Hé lộ CĐT xin nhận thầu cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng hơn 10.100 tỷ đồng

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường của đại gia Nguyễn Văn Trường vừa xin nhận thi công xây dựng dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng 10.185 tỷ đồng.

Mới đây, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường có văn bản gửi Thủ tướng xem xét, chấp thuận chỉ định thầu cho doanh nghiệp này thi công xây dựng dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng, thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025.
Dự án Hàm Nghi - Vũng Áng là một trong 12 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025. Dự án có chiều dài dự kiến khoảng 54 km, với tổng mức đầu tư là 10.185 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư công.
He lo CDT xin nhan thau cao toc Ham Nghi - Vung Ang hon 10.100 ty dong
Ảnh minh họa. 
Tìm hiểu của phóng viên, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường có địa chỉ tại số 16 đường Xuân Thành, phường Tân Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong nhiều Công ty do ông Nguyễn Văn Trường làm chủ, bên cạnh các Công ty khác như: Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Khách sạn Hoa Lư, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An, sân Golf Tràng An, khu du lịch hồ Đồng Chương ở Ninh Bình...
Ông Nguyễn Văn Trường nổi tiếng với việc mạnh tay đầu tư khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) với tổng vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng.
He lo CDT xin nhan thau cao toc Ham Nghi - Vung Ang hon 10.100 ty dong-Hinh-2
Một bức ảnh hiếm hoi của đại gia Nguyễn Văn Trường.
Doanh nghiệp của đại gia này cũng đầu tư vào những khu du lịch lớn như khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hải Phòng); khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam)...
Đặc biệt, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường còn được biết đến là nhà thầu quen thuộc tại nhiều dự án hạ tầng giao thông như: Quốc lộ 1, quốc lộ 10 qua tỉnh Ninh Bình; cao tốc nối TP. Hạ Long đến cầu Bạch Đằng, tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, qua địa phận tỉnh Hà Nam, Hưng Yên…
Tại dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, Xuân Trường là nhà thầu độc lập được lựa chọn để thi công dự án Cao Bồ - Mai Sơn và đã hoàn thành vào năm 2021.

Vì sao Chính phủ đề xuất đầu tư cao tốc Bắc - Nam bằng tiền ngân sách?

Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2 (2021-2025) có tổng vốn đầu tư 147.000 tỷ đồng (khoảng 6,3 tỷ USD), bằng gần một nửa sân bay Long Thành và bằng 1/9 mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Khi hoàn thiện vào năm 2025, mạch đường cao tốc sẽ nối liền từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

Đường cao tốc Việt Nam đắt gấp 2-4 lần thế giới?

Đường cao tốc Việt Nam đắt gấp 2-4 lần các nước là vấn đề được đại biểu Quốc hội đặt ra chất vấn lãnh đạo ngành kế hoạch đầu tư và giao thông tại phiên sáng 15/6.

Đường cao tốc Việt Nam đắt gấp 2-4 lần các nước là vấn đề được đại biểu Quốc hội đặt ra chất vấn lãnh đạo ngành kế hoạch đầu tư và giao thông tại phiên sang 15/6.

Kiến nghị giao Bình Phước xây cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành 36.000 tỷ

(Kiến Thức) - UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao tỉnh Bình Phước làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Theo quy hoạch, cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có chiều dài 69 km, điểm đầu Chơn Thành (Bình Phước), điểm cuối Nút dao Gò Dưa (Vành đai 2, TP HCM). Công trình quan trọng này nhằm kết nối giao thông giữa Bình Phước, Bình Dương, TP HCM, tạo động lực phát triển cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Bình Phước, Thủ tướng đã đồng ý giao UBND tỉnh này là cơ quan có thẩm quyền để triển khai đầu tư cao tốc nêu trên theo hình thức đối tác công tư (PPP). Giao Bộ Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ: Tài chính, Giao thông vận tải bố trí vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025 để triển khai dự án.