Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Hé mở biến thể chiến đấu của trực thăng Mi-171 Việt Nam

09/07/2014 06:00

(Kiến Thức) - Ngoài biến thể vận tải Việt Nam đang sử dụng, Mi-171 còn được nhà sản xuất phát triển cho vai trò tấn công mặt đất với hỏa lực hạng nặng.

Hoàng Lê
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đó là biến thể chiến đấu - vận tải Mi-171Sh do nhà máy hàng không Ulan-Ude (UUAP) - thuộc Công ty Trực thăng Nga phát triển dựa trên mẫu vận tải Mi-171. Nó được thiết kế cho nhiệm vụ chủ yếu là chi viện hỏa lực bộ binh, tấn công đối đất (chống tăng, phá công sự), hộ tống, vận tải và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Đó là biến thể chiến đấu - vận tải Mi-171Sh do nhà máy hàng không Ulan-Ude (UUAP) - thuộc Công ty Trực thăng Nga phát triển dựa trên mẫu vận tải Mi-171. Nó được thiết kế cho nhiệm vụ chủ yếu là chi viện hỏa lực bộ binh, tấn công đối đất (chống tăng, phá công sự), hộ tống, vận tải và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Kể từ khi ra đời, Mi-171Sh ngoài việc được Bộ Quốc phòng Nga đặt hàng thì còn được nhiều nước thành viên NATO để mắt tới và nhập khẩu. Ngoài ra, nó còn được cung cấp cho Không quân Peru, Ghana và tương lai có thể còn nhiều quốc gia nữa.
Kể từ khi ra đời, Mi-171Sh ngoài việc được Bộ Quốc phòng Nga đặt hàng thì còn được nhiều nước thành viên NATO để mắt tới và nhập khẩu. Ngoài ra, nó còn được cung cấp cho Không quân Peru, Ghana và tương lai có thể còn nhiều quốc gia nữa.
Cơ bản thì kích thước Mi-171Sh giống hệt với Mi-171 tiêu chuẩn, chỉ có một vài sửa đổi để phù hợp hơn với nhiệm vụ chiến đấu. Theo đó, xung quanh buồng lái được bổ sung thêm các tấm giáp chống đạn để bảo vệ phi hành đoàn và tăng khả năng sống sót cho trực thăng trên chiến trường.
Cơ bản thì kích thước Mi-171Sh giống hệt với Mi-171 tiêu chuẩn, chỉ có một vài sửa đổi để phù hợp hơn với nhiệm vụ chiến đấu. Theo đó, xung quanh buồng lái được bổ sung thêm các tấm giáp chống đạn để bảo vệ phi hành đoàn và tăng khả năng sống sót cho trực thăng trên chiến trường.
Ngoài ra, ống xả động cơ trang bị bộ trộn chế áp luồng nhiệt nhằm đối phó với tên lửa tầm nhiệt, bên cạnh đó còn có cả hệ thống mồi bẫy nhiệt. Thùng xăng có thể tự liền (nếu bị bắn) và có lớp bọt đặc biệt để tránh khả năng xảy ra các vụ nổ.
Ngoài ra, ống xả động cơ trang bị bộ trộn chế áp luồng nhiệt nhằm đối phó với tên lửa tầm nhiệt, bên cạnh đó còn có cả hệ thống mồi bẫy nhiệt. Thùng xăng có thể tự liền (nếu bị bắn) và có lớp bọt đặc biệt để tránh khả năng xảy ra các vụ nổ.
Kích cỡ khoang hàng vẫn được giữ nguyên cho phép chở tối đa 36 lính hoặc 12 cáng cứu thương.
Kích cỡ khoang hàng vẫn được giữ nguyên cho phép chở tối đa 36 lính hoặc 12 cáng cứu thương.
Điều đó có nghĩa là máy bay vẫn làm tốt nhiệm vụ chở quân, chở hàng hay tìm kiếm cứu nạn. Tất nhiên, đây phải không là nhiệm vụ thiết kế số 1 của Mi-171Sh.
Điều đó có nghĩa là máy bay vẫn làm tốt nhiệm vụ chở quân, chở hàng hay tìm kiếm cứu nạn. Tất nhiên, đây phải không là nhiệm vụ thiết kế số 1 của Mi-171Sh.
Nhiệm vụ chính của Mi-171Sh là chi viện hỏa lực bộ binh, tấn công xe tăng - thiết giáp, phá hủy công sự phòng ngự đối phương như là trực thăng tấn công chuyên nghiệp. Theo đó, ở 2 bên hông máy bay trang bị 2 cánh phụ với tổng 6 điểm treo cho phép mang gunpod pháo 23mm, rocket S-8 (tối đa 80 quả) và 8 tên lửa chống tăng có điều khiển Shturm-V. Ngoài ra, người ta có thể lắp thêm súng máy PKT, PK và RPK vào khoang hàng hoặc mũi máy bay khi cần.
Nhiệm vụ chính của Mi-171Sh là chi viện hỏa lực bộ binh, tấn công xe tăng - thiết giáp, phá hủy công sự phòng ngự đối phương như là trực thăng tấn công chuyên nghiệp. Theo đó, ở 2 bên hông máy bay trang bị 2 cánh phụ với tổng 6 điểm treo cho phép mang gunpod pháo 23mm, rocket S-8 (tối đa 80 quả) và 8 tên lửa chống tăng có điều khiển Shturm-V. Ngoài ra, người ta có thể lắp thêm súng máy PKT, PK và RPK vào khoang hàng hoặc mũi máy bay khi cần.
Shturm-V có thể mang đầu đạn đơn khối hoặc đầu đạn kiểu tandem để chống xe tăng - thiết giáp bọc giáp ERA. Nó cũng có thể phá hủy mục tiêu trên không với đầu đạn nổ phá mảnh. Tên lửa đạt tốc độ siêu âm, tầm bắn tối đa 6-7km. Trong ảnh là 4 ống phóng Shturm-V treo trên giá trực thăng Mi-171Sh.
Shturm-V có thể mang đầu đạn đơn khối hoặc đầu đạn kiểu tandem để chống xe tăng - thiết giáp bọc giáp ERA. Nó cũng có thể phá hủy mục tiêu trên không với đầu đạn nổ phá mảnh. Tên lửa đạt tốc độ siêu âm, tầm bắn tối đa 6-7km. Trong ảnh là 4 ống phóng Shturm-V treo trên giá trực thăng Mi-171Sh.
Mi-171Sh trang bị 2 động cơ tuốc bin trục TV3-117VM hoặc VK-2500 cho tốc độ bay tối đa 250km/h, tầm bay 580km (không có thùng dầu phụ), trần bay 6.000m.
Mi-171Sh trang bị 2 động cơ tuốc bin trục TV3-117VM hoặc VK-2500 cho tốc độ bay tối đa 250km/h, tầm bay 580km (không có thùng dầu phụ), trần bay 6.000m.

