![]() |
Chiếc Boeing 737-300F của SF Airlines. Ảnh: Atwonline. |
![]() |
Chiếc Boeing 737-300F của SF Airlines. Ảnh: Atwonline. |
![]() |
Chiếc máy bay thương mại Boeing 727 cũ với 3 động cơ khổng lồ bỏ hoang trong một khu rừng nhỏ ở khu vực ngoại ô ven biển gần thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ nhiều năm nay trở thành ngôi nhà Boeing nhỏ của ông Bruce Campbell. |
![]() |
Nhằm hưởng ứng Black Friday - một trong những "ngày hội" mua sắm lớn nhất trong năm trên thế giới, hàng loạt cửa hàng thời trang tại Hà Nội đã đồng loạt giảm giá sản phẩm nhằm thu hút người tiêu dùng. |
![]() |
Ghi nhận của Kiến Thức cho thấy, nhiều cửa hàng thời trang ở Hà Nội đã bắt đầu dán, treo baner giảm giá sản phẩm từ 10% đến 60% nhân ngày hội mua sắm Black Friday. |
![]() |
Có cửa hàng thời trang còn gây ấn tượng mạnh với baner "Con ma Vô Diện Halloween" độc đáo. |
![]() |
Tại một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, bãi trông giữ xe đã chật kín và tràn xuống cả lòng đường ngay từ lúc mở cửa. |
![]() |
Càng về tối, lượng khách đổ về càng đông. |
![]() |
Nhân viên trông giữ xe tại đây cho biết, để mua được hàng giảm giá, rất nhiều người còn đến sớm, chờ cả giờ cửa hàng mở cửa để xếp hàng. |
![]() |
Họ cũng liên tục phải từ chối khách vì bãi giữ xe quá tải. |
![]() |
Cửa hàng liên tục có khách ra vào. |
![]() |
Một nhân viên bán hàng tiết lộ, những ngày bình thường không đông khách... |
![]() |
Tuy nhiên, trong hai hôm nay, sau khi cửa hàng giảm giá mạnh tới 50% hưởng ứng ngày Black Friday thì lượng khách đến mua tăng chóng mặt. |
![]() |
Ngoài ra, thời tiết Hà Nội đột ngột thay đổi, trở rét cũng là nguyên nhân khiến các cửa hàng thời trang hút khách. |
![]() |
Bên trong, khách hàng chen chân chọn và thử đồ. |
![]() |
Tuy nhiên, theo quan sát của Kiến Thức, những sản phẩm giảm giá đến 50% chủ yếu là hàng hè thu, mốt cũ... Những mặt hàng này không có nhiều người để ý. |
![]() |
Khách hàng phải xếp hàng dài để thanh toán. |
![]() |
Tuy nhiên, cũng có những cửa hàng mặc dù giảm giá mạnh lên tới 60% vẫn không thu hút được khách hàng... |
![]() |
Ngoài quần áo, giầy dép cũng là mặt hàng được mọi người lùng mua. |
![]() |
Nhiều sản phẩm giảm giá tới mức 70% . |
![]() |
Một số cửa hàng thời trang khác bắt đầu treo baner Black Friday. |
![]() |
Dù chưa thực sự rộng khắp song "Black Friday" đang ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng Việt Nam hưởng ứng, thu hút một lượng lớn khách mua sắm. |
Nếu bạn là người mê mua sắm và nghiện mua hàng khuyến mãi thì ngoài Black Friday, bạn hãy chuẩn bị tiền để có thể săn đồ với mức giảm giá “khủng nhất” vào 8 thời điểm vàng dưới đây:
1. Online Friday
Online Friday - ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm cũng có thể coi như Black Friday Việt Nam. Online Friday của Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra đúng 1 tuần sau ngày Black Friday Mỹ - đó là ngày 1/12/2017. Sự kiện khuyến mãi này chủ yếu là do các doanh nghiệp riêng lẻ tổ chức.
![]() |
Ngày mua sắm trực tuyến không thể bỏ lỡ của người Việt. Ảnh: Interrnet. |
2. Mid Season sale
Mid Season thường là đợt giảm giá hoành tráng nhất của các hãng thời trang, hầu như khắp nơi trên thế giới đều áp dụng. Giảm giá giữa mùa được áp dụng vào hai lần trong năm, từ tháng 6 đến tháng 8 và từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau nhằm xả hàng tồn trong mùa thời trang năm đó và chuẩn bị mở bán bộ sưu tập mới. Đây là thời điểm bạn có thể sắm được những món đồ với mức giảm đến 70%.
![]() |
Mid Season thường là đợt giảm giá hoành tráng nhất của các hãng thời trang. Ảnh: singpromos.com. |
3. Final Clearance
Thường sau các đợt Mid Season Sale, các hãng sẽ tiếp tục triển khai thêm Final Clearance nhằm dọn sạch các kệ hàng, áp dụng mức giảm từ 30-70% so với mức giá đã giảm từ Mid Season Sale. Như vậy, bạn có thể mua được những món đồ rẻ như "cho không", chỉ bằng 1/10 giá gốc ban đầu.
![]() |
Bạn có thể mua được những món đồ rẻ như "cho không" dịp Final Clearance. Ảnh: Life Extension. |
4. Cyber Monday
Cyber Monday là ngày không cố định hàng năm. Cyber Monday rơi vào thứ Hai ngay sau Black Friday được gọi là Cyber Monday, thường các hãng thời trang của Mỹ sẽ tiếp tục tổ chức một đợt giảm giá, phục vụ những khách hàng chưa có cơ hội mua sắm trong Black Friday được thỏa mãn săn hàng hiệu. Mức giảm giá trong Cyber Monday cũng thường từ 30-50% và chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất.
![]() |
Cyber Monday thường giảm giá từ 30-50% và chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất. Ảnh: knoe.com. |
Năm 2016, doanh số bán hàng trực tuyến của ngày Cyber Monday đã đạt mức kỷ lục cao nhất trong lịch sử và lớn khoảng gấp 2 lần doanh số bán hàng trực tuyến của ngày Black Friday và Thanksgiving cộng lại.
5. Flash Sale
Flash Sale là đợt giảm giá chớp nhoáng thường chỉ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định. Kiểu giảm giá này thường gây ra tình trạng mua giành giật nhưng lại giúp tăng doanh số đột biến cho nhãn hàng.
Nhược điểm của kiểu khuyến mãi này là không cố định, có khi giảm ngay giữa mùa nên tín đồ thời trang phải canh me từ trước mới biết và mua được. Tuy nhiên, theo thống kê, các nhãn hàng thường tổ chức Flash Sale trong đầu tháng 6, 7 hoặc đầu tháng 12.
![]() |
Flash Sale là đợt giảm giá chớp nhoáng thường chỉ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định. Ảnh: Nama.vn |