Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Hình ảnh máy bay lớn nhất thế giới từng đến chào hàng tại Hà Nội

17/02/2019 06:31

Xuất hiện tại Việt Nam cách đây 12 năm, chiếc máy bay lớn nhất thế giới A380 không được nhiều hãng hàng không mua sử dụng. Ngày 14/2, Airbus chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất.

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
12 năm trước, ngày 2/9/2007, chiếc máy bay Airbus A380 hai tầng chở khách, sức chứa hơn 520 hành khách lần đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sau hai năm lắp ráp thành công và ra mắt tại Pháp. Xuất hiện vào năm 2005, A380 soán ngôi của Boeing 747 và trở thành máy bay thương mại có kích thước lớn nhất thế giới đang vận hành với khoang hành khách 2 tầng, 2 lối đi, 544 ghế và 4 động cơ.
12 năm trước, ngày 2/9/2007, chiếc máy bay Airbus A380 hai tầng chở khách, sức chứa hơn 520 hành khách lần đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sau hai năm lắp ráp thành công và ra mắt tại Pháp. Xuất hiện vào năm 2005, A380 soán ngôi của Boeing 747 và trở thành máy bay thương mại có kích thước lớn nhất thế giới đang vận hành với khoang hành khách 2 tầng, 2 lối đi, 544 ghế và 4 động cơ.
Trước khi diễn ra sự kiện trọng đại này, kế hoạch sản xuất A380 bị ảnh hưởng nặng nề bởi những rối ren tài chính của tập đoàn và đặc biệt là nghi án giao dịch nội gián treo trên đầu các giám đốc công ty.
Trước khi diễn ra sự kiện trọng đại này, kế hoạch sản xuất A380 bị ảnh hưởng nặng nề bởi những rối ren tài chính của tập đoàn và đặc biệt là nghi án giao dịch nội gián treo trên đầu các giám đốc công ty.
Ngày 14/2, Airbus chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất dòng máy bay chở khách có kích thước lớn nhất thế giới này. Theo đó, Airbus sẽ sản xuất thêm 17 chiếc A380 gồm 14 tàu bay cho hãng hàng không Emirates và 3 tàu bay cho hãng ANA của Nhật. Chiếc A380 cuối cùng trong lịch sử sẽ được Airbus bàn giao vào năm 2021.
Ngày 14/2, Airbus chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất dòng máy bay chở khách có kích thước lớn nhất thế giới này. Theo đó, Airbus sẽ sản xuất thêm 17 chiếc A380 gồm 14 tàu bay cho hãng hàng không Emirates và 3 tàu bay cho hãng ANA của Nhật. Chiếc A380 cuối cùng trong lịch sử sẽ được Airbus bàn giao vào năm 2021.
Chuyến bay thương mại đầu tiên sử dụng A380 cất cánh năm 2007 và là của hãng Singapore Airlines.
Chuyến bay thương mại đầu tiên sử dụng A380 cất cánh năm 2007 và là của hãng Singapore Airlines.
Dù được công nhận là một thành công lớn trong lịch sử hàng không về khả năng chuyên chở, doanh số A380 nhiều năm nay không đạt mục tiêu và Airbus thậm chí không bán được một chiếc A380 nào cho các hãng hàng không Mỹ, theo CNBC.
Dù được công nhận là một thành công lớn trong lịch sử hàng không về khả năng chuyên chở, doanh số A380 nhiều năm nay không đạt mục tiêu và Airbus thậm chí không bán được một chiếc A380 nào cho các hãng hàng không Mỹ, theo CNBC.
Emirates hiện là hãng hàng không sở hữu nhiều máy bay A380 nhất với 109 chiếc có tuổi trung bình 5,1 năm.
Emirates hiện là hãng hàng không sở hữu nhiều máy bay A380 nhất với 109 chiếc có tuổi trung bình 5,1 năm.
Trong năm 2017, Airbus chỉ sản xuất 20 chiếc A380 và giảm tần suất xuống 12 chiếc/năm từ năm 2018. Hai con số trên đều giảm so với mức 27 chiếc loại này Airbus giao vào năm 2015.
Trong năm 2017, Airbus chỉ sản xuất 20 chiếc A380 và giảm tần suất xuống 12 chiếc/năm từ năm 2018. Hai con số trên đều giảm so với mức 27 chiếc loại này Airbus giao vào năm 2015.
Mẫu A380 được thiết kế để thách thức Boeing trong phân khúc thị trường máy bay lớn. Airbus mất 15 năm và 25 tỷ USD để phát triển mẫu này.
Mẫu A380 được thiết kế để thách thức Boeing trong phân khúc thị trường máy bay lớn. Airbus mất 15 năm và 25 tỷ USD để phát triển mẫu này.
Hiện các hãng hàng không đang chuyển hướng sang các loại tàu bay dùng nhiên liệu hiệu quả hơn là tậu máy bay siêu lớn để giảm chi phí. Nhiên liệu là loại phí đắt thứ nhì với các hãng hàng không, sau chi phí nhân sự.
Hiện các hãng hàng không đang chuyển hướng sang các loại tàu bay dùng nhiên liệu hiệu quả hơn là tậu máy bay siêu lớn để giảm chi phí. Nhiên liệu là loại phí đắt thứ nhì với các hãng hàng không, sau chi phí nhân sự.
Việc các dòng máy bay có kích thước nhỏ hơn như Boeing 787 Dreamliner hay A350 của chính Airbus ngày càng cải thiện hiệu quả khai thác nhờ vào sự tiết kiệm nhiên liệu đã khiến nhiều hãng hàng không không còn ưa chuộng những máy bay có kích thước khổng lồ như A380.
Việc các dòng máy bay có kích thước nhỏ hơn như Boeing 787 Dreamliner hay A350 của chính Airbus ngày càng cải thiện hiệu quả khai thác nhờ vào sự tiết kiệm nhiên liệu đã khiến nhiều hãng hàng không không còn ưa chuộng những máy bay có kích thước khổng lồ như A380.
Tháng 1/2018, Boeing 747, dòng máy bay thương mại lớn nhất thế giới A380 cũng đã có chuyến bay chở khách cuối cùng tại Mỹ.
Tháng 1/2018, Boeing 747, dòng máy bay thương mại lớn nhất thế giới A380 cũng đã có chuyến bay chở khách cuối cùng tại Mỹ.
Đáp lại những lo lắng của các hãng hàng không đang sử dụng tàu bay A380, CEO Airbus cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ dòng máy bay này miễn là nó vẫn còn được khai thác.
Đáp lại những lo lắng của các hãng hàng không đang sử dụng tàu bay A380, CEO Airbus cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ dòng máy bay này miễn là nó vẫn còn được khai thác.

