Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam lỗi túi khí

Gần 3.800 xe Mercedes-Benz có model từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí ở hàng ghế trước.

 
Có khoảng 3.582 xe Mecedes-Benz lỗi túi khí sản xuất, lắp ráp trong nước thuộc 8 dòng C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012.
Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối với lỗi tương tự thuộc các dòng A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.
Hang loat xe sang Mercedes-Benz tai Viet Nam loi tui khi
Gần 3800 xe Mercedes-Benz sản xuất từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí. 
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.
Trên các dòng xe bị ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện vận hành. Trong trường hợp xe bị tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng xe.
Cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra đối với các xe trên. Tuy nhiên vì sự an toàn của khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi các xe bị ảnh hưởng này để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.
Hang loat xe sang Mercedes-Benz tai Viet Nam loi tui khi-Hinh-2
 Mecedes-Benz Việt Nam kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí, nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố của Mercedes-Benz AG.
Đối với các xe Mecedes-Benz nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi này, khách hàng có thể liên hệ với đại lý ủy quyền của Mecedes-Benz Việt Nam kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí, nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố của Mercedes-Benz AG.
Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu diễn ra từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe.

Ngắm những di sản vĩ đại nhà Lý để lại cho hậu thế

Nhà Lý đã để lại một di sản vĩ đại cho nền văn hóa của dân tộc Việt Nam, được thể hiện phần nào qua các tác phẩm điêu khắc xuất chúng...

Ngam nhung di san vi dai nha Ly de lai cho hau the
 1. Tọa lạc tại xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh,  cột đá chùa Dạm có từ thế kỷ 11, được coi là một tuyệt tác điêu khắc không chỉ của nhà Lý mà của cả lịch sử nền mỹ thuật Việt.

Ả Rập Saudi năm 1980 đã hiện đại như nào?

Đua lạc đà trên sa mạc, bác sĩ phương Tây khám cho bệnh nhân, nội thất trong một dinh thự... là loạt ảnh đặc sắc về cuộc sống ở Ả Rập Saudi năm 1980.

A Rap Saudi nam 1980 da hien dai nhu nao?
Các sinh viên bước đi trên phố, Ả Rập Saudi năm 1980. Ảnh: Francois Lochon/ Getty Images.
A Rap Saudi nam 1980 da hien dai nhu nao?-Hinh-2
Giờ thực hành vật lý tại một trường đại học.

HMC bị phạt và truy thu thuế năm 2020 gần 290 triệu đồng

(Vietnamdaily) - Tổng số tiền mà HMC phải nộp lại do vi phạm và bị truy thu gần 290 triệu đồng.

Theo thanh tra về thuế, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh quyết định truy thu và phạt CTCP Kim khí Thành phố Hồ Chí Minh (HMC) vì Công ty đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp năm 2020.

Theo đó, HMC bị phạt hành chính với số tiền là 46 triệu đồng với hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp. Công ty buộc nộp đủ số thuế TNDN vào Ngân sách là 228 triệu đồng.