Grabfood Việt Nam đồng hành cùng ngày An toàn thực phẩm

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) ngày 7/6 đã phối hợp phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam.

 
Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) đã phối hợp phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: Gian hàng minh họa và tương tác và diễu hành truyền thông cơ động về An toàn thực phẩm.
Cụ thể, Mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động, tái hiện quá trình chế biến món nem rán Việt Nam theo các bước đảm bảo vệ sinh. 5 gian hàng tương ứng với 5 bước thực hiện món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm đã đem đến một trải nghiệm thực tế gần gũi và bổ ích, giúp người tham gia hình dung được rõ ràng hơn về quy trình chế biến món ăn tiêu chuẩn.
Grabfood Viet Nam dong hanh cung ngay An toan thuc pham
Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) ngày 7/6 đã phối hợp phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới 
Chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: Gian hàng minh họa và tương tác và diễu hành truyền thông cơ động về An toàn thực phẩm. Cụ thể, mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động, tái hiện quá trình chế biến món nem rán Việt Nam theo các bước đảm bảo vệ sinh. 5 gian hàng tương ứng với 5 bước thực hiện món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm đã đem đến một trải nghiệm thực tế gần gũi và bổ ích, giúp người tham gia hình dung được rõ ràng hơn về quy trình chế biến món ăn tiêu chuẩn.
Cùng với đó, với mong muốn các đối tác nhà hàng và người tiêu dùng ý thức cao hơn về việc chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, thông điệp An toàn thực phẩm đã được các tài xế Grab tuần hành lan tỏa trên khắp các tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội.
Grabfood Viet Nam dong hanh cung ngay An toan thuc pham-Hinh-2
Mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động. 
Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác 3 năm do hai bên đã ký kết, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng bao gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông thông qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.

Kia Xceed hoàn toàn mới lộ diện trước ngày ra mắt

(Kiến Thức) - Hãng xe Kia mới đây đã công bố hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe Xceed hoàn toàn mới sắp ra mắt, đây thực chất là một phiên bản crossover thể thao của Ceed trước đây.

Kia Xceed hoan toan moi lo dien truoc ngay ra mat
Trong khi hãng xe Kia chỉ tiết lộ một bức ảnh chụp mặt hông của Xceed, thì chiếc xe mẫu này đã nhanh chóng được người đi đường xung quanh chụp lại với đầy đủ các góc. Kia Xceed hoàn toàn mới sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 6 này (26/6/2019).

Chevrolet Silverado 1500 phiên bản máy dầu "đấu" Ford F-150

(Kiến Thức) - Thương hiệu Chevrolet vừa giới thiệu phiên bản động cơ dầu 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L Duramax mới cho dòng bán tải cỡ lớn Silverado 1500 bên cạnh lựa chọn động cơ xăng, nhằm cạnh tranh Ford F-150.

Chevrolet Silverado 1500 phien ban may dau

Động cơ dầu 3.0L Duramax hoàn toàn mới sẽ là một lựa chọn cho các khách hàng mua bán tải Chevrolet Silverado 1500 mới đề cao tính tiết kiệm nhiên liệu và chú trọng vào sức kéo. Hãng xe Mỹ cho biết đây là động cơ dầu 6 xy-lanh 3.0L đầu tiên được cung cấp cho dòng bán tải hạng nhẹ cỡ lớn mang thương hiệu Chevrolet.

Mua lại toàn bộ Uber Đông Nam Á, Grab có “độc quyền” tăng giá?

(Kiến Thức) - Uber rút khỏi Đông Nam Á, thế độc tôn trên thị trường sẽ thuộc về Grab. Không ít người tiêu dùng lo ngại, khi đã độc quyền, Grab có thể tăng giá cước và hạn chế ưu đãi, khuyến mãi.

Sáng 26/3, Grab phát đi thông báo hoàn thành việc mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Hãng này cho biết đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực. Chi tiết và giá trị của bản hợp đồng không được tiết lộ, chỉ có thông tin Uber vẫn giữ 27,5% cổ phần trong Grab.

Grab cho biết sau khi mua toàn bộ Uber, hãng này sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình với vai trò là nền tảng chạy xe lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, các hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ sáp nhập vào hệ thống của Grab.