Bạn có thể quan tâm

Kịp thời cứu người phụ nữ bị tai nạn nằm bất động bên đường

Kịp thời cứu người phụ nữ bị tai nạn nằm bất động bên đường

Sự cố vỡ khu xử lý chất thải Ngọc Hồi: BQL và Dịch vụ CI báo cáo do mưa nhiều

Khu xử lý chất thải Ngọc Hồi bị vỡ - Quảng Ngãi chỉ đạo khẩn

Cận cảnh dàn xe đặc chủng của lực lượng cảnh vệ luyện tập trên phố Hà Nội

Cận cảnh dàn xe đặc chủng của lực lượng cảnh vệ luyện tập trên phố Hà Nội

Ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT qua đời

Ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT qua đời

Xử phạt nhóm thanh niên lái xe độ pô, tháo biển ở Hải Phòng

Xử phạt nhóm thanh niên lái xe độ pô, tháo biển ở Hải Phòng

Dự án QL.28B nguy cơ chậm tiến độ nếu chưa xong giải phóng mặt bằng

Dự án QL.28B nguy cơ chậm tiến độ nếu chưa xong giải phóng mặt bằng

Rapper Bình "Gold" khai lý do đe dọa tài xế, cướp taxi

Rapper Bình "Gold" khai lý do đe dọa tài xế, cướp taxi

Tổng Bí thư Tô Lâm thông tin về dự kiến số lượng Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIV

Tổng Bí thư Tô Lâm thông tin về dự kiến số lượng Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIV

Ra gần giếng làng để chơi, 2 anh em ruột bị đuối nước tử vong

Ra gần giếng làng để chơi, 2 anh em ruột bị đuối nước tử vong

Nhặt được túi xách có nhiều tài sản, 2 nữ công nhân tìm người trả lại

Nhặt được túi xách có nhiều tài sản, 2 nữ công nhân tìm người trả lại

Bắt hai thiếu niên trộm 3 xe máy để lấy tiền chơi game ở Cao Bằng

Bắt hai thiếu niên trộm 3 xe máy để lấy tiền chơi game ở Cao Bằng

Lợi dụng chủ cửa hàng ở Phú Thọ đi vắng, nhân viên trộm 400 chiếc iPhone

Lợi dụng chủ cửa hàng ở Phú Thọ đi vắng, nhân viên trộm 400 chiếc iPhone

Top tin bài hot nhất

Cảnh báo trang facebook có tích xanh giả mạo Bộ Tài Chính để lừa đảo

Cảnh báo trang facebook có tích xanh giả mạo Bộ Tài Chính để lừa đảo

31/07/2025 09:28
Mời Thông 'soái ca' biểu diễn, đơn vị tổ chức sự kiện bị xử phạt

Mời Thông 'soái ca' biểu diễn, đơn vị tổ chức sự kiện bị xử phạt

30/07/2025 20:03
Định giá đất cần hài hoà giữa Nhà nước - Thị trường - Xã hội?!

Định giá đất cần hài hoà giữa Nhà nước - Thị trường - Xã hội?!

31/07/2025 07:02
Cứu sống 2 bố con lênh đênh suốt đêm trên biển ở Hà Tĩnh

Cứu sống 2 bố con lênh đênh suốt đêm trên biển ở Hà Tĩnh

31/07/2025 10:00
Xe tải kéo lê xe máy, 2 vợ chồng thương vong ở Hà Tĩnh

Khởi tố tài xế gây tai nạn làm hai vợ chồng tử vong ở Hà Tĩnh

31/07/2025 12:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status