Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Hé mở biến thể chiến đấu của trực thăng Mi-171 Việt Nam

09/07/2014 06:00

(Kiến Thức) - Ngoài biến thể vận tải Việt Nam đang sử dụng, Mi-171 còn được nhà sản xuất phát triển cho vai trò tấn công mặt đất với hỏa lực hạng nặng.

Hoàng Lê
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đó là biến thể chiến đấu - vận tải Mi-171Sh do nhà máy hàng không Ulan-Ude (UUAP) - thuộc Công ty Trực thăng Nga phát triển dựa trên mẫu vận tải Mi-171. Nó được thiết kế cho nhiệm vụ chủ yếu là chi viện hỏa lực bộ binh, tấn công đối đất (chống tăng, phá công sự), hộ tống, vận tải và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Đó là biến thể chiến đấu - vận tải Mi-171Sh do nhà máy hàng không Ulan-Ude (UUAP) - thuộc Công ty Trực thăng Nga phát triển dựa trên mẫu vận tải Mi-171. Nó được thiết kế cho nhiệm vụ chủ yếu là chi viện hỏa lực bộ binh, tấn công đối đất (chống tăng, phá công sự), hộ tống, vận tải và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Kể từ khi ra đời, Mi-171Sh ngoài việc được Bộ Quốc phòng Nga đặt hàng thì còn được nhiều nước thành viên NATO để mắt tới và nhập khẩu. Ngoài ra, nó còn được cung cấp cho Không quân Peru, Ghana và tương lai có thể còn nhiều quốc gia nữa.
Kể từ khi ra đời, Mi-171Sh ngoài việc được Bộ Quốc phòng Nga đặt hàng thì còn được nhiều nước thành viên NATO để mắt tới và nhập khẩu. Ngoài ra, nó còn được cung cấp cho Không quân Peru, Ghana và tương lai có thể còn nhiều quốc gia nữa.
Cơ bản thì kích thước Mi-171Sh giống hệt với Mi-171 tiêu chuẩn, chỉ có một vài sửa đổi để phù hợp hơn với nhiệm vụ chiến đấu. Theo đó, xung quanh buồng lái được bổ sung thêm các tấm giáp chống đạn để bảo vệ phi hành đoàn và tăng khả năng sống sót cho trực thăng trên chiến trường.
Cơ bản thì kích thước Mi-171Sh giống hệt với Mi-171 tiêu chuẩn, chỉ có một vài sửa đổi để phù hợp hơn với nhiệm vụ chiến đấu. Theo đó, xung quanh buồng lái được bổ sung thêm các tấm giáp chống đạn để bảo vệ phi hành đoàn và tăng khả năng sống sót cho trực thăng trên chiến trường.
Ngoài ra, ống xả động cơ trang bị bộ trộn chế áp luồng nhiệt nhằm đối phó với tên lửa tầm nhiệt, bên cạnh đó còn có cả hệ thống mồi bẫy nhiệt. Thùng xăng có thể tự liền (nếu bị bắn) và có lớp bọt đặc biệt để tránh khả năng xảy ra các vụ nổ.
Ngoài ra, ống xả động cơ trang bị bộ trộn chế áp luồng nhiệt nhằm đối phó với tên lửa tầm nhiệt, bên cạnh đó còn có cả hệ thống mồi bẫy nhiệt. Thùng xăng có thể tự liền (nếu bị bắn) và có lớp bọt đặc biệt để tránh khả năng xảy ra các vụ nổ.
Kích cỡ khoang hàng vẫn được giữ nguyên cho phép chở tối đa 36 lính hoặc 12 cáng cứu thương.
Kích cỡ khoang hàng vẫn được giữ nguyên cho phép chở tối đa 36 lính hoặc 12 cáng cứu thương.
Điều đó có nghĩa là máy bay vẫn làm tốt nhiệm vụ chở quân, chở hàng hay tìm kiếm cứu nạn. Tất nhiên, đây phải không là nhiệm vụ thiết kế số 1 của Mi-171Sh.
Điều đó có nghĩa là máy bay vẫn làm tốt nhiệm vụ chở quân, chở hàng hay tìm kiếm cứu nạn. Tất nhiên, đây phải không là nhiệm vụ thiết kế số 1 của Mi-171Sh.
Nhiệm vụ chính của Mi-171Sh là chi viện hỏa lực bộ binh, tấn công xe tăng - thiết giáp, phá hủy công sự phòng ngự đối phương như là trực thăng tấn công chuyên nghiệp. Theo đó, ở 2 bên hông máy bay trang bị 2 cánh phụ với tổng 6 điểm treo cho phép mang gunpod pháo 23mm, rocket S-8 (tối đa 80 quả) và 8 tên lửa chống tăng có điều khiển Shturm-V. Ngoài ra, người ta có thể lắp thêm súng máy PKT, PK và RPK vào khoang hàng hoặc mũi máy bay khi cần.
Nhiệm vụ chính của Mi-171Sh là chi viện hỏa lực bộ binh, tấn công xe tăng - thiết giáp, phá hủy công sự phòng ngự đối phương như là trực thăng tấn công chuyên nghiệp. Theo đó, ở 2 bên hông máy bay trang bị 2 cánh phụ với tổng 6 điểm treo cho phép mang gunpod pháo 23mm, rocket S-8 (tối đa 80 quả) và 8 tên lửa chống tăng có điều khiển Shturm-V. Ngoài ra, người ta có thể lắp thêm súng máy PKT, PK và RPK vào khoang hàng hoặc mũi máy bay khi cần.
Shturm-V có thể mang đầu đạn đơn khối hoặc đầu đạn kiểu tandem để chống xe tăng - thiết giáp bọc giáp ERA. Nó cũng có thể phá hủy mục tiêu trên không với đầu đạn nổ phá mảnh. Tên lửa đạt tốc độ siêu âm, tầm bắn tối đa 6-7km. Trong ảnh là 4 ống phóng Shturm-V treo trên giá trực thăng Mi-171Sh.
Shturm-V có thể mang đầu đạn đơn khối hoặc đầu đạn kiểu tandem để chống xe tăng - thiết giáp bọc giáp ERA. Nó cũng có thể phá hủy mục tiêu trên không với đầu đạn nổ phá mảnh. Tên lửa đạt tốc độ siêu âm, tầm bắn tối đa 6-7km. Trong ảnh là 4 ống phóng Shturm-V treo trên giá trực thăng Mi-171Sh.
Mi-171Sh trang bị 2 động cơ tuốc bin trục TV3-117VM hoặc VK-2500 cho tốc độ bay tối đa 250km/h, tầm bay 580km (không có thùng dầu phụ), trần bay 6.000m.
Mi-171Sh trang bị 2 động cơ tuốc bin trục TV3-117VM hoặc VK-2500 cho tốc độ bay tối đa 250km/h, tầm bay 580km (không có thùng dầu phụ), trần bay 6.000m.