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Toyota Fortuner mới nhất tháng 7/2025

Giá xe Toyota Fortuner mới nhất tháng 7/2025

Xiaomi 16 Pro Max sẽ có pin cực "khủng" lên tới 7.500 mAh

Xiaomi 16 Pro Max sẽ có pin cực "khủng" lên tới 7.500 mAh

Cảnh báo khẩn đối với Gemini trên Gmail

Cảnh báo khẩn đối với Gemini trên Gmail

Honda Cross Cub 110 2025 trình làng với thiết kế cực gọn, "ăn xăng như ngửi"

Honda Cross Cub 110 2025 trình làng với thiết kế cực gọn, "ăn xăng như ngửi"

DR. REJU Beauty Medi chạm đến chuẩn mực tinh hoa cho làn da hiện đại cùng EndyMed Pro

Sedan điện thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ xịn, sạc một lần đi 420 km

Bộ đôi smartphone giá rẻ ra mắt tại Việt Nam, cả hai đều có AI

Masuto – Thương hiệu gia dụng Việt được giới trẻ yêu thích

Ông chủ Samsung gặp khó đơn, khó kép

Nga cảnh báo nhắm vào một mục tiêu thuộc châu Âu

Người đẹp gymer gây ồn ào chạy bộ: Hot girl Trang Lê chia sẻ về trang phục tranh cãi

Thủ tướng Israel ra tuyên bố quan trọng về khu vực phía nam thủ đô Syria

Top tin bài hot nhất

Sedan điện thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ xịn, sạc một lần đi 420 km

18/07/2025 12:22

Đỉnh cao boxing hạng nặng: Dubois cần hóa "Quỷ điên" để hạ gục Usyk

17/07/2025 22:53

Ukraine tổn thất các tổ hợp phòng không S-300 cuối cùng do trúng tên lửa Iskander-M của Nga

17/07/2025 18:01

Thái độ của người Ukraine với "tối hậu thư" ông Trump gửi tới Nga

17/07/2025 16:52

Ông chủ Samsung gặp khó đơn, khó kép

18/07/2025 10:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status