Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Harley-Davidson "rậm rịch" bán siêu môtô chạy điện

17/06/2016 12:40

(Kiến Thức) - Với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng thắt chặt, ngay cả một hãng xe giàu truyền thống như Harley-Davidson cũng phải tính tới việc sản xuất xe điện.

Nguyễn Huy

Hàng loạt mô tô Harley-Davidson 2015 siêu khủng trình làng

"Xế nổ thần thánh" Yamaha Z125 siêu chất của biker Việt

KTM SuperDuke 1290R “thi kéo co” cùng Ferrari LaFerrari

Ôtô cỡ nhỏ giảm giá hàng chục triệu tại VN trước 1/7

Harley-Davidson Rocker-C độ mâm “khủng” tại Hà Nội

Thương hiệu Harley-Davidson vốn nổi tiếng với những mẫu môtô phân khối lớn sử dụng động cơ V-Twin có tiếng nổ rất đặc trưng. Tuy nhiên, những đặc điểm này có thể sẽ dần bị giảm xuống trong tương lai gần, do hãng môtô Mỹ đã có ý định sản xuất những mẫu siêu môtô chạy điện hoàn toàn trong tương lai gần.
Thương hiệu Harley-Davidson vốn nổi tiếng với những mẫu môtô phân khối lớn sử dụng động cơ V-Twin có tiếng nổ rất đặc trưng. Tuy nhiên, những đặc điểm này có thể sẽ dần bị giảm xuống trong tương lai gần, do hãng môtô Mỹ đã có ý định sản xuất những mẫu siêu môtô chạy điện hoàn toàn trong tương lai gần.
Cách đây 2 năm, hãng xe Harley-Davidson cũng đã từng ra mắt một mẫu xe concept chạy điện có tên gọi LiveWire, tuy nhiên vào thời điểm đó, ông Matt Levatich - giám đốc điều hành Harley-Davidson mới chỉ hé lộ rằng hãng "cần thêm một khoảng thời gian nữa để chiếc Project LiveWire sẵn sàng được bán ra".
Cách đây 2 năm, hãng xe Harley-Davidson cũng đã từng ra mắt một mẫu xe concept chạy điện có tên gọi LiveWire, tuy nhiên vào thời điểm đó, ông Matt Levatich - giám đốc điều hành Harley-Davidson mới chỉ hé lộ rằng hãng "cần thêm một khoảng thời gian nữa để chiếc Project LiveWire sẵn sàng được bán ra".
Tuy nhiên trong một buổi phỏng vấn gần đây với trang Asphalt & Rubber, ông Sean Cummings - Phó chủ tịch bộ phận hoạch định nhu cầu Toàn cầu của Harley-Davidson đã chính thức xác nhận rằng hãng sẽ sản xuất xe điện trong 5 năm tới.
Tuy nhiên trong một buổi phỏng vấn gần đây với trang Asphalt & Rubber, ông Sean Cummings - Phó chủ tịch bộ phận hoạch định nhu cầu Toàn cầu của Harley-Davidson đã chính thức xác nhận rằng hãng sẽ sản xuất xe điện trong 5 năm tới.
Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe điện mà Harley-Davidson dự định sản xuất hàng loạt sẽ dựa trên mẫu concept LiveWire hay là một thiết kế mới hoàn toàn, tuy nhiên tuyên bố của ông Cummings đã cho thấy sự chuẩn bị của Harley-Davidson trước khi toàn bộ ngành công nghiệp môtô chính thức chuyển sang sử dụng năng lượng điện.
Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe điện mà Harley-Davidson dự định sản xuất hàng loạt sẽ dựa trên mẫu concept LiveWire hay là một thiết kế mới hoàn toàn, tuy nhiên tuyên bố của ông Cummings đã cho thấy sự chuẩn bị của Harley-Davidson trước khi toàn bộ ngành công nghiệp môtô chính thức chuyển sang sử dụng năng lượng điện.
Rào cản lớn nhất đối với không chỉ Harley-Davidson, mà còn với toàn bộ các hãng môtô điện hiện nay đó là chi phí sản xuất và thời gian hoạt động.
Rào cản lớn nhất đối với không chỉ Harley-Davidson, mà còn với toàn bộ các hãng môtô điện hiện nay đó là chi phí sản xuất và thời gian hoạt động.
Đối với mẫu concept LiveWire, chiếc xe chỉ có thể đi được 80,5 km cho mỗi lần sạc điện, trong khi có chi phí sản xuất đắt đến nỗi ngay cả khi bán mỗi chiếc với giá lên tới 20.000 USD, Harley-Davidson cũng không có lãi.
Đối với mẫu concept LiveWire, chiếc xe chỉ có thể đi được 80,5 km cho mỗi lần sạc điện, trong khi có chi phí sản xuất đắt đến nỗi ngay cả khi bán mỗi chiếc với giá lên tới 20.000 USD, Harley-Davidson cũng không có lãi.
Trong 5 năm tới, với sự phát triển của công nghệ, Harley-Davidson sẽ buộc phải tìm cách giải được 2 "bài toán" này nếu như muốn có thể đạt được lợi nhuận với mẫu xe điện mới. Do là một sản phẩm mang tính "cách mạng" nên Harley-Davidson không cần phải quá chú trọng gìn giữ những giá trị đặc trưng của thương hiệu đã gắn liền trong suốt 113 năm qua trên mẫu xe này.
Trong 5 năm tới, với sự phát triển của công nghệ, Harley-Davidson sẽ buộc phải tìm cách giải được 2 "bài toán" này nếu như muốn có thể đạt được lợi nhuận với mẫu xe điện mới. Do là một sản phẩm mang tính "cách mạng" nên Harley-Davidson không cần phải quá chú trọng gìn giữ những giá trị đặc trưng của thương hiệu đã gắn liền trong suốt 113 năm qua trên mẫu xe này.
Tuy nhiên, sẽ chỉ có thời gian mới có thể trả lời cho câu hỏi liệu việc "điện hóa" Harley-Davidson có thành công hay không. Trước đây, hãng xe Mỹ cũng đã từng "liều" khi tung ra chiếc V-Rod mang phong cách thể thao và đạt thành công lớn, nhưng việc chuyển sang xe điện sẽ là một "ván bài" mạo hiểm mà hãng chưa bao giờ thực hiện từ trước tới nay.
Tuy nhiên, sẽ chỉ có thời gian mới có thể trả lời cho câu hỏi liệu việc "điện hóa" Harley-Davidson có thành công hay không. Trước đây, hãng xe Mỹ cũng đã từng "liều" khi tung ra chiếc V-Rod mang phong cách thể thao và đạt thành công lớn, nhưng việc chuyển sang xe điện sẽ là một "ván bài" mạo hiểm mà hãng chưa bao giờ thực hiện từ trước tới nay.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status