Bạn có thể quan tâm

Nga tiết lộ sản xuất hàng loạt siêu tên lửa Oreshnik "không thể đánh chặn"

Vì sao Amorim khao khát Mbeumo, mảnh ghép hoàn hảo cho hàng công MU?

3 loại cá “nhỏ mà có võ” cực giàu canxi, tốt cho xương khớp

Mẹo cực hay giúp giảm nhanh tiểu đêm, buồn tiểu liên tục

Cách hít thở “chuẩn không phải chỉnh” giúp bạn “hồi sinh” phổi, hết ho, long đàm, hơi thở hanh thông

Thực hư Ấn Độ tạm dừng mua dầu Nga trước sức ép thuế quan của Mỹ

Thực hư Ấn Độ tạm dừng mua dầu Nga trước sức ép thuế quan của Mỹ

Tái định vị thương hiệu giúp Vertu tiếp cận tệp khách hàng mới, họ là ai?

Ấn Độ ngừng mua dầu Nga sau phát ngôn cứng rắn của ông Trump

Tấp nập ô tô, xe máy đổ xăng E10 trong ngày đầu bán thí điểm tại Hà Nội

Màn hình máy Mac trong tương lai có thể tự động uốn cong để có góc nhìn tốt nhất

Chiếc tủ gỗ của bà tôi

Galaxy Z Flip7 có độ bền tương đương Z Fold7, lên tới 500.000 lần gập

Top tin bài hot nhất

Ông chủ của doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm vừa bị thu hồi hàng loạt phiếu công bố là ai?

01/08/2025 08:36

Tấp nập ô tô, xe máy đổ xăng E10 trong ngày đầu bán thí điểm tại Hà Nội

01/08/2025 13:52

Chiếc tủ gỗ của bà tôi

01/08/2025 13:19

Bộ đôi OPPO A5 và OPPO A5x: Siêu pin lớn 6000mAh, có NFC chỉ từ 3,63 triệu, lý tưởng cho học sinh - sinh viên

01/08/2025 09:14

Phát hiện khiến mọi người có thể phải suy nghĩ lại việc uống café

01/08/2025 04:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status