Hà Nội muốn xóa “điểm đen” ùn tắc nào trong năm 2021?

Năm 2021, Sở GTVT Hà Nội đặt mục tiêu giảm 8 - 10 điểm ùn tắc. Trong đó, Sở này sẽ đặc biệt lưu ý xử lý các điểm "nóng", gây bức xúc nhất...

Tin từ Sở GTVT Hà Nội, trong năm 2021, Sở này đặt mục tiêu giảm 8 - 10 điểm ùn tắc. Đáng lưu ý, trong 26 điểm ùn tắc còn lại từ năm 2020, Sở GTVT đặt mục tiêu xử lý 6 điểm cụ thể: Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt; nút giao 361 - Nguyễn Khang; điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu; lối lcn đường Vành đai 3 đoạn nút giao BigC; nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyền Hữu Thọ; Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ.
Trước đó, Liên ngành GTVT và Công an thành phố Hà Nội cho biết, năm 2020 toàn thành phố còn tồn tại 34 điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm. Trong đó, có 33 điểm chuyển tiếp năm 2019 và 1 điểm phát sinh Quý I/2020 tại nút giao đường 70 với đường bao quanh Khu tưởng niệm doanh nhân Chu Văn An.
Ha Noi muon xoa “diem den” un tac nao trong nam 2021?
 Năm 2021, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu giảm 8 - 10 điểm ùn tắc - Ảnh minh họa
Tính đến hết tháng 11/2020, Liên ngành GTVT đã xử lý được 8/34 điểm ùn tắc. Cụ thể: Khu vực Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng; Trần Quốc Hoàn - Phạm Văn Đồng; Châu Văn Liêm - Lê Quang Đạo; ngã ba Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ; Minh Khai - Ngõ gốc Đề; Trường Chinh (Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Sở); Điểm quay đầu 158 Phạm Văn Đồng; Hồ Tùng Mậu - Lê Hữu Thọ.
Theo chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, Hà Nội đặt mục tiêu mỗi năm xóa 8-10 điểm ùn tắc giao thông, hạn chế các điểm phát sinh mới.
Thành phố sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm kết nối đồng bộ các tuyến đường vành đai, trục đường hướng tâm, các cầu qua sông và các tuyến đường có tính chất liên vùng...; tăng cường duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông hợp lý, phù hợp tình hình thực tế.
Bên cạnh đó, thành phố cũng phát triển đồng bộ các loại hình vận tải hành khách công cộng, tập trung hoàn thành các tuyến đường sắt đô thị; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, điều hành giao thông; chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, cùng với tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm...
Phối hợp với Phòng CSGT - CA Thành phố rà soát, thống kê danh mục các điềm ùn tắc giao thông phát sinh năm 2020 và xây dựng kế hoạch, giải pháp nhằm xử lý các điểm UTGT năm 2021 với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu xử lý từ 8-10 điểm trong năm 2021.

Nữ sinh An Giang tự tử tại trường: Bài học nào với Ban giám hiệu?

(Kiến Thức) - Để không xảy ra những sự việc học sinh bị kỷ luật sai phương pháp dẫn đến tự tử, giáo dục phải nhấn mạnh quyền trẻ em và phải đưa vào những quan điểm mới như giáo dục phải bình đẳng, dân chủ, học sinh phải được tự do biểu đạt, được trao đổi giữa thầy và trò.

Liên quan vụ nữ sinh An Giang tự tử tại trường do bị phê bình, kỷ luật, bêu tên dưới cờ, ngày 6/12, Sở GD&ĐT An Giang đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng trường và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương. Đồng thời yêu cầu làm rõ hành vi bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 liên quan đến sự việc xảy ra tại trường và việc đăng thông tin trên mạng xã hội để xử lý.
Sở GD&ĐT An Giang chỉ ra một số sai sót như trường tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng với quy định của ngành. Có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành khi lãnh đạo trường đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc học sinh tự tử.

Hà Nội: Ùn tắc nghiêm trọng các cửa ngõ sau nghỉ lễ

Từ 16h30 ngày 1-1, tuyến đường vành đai 3 trên cao hướng từ quốc lộ 1, cầu Thanh Trì vào trung tâm Hà Nội đã bắt đầu ùn ứ do lượng ôtô từ các tỉnh về Hà Nội tăng mạnh.

Trong khi đó, các tuyến đường dưới đất dù mật độ xe đông dần nhưng lưu thông không quá khó khăn do lượng xe cộ của người dân trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ tết Dương lịch 3 ngày.