho chiếc CBX1000 của Larry. Với bộ phanh Brembo cho cả 2 bánh, chiếc xe có thể dừng lại một cách an toàn ở tốc độ cao.
Sau khi hoàn thành, bản độ của Larry sở hữu thiết kế cực kỳ độc đáo, những tưởng chỉ có thể thấy được trên những siêu môtô hàng trăm nghìn USD.
Sau khi hoàn thành, bản độ của Larry sở hữu thiết kế cực kỳ độc đáo, những tưởng chỉ có thể thấy được trên những siêu môtô hàng trăm nghìn USD.
Không chỉ có kiểu dáng đẹp, nhờ có khối động cơ mạnh mẽ của CBX1000, chiếc xe còn là một mẫu streetfighter mạnh mẽ trên đường phố.
Không chỉ có kiểu dáng đẹp, nhờ có khối động cơ mạnh mẽ của CBX1000, chiếc xe còn là một mẫu streetfighter mạnh mẽ trên đường phố.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status