Hà Nội: Tạm giữ hình sự tài xế tông liên hoàn, 18 người bị thương

Công an xác định ông Vĩnh không kiểm soát được tốc độ, nên đã gây tai nạn. Theo kết quả kiểm tra, tài xế này không vi phạm nồng độ cồn, âm tính với chất ma túy.

Ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông” và ra quyết định tạm giữ hình sự lái xe Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960; trú tại: Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) để điều tra, xử lý quy định.
Ha Noi: Tam giu hinh su tai xe tong lien hoan, 18 nguoi bi thuong
Tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh tại cơ quan Công an.
Trước đó, vào khoảng 16h7 ngày 05/4/2023, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công - Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô BKS 29A-083.12 với 17 xe máy. Hậu quả đến nay chưa có người tử vong, có 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu kịp thời và đang điều trị tại bệnh viện.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông CATP đã phối hợp với Công an quận Tây Hồ khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc. Qua xác minh, lái xe ô tô BKS 29A-083.12 là Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960; trú tại: Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội). Kiểm tra không phát hiện lái xe ô tô có nồng độ cồn và âm tính với chất ma tuý.
Cơ quan Công an xác định, chiều ngày 05/4/2023, ông Vĩnh điều khiển xe ô tô nêu trên chở vợ đi từ nhà ở phường Bồ Đề, quận Long Biên đến Bệnh viện Tim để khám bệnh. Đến 16h cùng ngày, khi lái xe về đã không kiểm soát được tốc độ nên gây tai nạn.
Căn cứ vào các tài liệu xác minh, điều tra thu được, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông” và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960; trú tại: Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) để điều tra, xử lý quy định.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung điều tra, làm rõ vụ tài xế tông liên hoàn, 18 người bị thương, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Chở con đi học, 3 mẹ con thiệt mạng khi va chạm với xe tải

Nguồn: Kienthuc.net.

Va chạm giao thông, đôi nam nữ làm điều này khiến CĐM tranh cãi

(Kiến Thức) - Mặc dù ngã sõng soài trên đường sau va chạm giao thông nhưng cặp đôi vẫn nằm nguyên trên hiện trường rồi lôi điện thoại ra bấm lia lịa khiến dân mạng bất ngờ.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những bức ảnh hiện trường của một vụ va chạm giao thông thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.
Theo đó, sau va chạm giao thông, hai chiếc xe máy đâm vào nhau đổ ra đường, người điều khiển phương tiện là một nam và một nữ cùng ngã sõng soài. Thế nhưng điểm khiến dân mạng chú ý đến chính là việc cả hai người này không hề đứng dậy mà nằm im tại vị trí, hồn nhiên rút điện thoại ra bấm lia lịa.

Tàu hỏa tông xe đầu kéo: Gác chắn đóng chậm, không ra hiệu dừng tàu?

Qua clip tai nạn tàu hỏa tông xe đầu kéo trên Quốc lộ 1A ở Hà Nội cho thấy, nhân viên gác chắn hạ barie chậm và không ra hiệu cảnh giới dừng tàu.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn phải chờ cơ quan chức năng kết luận, nhưng qua clip ghi lại cho thấy gác chắn đóng chậm khi tàu chuẩn bị chạy qua.

Trước đó, gần 9h sáng 28/1, tại đường ngang cảnh báo tự động, có lắp đặt cần chắn tại km 28+800 đường sắt Bắc - Nam (trên đường bộ là km 203+800 QL1A, đoạn thuộc địa bàn xã Văn Tự, huyện Thường tín, Hà Nội), đã xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe đầu kéo chở sắt.

Cụ thể, xe đầu kéo mang BKS 15C- 052.xx kéo theo rơ-moóc BKS 15R- 114.xx, trên xe chở theo nhiều bó sắt đang rẽ vào đường ngang thì va chạm với tàu khách SE5 số hiệu D19E- 908, di chuyển theo hướng Bắc - Nam.

Thực tế từ hình ảnh camera giám sát có thể thấy, xe đầu kéo khi qua đường ngang trên có người gác chắn, đã bị kẹt do xe quá dài và nặng.

Tài xế phải điều khiển mãi mới cho xe vượt lên được. Thế nhưng, khi xe đầu kéo mới ra khỏi đường ray được 2/3 rơ-moóc, thì tàu SE5 lao tới đâm rất mạnh vào đuôi xe.

