|
Bộ đôi môtô quái thủ V-Rex Travertson trong trong bài viết này thuộc sở hữu của đôi vợ chồng đam mê tốc độ, thuộc thành viên trong CLB Saigon Motorcycle Group (SMG). Xe được nhập trực tiếp từ Mỹ, thông qua một đại lý tư nhân ở Việt Nam và thuộc dạng hàng hiếm với số lượng khá ít chiếc được chủ nhân cho lăn bành thường xuyên.
|
|
Được biết, vợ chồng anh Văn Tiêu và chị Thuý Ngà thuộc CLB SMG đều có niềm đam mê môtô phân khối lớn và những cung đùng, họ đã từng sở hữu khá nhiều dòng xe môtô khác nhau, từ Honda, Yamaha đến Harley-Davidson... và mới đây nhất là cặp đôi môtô V-Rex Travertson với hai màu xanh - trắng.
|
|
Về cặp đôi môtô V-Rex Travertson này - dù không phải là dòng xe phổ thông được nhiều người biết tới nhưng trong suốt hơn 10 năm qua, những chiếc V-Rex đã âm thầm cập bến Việt Nam với số lượng nhỏ giọt chỉ khoảng hơn 10 chiếc. Hai chiếc V-Rex Travertson trong bài viết của vợ chồng vợ chồng anh Văn Tiêu và chị Thuý Ngà đều thuộc bản 2016, bản cuối cùng của dòng xe môtô "quái thú".
|
|
V-Rex Travertson là sản phẩm của 2 nhà thiết kế là Tim Cameron người Úc và Christian Travert người Pháp, dựa trên cơ sở Harley-Davidson V-Rod và chỉ được sản xuất thủ công theo đơn đặt hàng. V-Rex là một mẫu xe đồ sộ, với chiều dài lên tới 2,6 mét, trục cơ sở dài 1,851 mét, chiều cao đến yên xe khoảng 80 cm và tổng trọng lượng lên tới 304 kg.
|
|
Dựa trên cơ sở V-Rod nên V-Rex cũng được trang bị khối động cơ V-Twin 1250 cc với công suất tối đa hơn 120 mã lực, làm mát bằng dung dịch và kèm theo hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của siêu môtô này lại nằm ở thiết kế. Trong đó, chi tiết độc đáo nhất là cơ cấu lái gián tiếp mà rất ít nhà sản xuất sử dụng trên môtô sản xuất hàng loạt. |
|
Ngoài kết cấu lái gián tiếp, "dàn chân" của V-Rex cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Trong đó trước của xe sử dụng lốp Metzeler Marathon có bản 140/70. Hệ thống phanh với đĩa được lấy từ dòng xe Buell của Mỹ, kèm theo heo phanh với 6 piston. Bánh sau của xe còn ấn tượng hơn khi là một chiếc vành nhôm nguyên khối CNC có đường kính 18 inch, sở hữu bản siêu rộng để có thể lắp được chiếc lốp "béo" Metzeler Marathon bản 300/25/18.
|
|
Ngay từ thời điểm 2010 khi chiếc V-Rex đầu tiên tới Việt Nam, mức giá của dòng xe này sau khi đóng đủ các loại thuế phí và "ra biển" đã lên tới khoảng 1,5 tỷ đồng. Phải mất đến 9 năm, chiếc "khủng long" thứ 4 mới được mang về và tiếp đến là những chiếc khác qua các đại lý tư nhân.
|
|
Mức giá xe V-Rex Travertson đời 2016 trong bài viết này khoảng hơn 1,8 tỷ đồng sau khi lăn bánh và đắt gần ngang bằng với một chiếc xe sang Mercedes-Benz E200 chính hãng hiện nay. Tổng cộng cả hai chiếc V-Rex Travertson của vợ chồng anh Văn Tiêu và chị Thuý Ngà lên đến gần 4 tỷ đồng.
|
Video: Cặp vợ chồng sở hữu đôi "quái thú" V-Rex Travertson.