Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Breeze "uống" chỉ 1,3 lít xăng/100 km, ít hơn cả xe máy

23/04/2021 08:44

Mẫu xe Honda Breeze e:PHEV 2021 vừa ra mắt tại thị trường Trung Quốc có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.

    Nguyễn Chung

    Học sinh chế tạo Honda Super Cub đời 1958 từ bìa carton độc đáo

    VinFast VF e34 - xe SUV cỡ C ‘ngon-bổ-rẻ’ nhất thị trường

    Toyota Việt Nam bán ra 6.679 xe, vẫn bị Hyundai cho "hít khói"

    Dân chơi Hà thành độ Honda CBR600RR phong cách streetfighter

    Honda Breeze 2020 từ 610 triệu đồng, dành riêng cho Trung Quốc

    Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, hãng Honda đã vén màn phiên bản plug-in hybrid (PHEV) chỉ tiêu thụ 1,1 lít xăng/100 km của CR-V tại thị trường Trung Quốc. Đến nay, tới lượt Honda Breeze tiết kiệm xăng - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của CR-V - được bổ sung phiên bản plug-in hybrid mang tên e:PHEV trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Đây đồng thời cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của liên doanh GAC Honda tại Trung Quốc. Trong khi đó, CR-V là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda.
    Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, hãng Honda đã vén màn phiên bản plug-in hybrid (PHEV) chỉ tiêu thụ 1,1 lít xăng/100 km của CR-V tại thị trường Trung Quốc. Đến nay, tới lượt Honda Breeze tiết kiệm xăng - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của CR-V - được bổ sung phiên bản plug-in hybrid mang tên e:PHEV trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Đây đồng thời cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của liên doanh GAC Honda tại Trung Quốc. Trong khi đó, CR-V là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda.
    Điểm nhấn của Honda Breeze e:PHEV 2021 mới nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên và 2 mô-tơ điện. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số vận hành của hệ truyền động này. Chỉ biết rằng, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.
    Điểm nhấn của Honda Breeze e:PHEV 2021 mới nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên và 2 mô-tơ điện. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số vận hành của hệ truyền động này. Chỉ biết rằng, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.
    Được phát triển dựa trên Honda CR-V, mẫu xe SUV Honda Breeze e:PHEV 2021 có chiều dài 4.718 mm, chiều rộng 1.861 mm, chiều cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với Honda CR-V, Breeze có chiều dài nhỉnh hơn 133 mm.
    Được phát triển dựa trên Honda CR-V, mẫu xe SUV Honda Breeze e:PHEV 2021 có chiều dài 4.718 mm, chiều rộng 1.861 mm, chiều cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với Honda CR-V, Breeze có chiều dài nhỉnh hơn 133 mm.
    Không chỉ dài hơn, Breeze e:PHEV 2021 còn có thiết kế ngoại thất khác biệt một chút, đặc biệt ở phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế theo phong cách của Honda Accord hơn là CR-V.
    Không chỉ dài hơn, Breeze e:PHEV 2021 còn có thiết kế ngoại thất khác biệt một chút, đặc biệt ở phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế theo phong cách của Honda Accord hơn là CR-V.
    Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing Face, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thanh mạ crôm dày dặn trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Bên trong cụm đèn pha này là các bóng đèn có thiết kế như đá quý khá ấn tượng đồng thời tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
    Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing Face, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thanh mạ crôm dày dặn trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Bên trong cụm đèn pha này là các bóng đèn có thiết kế như đá quý khá ấn tượng đồng thời tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
    Bên dưới là hốc gió trung tâm khá lớn với thiết kế mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù thanh mảnh nằm ngang. Bao quanh đèn sương mù trước là nan mạ crôm kéo dài sang hai bên.
    Bên dưới là hốc gió trung tâm khá lớn với thiết kế mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù thanh mảnh nằm ngang. Bao quanh đèn sương mù trước là nan mạ crôm kéo dài sang hai bên.
    Trái với thiết kế đầu xe, phần sườn xe của Honda Breeze e:PHEV 2021 lại khá giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này được trang bị nẹp mạ crôm bên dưới cửa, tạo cảm giác như nối liền với viền đèn sương mù trước và kéo dài đến tận cản sau. Ngoài ra, Honda Breeze e:PHEV 2021 còn được trang bị bộ vành có thiết kế 5 chấu kép, sơn 2 màu.
