Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Hà Nội: Cận cảnh 6 nhánh ram lên xuống Vành đai 3 nối Phạm Văn Đồng

28/12/2021 06:44

6 nhánh ram lên xuống Vành đai 3 (đoạn Cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long, Hà Nội) đã đi vào hoạt động để phục vụ người dân trong dịp Tết dương lịch sắp tới.

Gia Đạt
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo phương án tổ chức giao thông của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, các phương tiện không được tham gia giao thông trên đường cao tốc gồm: Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h (trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc); Máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; Máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc). Người đi bộ, xe thô sơ, súc vật sẽ không được tham gia giao thông trên đường cao tốc đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Theo phương án tổ chức giao thông của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, các phương tiện không được tham gia giao thông trên đường cao tốc gồm: Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h (trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc); Máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; Máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc). Người đi bộ, xe thô sơ, súc vật sẽ không được tham gia giao thông trên đường cao tốc đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Ngoại trừ các phương tiện, đối tượng được nêu trên, các phương tiện cơ giới đường bộ có kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và đảm bảo các quy định của pháp luật có liên quan được phép tham gia giao thông trên đường cao tốc.
Ngoại trừ các phương tiện, đối tượng được nêu trên, các phương tiện cơ giới đường bộ có kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và đảm bảo các quy định của pháp luật có liên quan được phép tham gia giao thông trên đường cao tốc.
Cùng với đó, người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng được đi lại trên đường cao tốc (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường cao tốc, tuân thủ các quy định tiêu chuẩn quản lý và khai thác đường cao tốc.
Cùng với đó, người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng được đi lại trên đường cao tốc (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường cao tốc, tuân thủ các quy định tiêu chuẩn quản lý và khai thác đường cao tốc.
Đối với xe vận chuyển hàng nguy hiểm khi lưu thông trên đường cao tốc phải có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền… Điều kiện sử dụng các làn đường cao tốc gồm: Mỗi chiều xe chạy gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,75 m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2,5 m và dài an toàn trong rộng 0,75m.
Đối với xe vận chuyển hàng nguy hiểm khi lưu thông trên đường cao tốc phải có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền… Điều kiện sử dụng các làn đường cao tốc gồm: Mỗi chiều xe chạy gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,75 m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2,5 m và dài an toàn trong rộng 0,75m.
Đối với các nhánh lên xuống, mỗi chiều xe chạy gồm 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2m và dải an toàn bên trong rộng 0,5m. Giao thông trên đường cao tốc theo hai chiều riêng biệt; các xe chỉ được vào đường cao tốc ở các nút giao.
Đối với các nhánh lên xuống, mỗi chiều xe chạy gồm 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2m và dải an toàn bên trong rộng 0,5m. Giao thông trên đường cao tốc theo hai chiều riêng biệt; các xe chỉ được vào đường cao tốc ở các nút giao.
Phương tiện không được quay đầu xe trên đường cao tốc, không cho phương tiện giao thông chạy vào làn dừng khẩn cấp, làn này chỉ phục vụ cho các phương tiện phải dừng khẩn cấp. Trên tuyến đường cao tốc bố trí 1 điểm quay đầu xe phục vụ công tác cứu nạn, cứu hỏa, điều tiết giao thông (tại lý trình Km3+ 42,2-Km3+167,2).
Phương tiện không được quay đầu xe trên đường cao tốc, không cho phương tiện giao thông chạy vào làn dừng khẩn cấp, làn này chỉ phục vụ cho các phương tiện phải dừng khẩn cấp. Trên tuyến đường cao tốc bố trí 1 điểm quay đầu xe phục vụ công tác cứu nạn, cứu hỏa, điều tiết giao thông (tại lý trình Km3+ 42,2-Km3+167,2).
Hệ thống phản quang được lắp đặt nhiều vị trí.
Hệ thống phản quang được lắp đặt nhiều vị trí.
Hệ thống đèn giao thông cùng biển báo được lắp đặt tại vị trí dễ quan sát.
Hệ thống đèn giao thông cùng biển báo được lắp đặt tại vị trí dễ quan sát.
Trước mỗi nhánh ram dẫn lên đường cao tốc, hệ thống hỗ trợ giảm chấn khi va chạm được lặp đặt 2 bên, giúp lái xe an toàn hơn.
Trước mỗi nhánh ram dẫn lên đường cao tốc, hệ thống hỗ trợ giảm chấn khi va chạm được lặp đặt 2 bên, giúp lái xe an toàn hơn.
Các tấm chống ồn này là hạng mục cuối cùng của dự án, sẽ được hoàn thành sau khi 6 nhánh ram đi vào hoạt động.
Các tấm chống ồn này là hạng mục cuối cùng của dự án, sẽ được hoàn thành sau khi 6 nhánh ram đi vào hoạt động.
Hạng mục 6 nhánh ram kết nối lên, xuống đường Vành đai 3 trên cao được khởi công từ tháng 10/2020 tại khu vực: Hoàng Quốc Việt dài 247m; khu vực Cổ Nhuế dài 330m và khu vực Nam Thăng Long dài 222m. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 ram lối lên và lối xuống, gồm một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
Hạng mục 6 nhánh ram kết nối lên, xuống đường Vành đai 3 trên cao được khởi công từ tháng 10/2020 tại khu vực: Hoàng Quốc Việt dài 247m; khu vực Cổ Nhuế dài 330m và khu vực Nam Thăng Long dài 222m. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 ram lối lên và lối xuống, gồm một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
Theo thiết kế ban đầu, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh lên, xuống tuyến đường.
Theo thiết kế ban đầu, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh lên, xuống tuyến đường.
Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt bổ sung 6 ram với kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng.
Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt bổ sung 6 ram với kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng.
>>> Xem thêm video: Hà Nội lắp đặt vách chống ồn cho tuyến đường vành đai 3 trên cao. Nguồn: VTV 24.

