Cụ thể, số lượng xe môtô Honda 500cc bị triệu hồi bao gồm 326 xe thuộc 3 mẫu sản phẩm CBR500R, CB500F và CB500F được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nguyên nhân của cuộc triệu hồi lần này là do bộ điều biến ABS trên xe có hiện tượng bị giảm lực phanh.
|
Honda CBR500R |
Honda Việt Nam cho biết khi người lái bóp tay phanh trước, các xe bị lỗi có hiện tượng lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường, dẫn đến hành trình tay phanh tăng, khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh tăng lên. Tình trạng này có thể gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng trong quá trình vận hành xe.
Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do bộ điều biến ABS, thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS, có nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp suất dầu phanh từ tay phanh choặc chân phanh đến má phanh trên xe theo điều kiện của nhà sản xuất.
|
Honda CB500X |
Chi tiết hơn, Honda cho biết “Nhà sản xuất bộ điều biến ABS đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến. Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.”
Theo Honda Việt Nam, 89 xe Honda CBR500R sản xuất từ tháng 8/2019 - 1/2020; 39 xe Honda CB500F sản xuất từ tháng 11/2019 - 1/2020; và 198 xe Honda CB500X sản xuất từ tháng 7/2019 - 1/2020 cần đưa xe đến các cửa hàng Honda BigBike tại Hà Nội và TP. HCM để khắc phục. Thời gian triệu hồi từ ngày 21/10/2021 đến ngày 19/10/2022.
|
Honda CB500F |
Quá trình kiểm tra, khắc phục lỗi ở bộ điều biến ABS trên Honda 500cc dự kiến sẽ mất khoảng 3,5 giờ. Trong trường hợp việc thay thế là không cần thiết thì tổng thời gian chỉ mất 5 phút. Việc khắc phục lỗi ở bộ phận này là miễn phí, toàn bộ các chi phí sẽ do Honda Việt Nam chịu trách nhiệm chi trả.