Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hải Phòng: Tỉnh lộ 356 oằn mình “cõng” binh đoàn xe tải

24/11/2024 13:12

Đường tỉnh lộ 356, đoạn qua thôn Ninh Tiếp (xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) mỗi ngày phải oằn mình “cõng” nhiều lượt xe tải cỡ lớn chở vật liệu xây dựng, gây bụi bặm, tiếng ồn khiến người dân bức xúc.

Khánh Hoài

Hà Nội cấm xe quá tải trọng đi trên bờ kênh đê sông Nhuệ

Dừng Kế hoạch 191, Quảng Ninh kiểm soát xe quá tải thế nào?

Đường Hoà Lạc- Hoà Bình “gánh” xe quá tải, Tỉnh chỉ đạo nóng

Đường Hoà Lạc-Hoà Bình “gánh” xe quá tải: Yêu cầu Thanh tra vào cuộc

Chặn đứng xe quá tải từ mỏ đất phục vụ vành đai 4

Theo phản ánh của người dân, gần một năm nay, tuyến đường tỉnh lộ 356, đoạn qua thôn Ninh Tiếp xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) xuất hiện tình trạng xe ô tô chở các vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải thường xuyên lưu thông, gây hư hỏng đường xá, tiếng ồn và ô nhiễm môi trường.
Theo phản ánh của người dân, gần một năm nay, tuyến đường tỉnh lộ 356, đoạn qua thôn Ninh Tiếp xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) xuất hiện tình trạng xe ô tô chở các vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải thường xuyên lưu thông, gây hư hỏng đường xá, tiếng ồn và ô nhiễm môi trường.
Người dân cho biết, đoạn đường này vốn nhỏ hẹp, tập trung nhiều khu dân cư, gần nội thị, trường học, quán xá. Mỗi ngày lượng người và phương tiện lưu thông qua lại đông đúc.
Người dân cho biết, đoạn đường này vốn nhỏ hẹp, tập trung nhiều khu dân cư, gần nội thị, trường học, quán xá. Mỗi ngày lượng người và phương tiện lưu thông qua lại đông đúc.
Tuyến đường cũng hạn chế, cấm các xe cơ giới, xe quá khổ có tải trọng quá 7,5 tấn lưu thông theo khung giờ.
Tuyến đường cũng hạn chế, cấm các xe cơ giới, xe quá khổ có tải trọng quá 7,5 tấn lưu thông theo khung giờ.
Thế nhưng một năm nay, trên tuyến đường xuất hiện nhiều loại xe tải ba chân với trọng lượng trên 20 tấn thường xuyên lưu thông ra vào, vận chuyển vật liệu đá, cát từ bãi trung chuyển cảng Ninh Tiếp.
Thế nhưng một năm nay, trên tuyến đường xuất hiện nhiều loại xe tải ba chân với trọng lượng trên 20 tấn thường xuyên lưu thông ra vào, vận chuyển vật liệu đá, cát từ bãi trung chuyển cảng Ninh Tiếp.
Người dân cho hay, tần suất các xe chạy dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến đường sá lồi lõm, sụt lún hư hỏng. Ngoài ra, đường dẫn nước trên tuyến đường thôn cũng bị xe tải làm rạn nứt, gãy vỡ.
Người dân cho hay, tần suất các xe chạy dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến đường sá lồi lõm, sụt lún hư hỏng. Ngoài ra, đường dẫn nước trên tuyến đường thôn cũng bị xe tải làm rạn nứt, gãy vỡ.
Một số xe chở cát không che chắn thùng.
Một số xe chở cát không che chắn thùng.
Một người dân cho biết: "Tuyến đường đi ra phía cảng có hai trụ bê tông được chôn để ngăn xe quá tải đi vào. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà hai trụ bê tông đó bị phá bỏ, để rồi tình trạng xe trọng tải lớn ngày đêm lộng hành. Chúng tôi được biết những chiếc xe này thuộc Công ty CP Vật liệu Xây dựng T.T. và Công ty Bê tông T.L…”.
Một người dân cho biết: "Tuyến đường đi ra phía cảng có hai trụ bê tông được chôn để ngăn xe quá tải đi vào. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà hai trụ bê tông đó bị phá bỏ, để rồi tình trạng xe trọng tải lớn ngày đêm lộng hành. Chúng tôi được biết những chiếc xe này thuộc Công ty CP Vật liệu Xây dựng T.T. và Công ty Bê tông T.L…”.
Theo người dân, trước tình trạng diễn ra họ đã nhiều lần yêu cầu chính quyền địa phương giải quyết nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Theo người dân, trước tình trạng diễn ra họ đã nhiều lần yêu cầu chính quyền địa phương giải quyết nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Ông Phạm Hồng Thịnh (người dân ở thôn Ninh Tiếp) cho biết: “Trước đường rất phẳng và đẹp, nhưng kể từ gần một năm nay, các xe tải “hổ vồ” chạy đã khiến đường bị hư hỏng, bụi bặm, ô nhiễm, bánh xe nén xuống bắn đá vào cửa, tường nhà gây hư hỏng tài sản. Đêm đến, tiếng xe chạy ầm ầm không ngủ nổi”.
Ông Phạm Hồng Thịnh (người dân ở thôn Ninh Tiếp) cho biết: “Trước đường rất phẳng và đẹp, nhưng kể từ gần một năm nay, các xe tải “hổ vồ” chạy đã khiến đường bị hư hỏng, bụi bặm, ô nhiễm, bánh xe nén xuống bắn đá vào cửa, tường nhà gây hư hỏng tài sản. Đêm đến, tiếng xe chạy ầm ầm không ngủ nổi”.
