Hải Phòng: Dự kiến chi 1.322 tỷ làm đường nối với Quảng Ninh

TP Hải Phòng đang đề xuất với Chính phủ để thực hiện dự án cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 nối Hải Phòng với Quảng Ninh.

Ngày 8/12, tại kỳ họp HĐND TP Hải Phòng, đại diện UBND Hải Phòng thông tin, thành phố đang đề xuất với Chính phủ thực hiện dự án cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 nối Hải Phòng với Quảng Ninh.
Theo đó, Dự án mở rộng đường tỉnh 352 cùng xây mới cầu Lại Xuân bắc qua sông Đá Bạc nối Hải Phòng, Quảng Ninh nhằm thay thế phà bến Đụn, kết nối với Quốc lộ 18 với Quốc lộ 10.
Hai Phong: Du kien chi 1.322 ty lam duong noi voi Quang Ninh
Hải Phòng dự kiến xây cầu Lại Xuân (chấm đỏ) và mở rộng đường tỉnh 352 kết nối với Quảng Ninh. Ảnh: Google Maps.
Cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạc được xây dựng với tổng chiều dài 786 m, bề rộng cầu chính 15 m, cầu dẫn 12 m. Đường dẫn hai đầu cầu với quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 12 m, chiều dài khoảng 1,8 km. Trong đó, phía Hải Phòng khoảng 1,2 km, phía Quảng Ninh khoảng 602 m.
Cùng với đó, địa phương thực hiện cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 12 m, chiều dài khoảng 13,4 km, bắt đầu từ Quốc lộ 10 đến đường dẫn đầu cầu Lại Xuân và xây dựng các công trình trên tuyến đảm bảo đồng bộ.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.322 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 792 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 254 tỷ đồng. Riêng Quảng Ninh dành ra khoảng 13 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh.
Dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng giao thông kết nối từ tỉnh lộ 352 thuộc Hải Phòng với tỉnh lộ 333 thuộc Quảng Ninh, tạo thành kết nối thông suốt giữa Quốc lộ 18 với Quốc lộ 10, nâng cao năng lực giao thông qua lại trên các tuyến, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của khu vực.
Hiện Hải Phòng đang xây dựng cầu Rừng nối từ huyện Thủy Nguyên sang thị xã Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh. Với việc xây dựng 2 cây cầu Rừng và Lại Xuân sẽ góp phần thúc đẩy liên kết vùng, tạo nên những hành lang, mở rộng không gian phát triển mới, phục vụ cho phát triển du lịch và tăng cường năng lực đối trọng xuyên biên giới.
>>> Mời độc giả xem thêm video TPHCM rào chắn cầu Phú Mỹ trong 3 tháng, xe lưu thông như thế nào? 

(Nguồn: Truyền hình Quốc hội Việt Nam)

Cứu sống hai ngư dân bị đắm tàu trên biển

Trong khi đang khai thác thủy sản trên biển thì bất ngờ tàu đâm vào cọc gỗ ngầm khiến phần phía dưới mạn phải của tàu bị vỡ, nước tràn vào làm tàu chìm dần.

Thông tin từ Đồn Biên phòng Vinh Quang (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công 2 ngư dân bị đắm tàu khi đang khai thác thủy sản tại vùng biển ngoài khơi xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).
Cuu song hai ngu dan bi dam tau tren bien
Đồn biên phòng Vinh Quang đã kịp thời cứu 2 ngư dân gặp nạn 
Trước đó, vào ngày 6/12, Đồn Biên phòng Vinh Quang nhận được tin báo qua điện thoại của ông Vũ Văn Thịnh (SN 1977, thường trú tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) là chủ tàu đánh cá HP-4081TS.

"Cứu" tuyến đường nghìn tỷ ở Hải Phòng đang thành nơi đổ phế thải

Dự án đường Đông Khê 2 (Hải Phòng) có tổng mức đầu tư 1.340 tỷ đồng đang trở thành nơi đổ vật liệu, rác, phế thải xây dựng tự phát.

Dự án đường Đông Khê 2 (giai đoạn 1) đoạn từ ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Văn Cao đến đường Lê Lợi có chiều dài 1,97 km, mặt cắt ngang 25 m, mặt đường xe chạy 15 m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5 m. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.340 tỷ đồng. Tuyến đường đã được hoàn thành và đi vào hoạt động từ đầu năm 2022. Chủ đầu tư dự án hiện đang chờ bàn giao.
Kể từ sau khi đi vào hoạt động, trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng đầy vật liệu, rác, phế thải xây dựng, mỗi ngày bãi phế thải xây dựng lại tăng thêm.