Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda CB1300 đời 98 độ cực chất ở Bến Tre

30/07/2018 18:11

(Kiến Thức) - Chiếc môtô "khủng" hàng hiếm tại Việt Nam là Honda CB1300 đời 1998, sau 10 năm sử dụng đã hoàn toàn "thoát xác" thành chiếc xe mang phong cách cafe racer cá tính nhờ garage môtô Tự Thanh Đa.

Tâm Võ

“Huyền thoại” Honda CB1300 Super Four 2018 “lộ” giá bán 288 triệu đồng

Cận cảnh môtô Honda CB1300SF 2018 giá 600 triệu tại VN

Toyota chuẩn bị những gì cho Thế vận hội Olympic 2020

Xe ôtô Honda Jazz 2018 giá 249 triệu đồng ở Ấn Độ

Khách Việt đặt hàng siêu xe Porsche 911 GT2 RS giá 19,1 tỷ

Vào thập niên 90, Honda đã phát triển một dự án "Project Big 1" nhằm tạo ra một mẫu naked bike cỡ lớn với các đặc tính của một chiếc môtô phổ thông Nhật Bản (UJM - Universal Japanese Motorcycle). Thành quả của dự án này là chiếc xe môtô Honda CB1300 mạnh mẽ và đầy cá tính.
Vào thập niên 90, Honda đã phát triển một dự án "Project Big 1" nhằm tạo ra một mẫu naked bike cỡ lớn với các đặc tính của một chiếc môtô phổ thông Nhật Bản (UJM - Universal Japanese Motorcycle). Thành quả của dự án này là chiếc xe môtô Honda CB1300 mạnh mẽ và đầy cá tính.
Do chỉ được bán ở thị trường nội địa Nhật Bản và một số nước Châu Âu và liên tục được cập nhật những phiên bản mới, những mẫu CB1300 đời 9x đã trở thành "hàng hiếm" và được nhiều người sưu tập. Mới đây, một chiếc Honda CB1300 đời 1998 đã được dân chơi xe tại Bến Tre mang lên Sài Gòn nhờ garage môtô Tự Thanh Đa độ lại.
Do chỉ được bán ở thị trường nội địa Nhật Bản và một số nước Châu Âu và liên tục được cập nhật những phiên bản mới, những mẫu CB1300 đời 9x đã trở thành "hàng hiếm" và được nhiều người sưu tập. Mới đây, một chiếc Honda CB1300 đời 1998 đã được dân chơi xe tại Bến Tre mang lên Sài Gòn nhờ garage môtô Tự Thanh Đa độ lại.
Với bản độ này, Tự Thanh Đa vẫn hướng tới phong cách naked-bike truyền thống cho CB1300, với một chút chất thể thao của cafe racer. Bắt đầu từ phía trước, toàn bộ dàn đầu đã được xưởng độ này thay thế bằng bóng đèn pha dạng led hai tầng, tay lái clip-on cùng gương gù kiểng mang phong cách đậm chất cá tính của chủ nhân hơn.
Với bản độ này, Tự Thanh Đa vẫn hướng tới phong cách naked-bike truyền thống cho CB1300, với một chút chất thể thao của cafe racer. Bắt đầu từ phía trước, toàn bộ dàn đầu đã được xưởng độ này thay thế bằng bóng đèn pha dạng led hai tầng, tay lái clip-on cùng gương gù kiểng mang phong cách đậm chất cá tính của chủ nhân hơn.
Phần đầu xe với bộ đồng hồ công tơ mét nguyên bản giữ nguyên nhưng phía trước được trang bị một chụp chắn gió nhỏ gọn, yên xe được làm mới dạng thủ công mềm mại và dễ chịu. Ốp đuôi sau cùng các chi tiết uốn lượn, càng tôn thêm vẻ đẹp của chiếc Honda CB1300 cafe racer này.
Phần đầu xe với bộ đồng hồ công tơ mét nguyên bản giữ nguyên nhưng phía trước được trang bị một chụp chắn gió nhỏ gọn, yên xe được làm mới dạng thủ công mềm mại và dễ chịu. Ốp đuôi sau cùng các chi tiết uốn lượn, càng tôn thêm vẻ đẹp của chiếc Honda CB1300 cafe racer này.
Các chi tiết như phuộc trước, sau cùng mâm và hệ thống phanh đĩa an toàn trên xe gần như nguyên bản - chỉ được làm mới lại đôi chút cho phù hợp với tổng thể xe. Phía sau xe dàn đèn được thay bằng dạng led chạy viền, chắn bùn đã được cắt bỏ thay bằng ốp hạ thấp kèm pad biển số...
Các chi tiết như phuộc trước, sau cùng mâm và hệ thống phanh đĩa an toàn trên xe gần như nguyên bản - chỉ được làm mới lại đôi chút cho phù hợp với tổng thể xe. Phía sau xe dàn đèn được thay bằng dạng led chạy viền, chắn bùn đã được cắt bỏ thay bằng ốp hạ thấp kèm pad biển số...
Khối động cơ gốc của chiếc xe với dung tích 1284 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC và sử dụng chế hòa khí. Động cơ này cho công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Hệ thống pô nguyên bản của Honda CB1300 cũng đã được Tự Thanh Đa độ lại hoàn toàn giúp xe tăng thêm sức mạnh và tiếng nổ "chất" hơn.
Khối động cơ gốc của chiếc xe với dung tích 1284 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC và sử dụng chế hòa khí. Động cơ này cho công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Hệ thống pô nguyên bản của Honda CB1300 cũng đã được Tự Thanh Đa độ lại hoàn toàn giúp xe tăng thêm sức mạnh và tiếng nổ "chất" hơn.
Chiếc xe môtô phân khối lớn "khủng" có số lượng rất ít tại Việt Nam là Honda CB1300 đời 1998 đã hoàn toàn "thoát xác" truyền thống ban đầu để thành naked-bike cafe racer cá tính dưới bàn tay của thợ Sài Gòn. Mức chi phí độ chiếc xe này cho dân chơi Bến Tre không được tiết lộ.
Chiếc xe môtô phân khối lớn "khủng" có số lượng rất ít tại Việt Nam là Honda CB1300 đời 1998 đã hoàn toàn "thoát xác" truyền thống ban đầu để thành naked-bike cafe racer cá tính dưới bàn tay của thợ Sài Gòn. Mức chi phí độ chiếc xe này cho dân chơi Bến Tre không được tiết lộ.
Video: Honda CB1300 độ cafe racer cực kỳ mạnh mẽ.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status