Hà Nội: Nhiều năm không phép, trạm bê tông Cường Thịnh vẫn vô sự

Xây dựng, hoạt động không phép và thường xuyên gây ô nhiễm môi trường nhưng Trạm trộn bê tông Cường Thịnh (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) vẫn không bị xử lý dứt điểm.

Những đầu năm 2023, người dân xã Tam Hiệp và Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ, Nội) bức xúc về việc trạm bê tông Cường Thịnh (Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh) sử dụng xe chở bê tông có dấu hiệu quá tải hoạt động trên tuyến đường đê và Quốc lộ 32. Đặc biệt, trạm bê tông xả thải ô nhiễm môi trường và gây tiếng ồn lớn.
Đáng chú ý, trạm bê tông Cường Thịnh xây dựng và hoạt động không phép nhưng không bị chính quyền địa phương và lực lượng chức năng xử lý triệt để.
Ha Noi: Nhieu nam khong phep, tram be tong Cuong Thinh van vo su
 Trạm bê tông Cường Thịnh hoạt động không phép suốt nhiều năm qua.
Ngày 7/1/2023, PV Báo Tri thức và Cuộc sống có mặt tại trạm bê tông Cường Thịnh và ghi nhận hệ thống xử lý nước tại của trạm khá sơ sài, đóng cặn bê tông và nước thải đục ngầu đổ trực tiếp xuống nền đất, lênh láng ra diện rộng. Trạm hoạt động hết công suất, tiếng ốn rất lớn.
Tại đây, hàng chục chiếc xe bồn gắn tên "Bê tông Cường Thịnh" nối đuôi nhau "ăn hàng" với trọng tải lớn men theo tuyến đường đê Ngọc Tảo rẽ ra Quốc lộ 32 rồi tỏa ra các cung đường đổ cho các công trình trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo sau vệt bánh xe bồn là màn bụi mịt mù, gây ô nhiễm không khí. 
Ông T, người dân xã Ngọc Tảo bức xúc: “Trạm bê tông Cường Thịnh hoạt động không phép nhiều năm nay. Trạm thường xuyên xả bụi, xả nước bẩn gây ô nhiễm môi trường. Xe chở bê tông chạy liên tục trên tuyến đường đê ra Quốc lộ 32 gây mất ATGT. Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị chính quyền xử lý dứt điểm trạm trộn bê tông không phép nhưng đến nay đều không có kết quả".
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Trạm trộn bê tông Cường Thịnh nằm trong diện tích đất của dự án khu sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ. Tuy nhiên, thay vì xây dựng các hạ tầng của dự án thì trạm trộn bê tông Cường Thịnh của Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh lại ngang nhiên mọc lên không phép, tồn tại suốt nhiều năm qua.
Ha Noi: Nhieu nam khong phep, tram be tong Cuong Thinh van vo su-Hinh-2
 Chất thải gây ô nhiễm môi trường từ trạm bê tông.
Năm 2017, Hạt Quản lý đê Sơn Tây - Phúc Thọ có văn bản số 96/HQLĐ – STPT về việc đề nghị xử lý vi phạm pháp luật về đê điều tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội). Ngay sau khi tiếp nhận văn bản và kiểm tra thực tế hiện trường thì Chi Cục đê điều và phòng chống Lụt bão Hà Nội đã ban hành văn bản số 1235/CC ĐĐ- QL gửi Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ về đề nghị xử lý việc xây dựng công trình không phép, trong khu vực lòng hồ Vân Cốc vi phạm pháp Luật về Đê điều, phòng chống thiên tai.
Trong văn bản nêu rõ, qua kiểm tra trong khu vực lòng hồ Vân Cốc tương ứng vị trí K10+500 đê Ngọc Tảo, cách chân đê khoảng 80 m, thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh có cho Trạm trộn bê tông Cường Thịnh xây dựng 1 trạm bê tông và xây 2 nhà tôn với kích thước: chiều dài 10 m, chiều rộng 5 m, cao 3 m.
Việc xây dựng các công trình tại vị trí nêu trên khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền là vi phạm Pháp luật về đê điều, phòng chống thiên tai và không thực hiện đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Quyết định số 4766/QĐ – UBND ngày 31/8/2016 và các quy định của pháp luật liên quan.
Ha Noi: Nhieu nam khong phep, tram be tong Cuong Thinh van vo su-Hinh-3
 Xe bồn bê tông Cường Thịnh tung hoành trên Quốc lộ 32.
Trao đổi với PV, Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Phúc Thọ cho biết: "Trạm bê tông Cường Thịnh đã có kết luận của Thanh tra Xây dựng và đã bị xử phạt". Tuy nhiên, khi PV phản ánh về việc trạm trộn bê tông này vẫn tồn tại và hoạt động công khai, bất chấp yêu cầu dừng hoạt động của cơ quan chức năng thì vị Đội trưởng này nói: "Sẽ tiếp thu và tổ chức kiểm tra lại".
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.

Tuyến đường gần 10.000 tỷ ở Hà Nội trước giờ G thông xe

Dự án Vành đai 2 trên cao với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng sau hơn 4 năm thi công sẽ thông xe vào ngày 11/1.

Tuyen duong gan 10.000 ty o Ha Noi truoc gio G thong xe

Dự án đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy được khởi công xây dựng từ tháng 4/2018 với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Đây là dự án nối liền 3 quận trung tâm TP Hà Nội gồm Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Trạm bê tông Việt Phát bị tố xây dựng trái phép: UBND Thường Tín vào cuộc

UBND huyện Thường Tín yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng khác kiểm tra, xử lý vi phạm của Trạm trộn bê tông Việt Phát.

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải bài “Hà Nội: Trạm trộn bê tông Việt Phát xây dựng trái phép, gây ô nhiễm?", UBND huyện Thường Tín (TP Hà Nội) đã vào cuộc, yêu cầu kiểm tra xử lý.
Theo đó, ông Phan Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND xã Minh Cường kiểm tra, xem xét xử lý vi phạm của Trạm trộn bê tông Việt Phát (nếu có) theo đúng quy định.

Hà Nội: UBND huyện Thường Tín “né” trả lời báo chí?

Mặc dù đã nhận được các câu hỏi liên quan đến vụ Trạm trộn bê tông Việt Phát xây dựng trái phép, gây ô nhiễm, nhưng hơn 30 ngày UBND huyện Thường Tín vẫn chưa có hồi đáp.

Liên quan đến bài viết Hà Nội: Trạm trộn bê tông Việt Phát xây dựng trái phép, gây ô nhiễm?", phản ánh tình trạng trạm trộn bê tông Việt Phát, tại xã Minh Cường, huyện Thường Tín nghi vấn tồn tại trên đất nông nghiệp, xây dựng và hoạt động sản xuất trái phép khiến người dân địa phương bức xúc mà Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải. Đồng thời, có giấy giới thiệu gửi UBND huyện Thường Tín phối hợp, cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động của Trạm trộn bê tông Việt Phát.
Ha Noi: UBND huyen Thuong Tin “ne” tra loi bao chi?
 "Phiếu giao việc" của lãnh đạo UBND huyện Thường Tín về việc kiểm tra, xử lý trạm trộn bê tông Việt Phát.