    Trái với thiết kế đầu xe, phần sườn xe của Honda Breeze e:PHEV 2021 lại khá giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này được trang bị nẹp mạ crôm bên dưới cửa, tạo cảm giác như nối liền với viền đèn sương mù trước và kéo dài đến tận cản sau. Ngoài ra, Honda Breeze e:PHEV 2021 còn được trang bị bộ vành có thiết kế 5 chấu kép, sơn 2 màu.
    Đằng sau, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thiết kế đơn giản hơn CR-V với cụm đèn hậu không có nẹp mạ crôm ở giữa. Thay vào đó, cụm đèn hậu của mẫu xe này được bao quanh bằng viền màu đen bóng. Trên cản sau cũng có nẹp màu đen bóng tương tự và 2 đầu ống xả hình thang.
    Đằng sau, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thiết kế đơn giản hơn CR-V với cụm đèn hậu không có nẹp mạ crôm ở giữa. Thay vào đó, cụm đèn hậu của mẫu xe này được bao quanh bằng viền màu đen bóng. Trên cản sau cũng có nẹp màu đen bóng tương tự và 2 đầu ống xả hình thang.
    Bước vào bên trong Honda Breeze e:PHEV 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất gần như giống hệt với CR-V. Mẫu xe này cũng được trang bị màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, bên dưới 2 cửa gió điều hòa trung tâm. Bên dưới màn hình là các nút bấm và núm xoay cơ học để chỉnh điều hòa.
    Bước vào bên trong Honda Breeze e:PHEV 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất gần như giống hệt với CR-V. Mẫu xe này cũng được trang bị màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, bên dưới 2 cửa gió điều hòa trung tâm. Bên dưới màn hình là các nút bấm và núm xoay cơ học để chỉnh điều hòa.
    Ngay cả ghế, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 cũng giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu crossover cỡ C này lại dùng nút bấm chuyển số theo phong cách xe Hàn Quốc như Hyundai và Kia. Trong khi đó, Honda CR-V vẫn dùng cần số truyền thống. Bên dưới cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 là ngăn chứa đồ khá lớn và đi kèm nắp che.
    Ngay cả ghế, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 cũng giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu crossover cỡ C này lại dùng nút bấm chuyển số theo phong cách xe Hàn Quốc như Hyundai và Kia. Trong khi đó, Honda CR-V vẫn dùng cần số truyền thống. Bên dưới cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 là ngăn chứa đồ khá lớn và đi kèm nắp che.
    Đáng tiếc là hiện giá xe Honda Breeze e:PHEV 2021 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.
    Đáng tiếc là hiện giá xe Honda Breeze e:PHEV 2021 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.
    Video: Chi tiết Honda Breeze e:PHEV 2021.

    Top tin bài hot nhất

    Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

    Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

    16/05/2025 09:31
    Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

    Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

    15/05/2025 17:34
    Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

    Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

    12/05/2025 07:55
    Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

    Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

    09/05/2025 12:04
    Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

    Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

    15/05/2025 10:45

    Bạn có thể quan tâm

    Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

    Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

    Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

    Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

    Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

    Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

    Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

    Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

    Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

    Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

    Bentley Bentayga Passion Pink hơn 8 tỷ "làm dâu" Hải Dương?

    Bentley Bentayga Passion Pink hơn 8 tỷ "làm dâu" Hải Dương?

    Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

    Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

    Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

    Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 024 6 254 3519

    Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

    Email: tkts@kienthuc.net.vn

    Chuyên trang của Báo

    Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

    Liên hệ quảng cáo

    Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

    Powered by ePi Technologies

    DMCA.com Protection Status