Tau hoa tong xe dau keo: Gac chan dong cham, khong ra hieu dung tau?

Hiện trường vụ tai nạn giữa tàu thống nhất SE5 và xe đầu kéo chở sắt. Ảnh: HQ.

Điều đáng nói, trước khi xảy ra tai nạn, xe đầu kéo mắc kẹt khá lâu trên giao cắt đường sắt với đường bộ, nhưng nhân viên gác tàu không làm tín hiệu báo cho lái tàu dừng lại trước đường ngang giao cắt, mà vẫn đứng tại một góc giao cắt, sát với QL1.

Về vấn đề này, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) thông tin, qua camera giám sát cho thấy thời gian đóng chắn chậm. Theo quy định, gác chắn phải đóng sớm không trước 3 phút, nhưng ở đây đóng chậm nên xe đầu kéo vẫn đi qua.

Trong tình huống xe đầu kéo mắc kẹt chưa thể qua đường giao cắt, theo nghiệp vụ khi tàu sắp đến nhân viên gác chắn phải chạy ngược lại hướng tàu để cảnh giới. Tuy nhiên, qua camera có thể thấy nhân viên gác chắn đã không làm tín hiệu dừng tàu mà vẫn chờ xe đi qua mới hạ barie.

“Ở đây có 2 vấn đề thể hiện nhân viên gác chắn nghiệp vụ yếu. Thứ nhất là đóng chắn chậm, thứ hai là không chạy ngược về hướng tàu để báo hiệu cảnh giới cho lái tàu dừng lại trước khi qua đường ngang”, đại diện Cục Đường sắt nói rõ.

Theo cơ chế phối hợp giữa Bộ GTVT với UBND TP. Hà Nội, nhân viên gác chắn do địa phương quản lý được đào tạo nghiệp vụ tại Trường Cao đẳng Đường sắt. Nhưng qua vụ tai nạn cho thấy, nhân viên gác chắn xử lý tình huống chưa chuẩn, thiếu kinh nghiệm.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vị trí xảy ra tai nạn là lối đi tự mở công cộng km 28+800 tuyến đường sắt Bắc - Nam, không thể thu hẹp do đi vào khu đông dân cư nên đành để tồn tại.

Vị trí là lối đi dân sinh chưa thể rào chắn. Do vậy, để tăng cường an toàn, TP. Hà Nội đã chi kinh phí tổ chức chốt gác, cử người cảnh giới 24/24h. Tại vị trí này, nhân viên cảnh giới do Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ Hà Tây quản lý.

Tàu chậm tổng thời gian 163 phút

Thông tin với PV VietNamNet, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, tàu SE5 do công ty quản lý. Tàu đâm phải xe đầu kéo biển kiểm soát 15C-052.xx chở sắt ở đường ngang có chắn.

Sau cú tông mạnh, đầu máy (908) kéo tàu bị bẹp phần đầu, hỏng không thể tiếp tục chạy được phải xin cứu viện.

Lúc xảy ra tai nạn trên tàu có 153 hành khách. Toa xe HC 61621 bị gẫy đường ống nước và bị sắt cà xước sơn thành, toa xe số 1 (31512) bị sắt cà xước thành về phía phải theo hướng tàu chạy.

Máy cứu viện 903 từ ga chợ Tía ra kéo đoàn xe và máy 908 về ga này. Tàu SE5 chạy lại ở ga chợ Tía lúc 12h07, chậm tổng thời gian 163 phút.


Va chạm liên tiếp giữa hai xe máy và ô tô, hai người tử vong

1 nam 1 nữ trên xe máy đã xảy ra va chạm với một xe máy khác. Cú va chạm làm đôi nam nữ ngã xuống đường thì bị một xe tải đâm trúng khiến tử vong tại chỗ.

Ngày 4/9, lãnh đạo đội CSGT huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 14h20 ngày 3/9, trên tuyến Quốc lộ 70, qua địa bàn xã Phú Lâm đã xảy ra vụ va chạm liên tiếp giữa hai xe máy và ô tô khiến 2 người tử vong.
Va cham lien tiep giua hai xe may va o to, hai nguoi tu vong
Hiện trường vụ tai nạn.