Hiệp sĩ SBC quần nhau với băng nhóm 6 tên trộm cướp

(Kiến Thức) - 2 hiệp sĩ SBC lao vào khống chế đối tượng điều khiển xe ăn cắp, 5 tên còn lại thấy vậy lao vào tấn công để giải cứu cho đồng bọn.

Khoảng 16h ngày 28/4,  khi đang chuẩn bị đưa vợ và con đi Vũng Tàu chơi thì anh Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được điện thoại cầu cứu từ anh Nguyễn Văn Thường (SN 1989, ngụ Thanh Hóa) về việc mới bị mất chiếc xe máy hiệu Sirius màu vàng đen, BKS 36B1 – 60841 khi dựng xe trước công trình xây dựng trong khu công nghiệp Sóng Thần (phường Dĩ An, TX. Dĩ An, Bình Dương).

Lúc này, anh Hải vội hoãn lại chuyến đi Vũng Tàu cùng gia đình. Anh cùng với đồng đội là anh Thạch Đạt rảo quanh các ngả đường để tìm kiếm chiếc xe bị mất.
Hiep si SBC quan nhau voi bang nhom 6 ten trom cuop
Đối tượng Nguyễn Văn Linh bị các "hiệp sĩ" SBC khống chế đưa về trụ sở công an. 

Đến khoảng 18h tối cùng ngày, các “hiệp sĩ” phát hiện 6 thanh niên đi trên 4 chiếc xe máy, trong đó có một chiếc xe hiệu Sirius trùng với đặc điểm và BKS mà anh Thường mô tả.

Bám theo được một lúc thì các đối tượng rẽ vào bãi giữ xe của Bệnh viện Quân Đoàn 4 để gửi. Ngay lập tức anh Hải và Thạch Đạt lao vào khống chế đối tượng điều khiển chiếc xe của anh Thường, 5 tên còn lại thấy vậy liền quay lại tấn công để giải cứu cho đồng bọn.

Chỉ sau vài chiêu võ, anh Hải đã hạ gục được 1 tên, riêng 5 tên còn lại bỏ lại 2 chiếc xe chạy thoát thân. Trong lúc đánh nhau với 6 tên “đá xế”, anh Thạch Đạt bị chấn thương.

Tại trụ sở công an phường Dĩ An (thị xã Dĩ An, Bình Dương), tên trộm khai tên Nguyễn Văn Linh (SN 1989, ngụ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), tang vật thu giữ được là 2 xe máy hiệu Exciter BKS 59F1- 37909 và chiếc Sirius BKS 36B1 - 60841 của anh Thường.
Hiep si SBC quan nhau voi bang nhom 6 ten trom cuop-Hinh-2
 Hai chiếc xe mà nhóm "đá xế" mới lấy trộm được.

Qua lời khai ban đầu, Linh cho biết, nhóm của chúng gồm có 6 tên thường xuyên đi “ăn hàng” cùng nhau. Hình thức hoạt động của chúng là giả vờ vào xin việc làm ở các công trình xây dựng, các công ty đóng trên địa bàn Bình Dương để trộm xe. Chúng thường chọn những khách sạn trên địa bàn thị xã Dĩ An làm “đại bản doanh”.

Hiện công an thị xã Dĩ An đang mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng còn lại.

Giả mang bầu, nhét đồ ăn cắp đầy bụng

(Kiến Thức) - Hàng trăm lưỡi dao lam, 3 điện thoại di động cùng nhiều bình sữa, bình xịt khử mùi, ví da... được lôi ra từ "bụng bầu" của 2 nữ khách hàng.

Vào lúc 18h ngày 1/11, tại trung tâm thương mại AEON (chi nhánh thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), các “hiệp sĩ” của CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TX. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được tin báo có một nhóm đối tượng trà trộn vào các gian hàng để trộm cắp tài sản.

Các “hiệp sĩ” đã lên kế hoạch phục kích và nhận dạng đối tượng. Họ phát hiện 1 nam, 2 nữ đi trên 2 chiếc xe máy tấp vào trung tâm thương mại AEON. Người đàn ông ở bên ngoài trông xe, còn hai người phụ nữ đi vào trong, chen lấn vào các gian hàng.

Phát hiện thi thể phi công máy bay Su-22 rơi

(Kiến Thức) - Chiều qua (28/4), lực lượng tìm kiếm đã trục vớt một phần thân máy bay Su-22 số hiệu 5857 cùng thi thể phi công Trung tá Lê Văn Nghĩa.

Theo báo QĐND, chiều 28/4, lực lượng tìm kiếm hỗn hợp đã trục vớt được phần thân máy bay Su-22, số hiệu 5857 cùng với thi thể phi công Lê Văn Nghĩa, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, hy sinh trong vụ máy bay rơi trên vùng biển Bình Thuận vào trưa 16/4.

Ngay sau khi trục vớt được thi thể phi công và thân máy bay, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và lãnh đạo Quân chủng Phòng không-Không quân đã họp và triển khai công việc nhằm giải quyết hậu quả.

Phat hien thi the phi cong may bay Su-22 roi

Máy bay Su-22.

Bên cạnh đó, công tác tìm kiếm đối với máy bay Su-22 số hiệu 5863 và phi công Nguyễn Anh Tú vẫn đang được các lực lượng tích cực triển khai.

Còn theo Tuổi Trẻ, trước đó việc tìm kiếm đã phải tạm ngưng trong nhiều ngày vì sóng lớn và chỉ mới được triển khai trở lại vào sáng ngày 28/4.

Hôm 16/4, biên đội 2 máy bay Su-22 (Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) cất cánh từ sân bay Phan Rang ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý huấn luyện ném bom đã bị mất liên lạc lúc 11h35 phút (khu vực mất mục tiêu ở Bắc đảo Phú Quý khoảng 10-20km).

Hai phi công gặp nạn gồm Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370; Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

Máy bay Su-22 là loại cường kích tấn công mặt đất do Liên Xô sản xuất, được đưa vào phục vụ trong Không quân Việt Nam từ năm 1979. Từ đó tới nay, đã xảy ra 3 vụ tai nạn liên quan tới loại máy bay này.