Hàng loạt nhà mạng sụt giảm mạnh doanh thu từ dịch vụ di động

Sau khi Thông tư 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông có hiệu lực (ngày 1-3-2018), hàng loạt các nhà mạng đều sụt giảm mạnh doanh thu trong quý 1 năm nay do bị siết chặt các chương trình khuyến mại.

Sau khi Thông tư 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông có hiệu lực (ngày 1-3-2018), hàng loạt các nhà mạng đều sụt giảm mạnh doanh thu trong quý 1 năm nay do bị siết chặt các chương trình khuyến mại cho thuê bao trả trước (giảm mức khuyến mại từ 50% xuống còn 20%).
Dù không đưa ra con số cụ thể song Tập đoàn VNPT cho biết, doanh thu di động của VNPT sụt giảm so với cùng kì năm ngoái. Tuy vậy, doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn vẫn đạt 24% kế hoạch, riêng lợi nhuận đạt 21,5%, tăng 5,6%.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 
Doanh thu thoại, SMS của MobiFone cũng giảm tới 73%. Nhờ các mảng kinh doanh khác, tổng doanh thu của MobiFone trong quý 1 tăng 6,3% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, phía Viettel cho biết, doanh thu di động của nhà mạng không tăng trong quý 1 song hết 3 tháng đầu năm, Viettel vẫn đạt 23,4% kế hoạch năm, dự kiến nộp ngân sách Nhà nước 9.719 tỷ đồng.
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), việc sụt giảm doanh thu của các nhà mạng, ngoài tác động của Thông tư 47 còn là do các nhà mạng đua nhau giảm giá cước data.
Hiện giá cước data của Việt Nam rất thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ngừng toàn bộ khuyến mại di động tới đầu 2017

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, các nhà mạng đã dùng hết số ngày khuyến mại di dộng của năm 2016 nên sẽ không có ưu đãi nạp thẻ cho tới đầu năm 2017.

Cụ thể, theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), mỗi doanh nghiệp viễn thông có 90 ngày để cung cấp khuyến mại cho người dùng nạp thẻ trong một năm và tất cả các nhà mạng di động đều đã dùng hết lượng ngày khuyến mại di động này.

VinaPhone là nhà mạng 4G chăm sóc khách hàng tiêu biểu

(Kiến Thức) - VinaPhone vừa được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.

Đó là kết quả của “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG thực hiện với người dùng di động tại 8 tỉnh thành phố lớn đánh giá về chất lượng chăm sóc khách hàng của các nhà mạng di động tại Việt Nam, 
Theo khảo sát của IDG, việc bình chọn danh hiệu nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu được thực hiện dựa trên 4 nhóm tiêu chí: Giá cước dịch vụ (giá theo gói, giá lẻ), Sự thuận tiện của dịch vụ (dễ dàng tiếp cận dịch vụ, ví dụ: mua sim 4G trắng và tự nhắn tin để đổi sim, online, giao sim tại nhà, nhân viên tăng cường hỗ trợ tại điểm giao dịch, quầy lưu động, qua đại lý…); Chương trình khuyến mãi đa dạng; Dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Phản ứng của giới trẻ khi nhà mạng 20 năm tuổi thay đổi

(Kiến Thức) - Từ hồ nghi chuyển sang tin tưởng và đặt kỳ vọng, nhà mạng thuần Việt đang từng bước chinh phục giới trẻ với những bước đi mạnh dạn và có phần liều lĩnh.

Hơn 20 năm phát triển, VinaPhone là nhà mạng lâu đời và được đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như sự đa dạng về tiện ích viễn thông… Tuy nhiên, nhiều người nhận định VinaPhone là thương hiệu dành cho những khách hàng đứng tuổi, có thu nhập tốt và công việc ổn định.