Theo ghi nhận của PV ngày 21/11/2024, có nhiều xe tải nối tiếp nhau chạy rầm rầm trên đường tỉnh lộ 356, qua thôn Ninh Tiếp. Một số xe tải gắn logo “Trường Xuân” phía trước.
Theo ghi nhận của PV ngày 21/11/2024, có nhiều xe tải nối tiếp nhau chạy rầm rầm trên đường tỉnh lộ 356, qua thôn Ninh Tiếp. Một số xe tải gắn logo “Trường Xuân” phía trước.
Song song với đó, nhiều lượt xe trộn bê tông in logo “Tân Lộc” cũng đua nhau ra vào liên tục. Tại điểm đầu đoạn đường hướng từ cảng về phía khu dân cư có một tấm biển cấm xe tải trọng quá 7,5 tấn lưu thông theo khung giờ (7-8h; 11-13h; 16-18h), nhưng các xe vẫn chạy “thông” giờ.
Song song với đó, nhiều lượt xe trộn bê tông in logo “Tân Lộc” cũng đua nhau ra vào liên tục. Tại điểm đầu đoạn đường hướng từ cảng về phía khu dân cư có một tấm biển cấm xe tải trọng quá 7,5 tấn lưu thông theo khung giờ (7-8h; 11-13h; 16-18h), nhưng các xe vẫn chạy “thông” giờ.
Hai bên lòng đường, người dân đặt một số thùng nhựa đổ bê tông bên trong để hạn chế các xe tải va quệt vào nhà cửa. Bến bãi có bố trí xe tưới nước để giảm bụi trên tuyến đường nhưng ăn thua.
Hai bên lòng đường, người dân đặt một số thùng nhựa đổ bê tông bên trong để hạn chế các xe tải va quệt vào nhà cửa. Bến bãi có bố trí xe tưới nước để giảm bụi trên tuyến đường nhưng ăn thua.
Nhiều đoạn mặt đường tỉnh lộ 356 qua thôn Ninh Tiếp bị hư hỏng, một số chỗ được chắp vá nhưng vết tích lồi lõm vẫn thấy rõ rệt.
Nhiều đoạn mặt đường tỉnh lộ 356 qua thôn Ninh Tiếp bị hư hỏng, một số chỗ được chắp vá nhưng vết tích lồi lõm vẫn thấy rõ rệt.
Tình trạng xe ô tô chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải thường xuyên lưu thông, trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây mỗi khi ra đường.
Tình trạng xe ô tô chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải thường xuyên lưu thông, trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây mỗi khi ra đường.
Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV ông Phạm Khắc Chỉnh - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộ (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) cho biết, tuyến đường Tỉnh lộ 356 chạy qua thôn Ninh Tiếp trước kia là TP Hải Phòng quản lý. Từ quý II/2024, thành phố giao cho huyện quản lý. Thời điểm trước, có những cái người dân phản ánh là đúng.
Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV ông Phạm Khắc Chỉnh - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộ (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) cho biết, tuyến đường Tỉnh lộ 356 chạy qua thôn Ninh Tiếp trước kia là TP Hải Phòng quản lý. Từ quý II/2024, thành phố giao cho huyện quản lý. Thời điểm trước, có những cái người dân phản ánh là đúng.
Theo Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộ, trước đó đầu tháng 10/2024, khi các xe tải chạy qua, một số người dân chưa hiểu nên họ có ra ngăn xe lại. Lúc này, doanh nghiệp có cam kết đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cho tuyến đường người dân không tin. Sau đó, Công an xã đến nắm tình hình, tham mưu cho UBND xã. Do thẩm quyền xử lý thuộc UBND huyện, nên xã cũng chỉ mời doanh nghiệp và người dân đối thoại làm sao cho hài hòa.
Theo Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộ, trước đó đầu tháng 10/2024, khi các xe tải chạy qua, một số người dân chưa hiểu nên họ có ra ngăn xe lại. Lúc này, doanh nghiệp có cam kết đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cho tuyến đường người dân không tin. Sau đó, Công an xã đến nắm tình hình, tham mưu cho UBND xã. Do thẩm quyền xử lý thuộc UBND huyện, nên xã cũng chỉ mời doanh nghiệp và người dân đối thoại làm sao cho hài hòa.
Ông Chỉ cho biết, hiện tại doanh nghiệp đã chấp hành, và tiến hành sửa chữa đường, trước mắt là cắm biển, khắc phục các ổ voi, ổ gà và tưới nước ngọt 3 tiếng/lần đoạn đường chạy qua khu dân cư. Đồng thời, Phòng Kinh tế hạ tầng của UBND huyện Cát Hải cũng đang tham mưu cho UBND huyện từng bước giải quyết. Vào khung giờ cao điểm lực lượng Công an huyện cũng được tăng cường đến hướng dẫn, xử lý.
Ông Chỉ cho biết, hiện tại doanh nghiệp đã chấp hành, và tiến hành sửa chữa đường, trước mắt là cắm biển, khắc phục các ổ voi, ổ gà và tưới nước ngọt 3 tiếng/lần đoạn đường chạy qua khu dân cư. Đồng thời, Phòng Kinh tế hạ tầng của UBND huyện Cát Hải cũng đang tham mưu cho UBND huyện từng bước giải quyết. Vào khung giờ cao điểm lực lượng Công an huyện cũng được tăng cường đến hướng dẫn, xử lý.
Video: Tỉnh lộ 356 oằn mình “cõng” binh đoàn xe tải

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status