Bạn có thể quan tâm

Hà Nội miễn phí vé xe buýt, đường sắt trên cao dịp lễ 2/9

Hà Nội miễn phí vé xe buýt, đường sắt trên cao dịp lễ 2/9

Bắt nhóm đối tượng hỗn chiến trong đêm ở Lâm Đồng

Bắt nhóm đối tượng hỗn chiến trong đêm ở Lâm Đồng

Ô tô con biến dạng sau tai nạn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Ô tô con biến dạng sau tai nạn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Phát hiện thi thể người phụ nữ trên sườn núi ở Ninh Bình sau nhiều ngày mất tích

Phát hiện thi thể người phụ nữ trên sườn núi ở Ninh Bình sau nhiều ngày mất tích

Khởi tố, bắt tạm giam người vợ dùng dao đâm chồng tử vong ở Phú Thọ

Khởi tố, bắt tạm giam người vợ dùng dao đâm chồng tử vong ở Phú Thọ

Phạt 320 triệu cơ sở giết mổ gia súc không có giấy phép môi trường

Phạt 320 triệu cơ sở giết mổ gia súc không có giấy phép môi trường

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân - Nghi Sơn, 5 ô tô bị hư hỏng

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân - Nghi Sơn, 5 ô tô bị hư hỏng

Cảnh báo một số kịch bản lừa đảo lợi dụng việc thanh toán qua ví điện tử

Cảnh báo một số kịch bản lừa đảo lợi dụng việc thanh toán qua ví điện tử

Người phụ nữ xúc phạm lực lượng chức năng vụ lao xe vào cảnh sát bảo vệ A80

Người phụ nữ xúc phạm lực lượng chức năng vụ lao xe vào cảnh sát bảo vệ A80

Sau khi trúng tuyển đại học 2025, thí sinh cần làm gì?

Sau khi trúng tuyển đại học 2025, thí sinh cần làm gì?

Nam thanh niên bị lừa hơn 400 triệu khi nghe điện thoại giả danh Công an

Nam thanh niên bị lừa hơn 400 triệu khi nghe điện thoại giả danh Công an

Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Sư phạm cao chót vót

Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Sư phạm cao chót vót

Top tin bài hot nhất

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

22/08/2025 19:05
Xe tải mất phanh tông chết 18 con bò tại Gia Lai

Xe tải mất phanh tông chết 18 con bò tại Gia Lai

22/08/2025 12:56
Triển lãm Thành tựu đất nước với gian hàng địa phương đậm nét đặc trưng

Triển lãm Thành tựu đất nước với gian hàng địa phương đậm nét đặc trưng

22/08/2025 18:18
Người phụ nữ xúc phạm lực lượng chức năng vụ lao xe vào cảnh sát bảo vệ A80

Người phụ nữ xúc phạm lực lượng chức năng vụ lao xe vào cảnh sát bảo vệ A80

23/08/2025 09:40
Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Sư phạm cao chót vót

Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Sư phạm cao chót vót

23/08/2025 08:04

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status