Thông tin này đã ngày lập tức gây xôn xao bởi dư luận cho rằng, khi Uber rút khỏi Đông Nam Á, thế độc tôn trên thị trường sẽ thuộc về Grab và đó là lúc người tiêu dùng có thể chịu thiệt thòi lớn.

Giá cước sẽ tăng cao?

"Nếu Grab độc quyền, thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam sẽ gần như 1 màu, người dùng ít có những sự lựa chọn hơn, khi mà dịch vụ này tuy đã xuất hiện ở một số hãng taxi Việt nhưng chưa thực sự phổ biến. Điều này có nghĩa là Grab không có đối thủ mạnh để cạnh tranh. Nếu như vậy, họ cũng không cần kích cầu nhiều. Câu hỏi được đặt ra là: giá cước Grab có còn rẻ như bây giờ nữa không? Và người tiêu dùng có còn được hưởng những khuyến mãi hấp dẫn - vốn là "chiêu" cạnh tranh giữa Grab và Uber trước kia - nữa hay không?”, anh Vũ Đình Hiệu (Kiến Hưng, Hà Đông) bày tỏ.

Đồng tình với quan điểm này, nhiều tài xế taxi cũng nhận định: “Khi việc Grab độc quyền xảy ra, họ có thể thiết lập giá xe không minh bạch. Không loại trừ khả năng trong tương lai, Grab có thể tính phí khác nhau đối với từng đối tượng người dùng.

Hơn nữa, hiện tại giá cả của Grab mỗi lần chúng ta muốn gọi chuyến thay đổi từng giờ. Việc họ kiếm một lí do nào đó như giờ cao điểm để tăng giá chẳng hạn, nó cũng sẽ làm người dùng khá khó chịu, thế nhưng, khách hàng vẫn không thể từ bỏ được Grab do nếu so ra vẫn rẻ hơn so với taxi hoặc xe ôm truyền thống”.

Mua lai toan bo Uber Dong Nam A, Grab co “doc quyen” tang gia?
Uber rút khỏi Đông Nam Á, người tiêu dùng lo ngại Grab sẽ độc quyền. Ảnh: Internet

Hạn chế ưu đãi, mã giảm giá?

“Ngoài vấn đề về giá cả, các ưu đãi mà khách hàng được nhận cũng có thể sẽ không còn nữa do cơ chế độc quyền. Thậm chí, không chỉ người dùng bị cắt giảm ưu đãi, giảm giá, mà ngay cả ưu đãi dành cho tài xế cũng sẽ bị cắt nốt”, một tài xế Grab nói.

Cũng theo tài xế này, ở Việt Nam, nhắc tới xe ôm, taxi công nghệ, người dùng đa phần chỉ nghĩ đến Grab và Uber. Khi Uber không còn nữa, cánh tài xế không còn quá nhiều lựa chọn ngoài Grab do họ phải theo người dùng, bởi, nếu sang các ứng dụng khác ít ai biết tới thu nhập sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

“Do đó, khi không còn Uber để cạnh tranh, Grab sẽ không quá sợ trong việc mất tài xế sang tay đối thủ nữa. Vì vậy câu chuyện chiết khấu đang rất được quan tâm do hồi đầu tháng 1 năm nay, hàng trăm tài xế GrabBike tại TP.HCM đã tìm đến văn phòng của Grab nhằm phản đối quyết định tăng chiết khấu lên tới 23.6% của hãng. Vì vậy, nếu Grab độc quyền thì câu chuyện tăng chiết khấu cũng có thể xảy ra và lúc này người thiệt thòi chính là cánh tài xế”, anh này nói.

Không chỉ những tài xế Grab lo lắng mà không ít tài xế Uber cũng băn khoăn về thay đổi lớn này. Anh Hưng ở Vinh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội nói: "Tôi vừa mua xe chạy dịch vụ Uber được hơn năm nay, tiền vay ngân hàng mua xe chưa trả hết. Bây giờ Uber rút lui, biết là sẽ sáp nhập vào Grab nhưng tôi cũng không biết chính sách của Grab với tài xế thế nào, có tiếp tục hợp tác với tài xế Uber nữa hay không. Nếu bây giờ phải dừng công việc này, tôi chưa nghĩ ra cách nào để trả nợ ngân hàng".

Grab là một trong những nền tảng di động O2O (Online-to-Offline) được sử dụng thường xuyên nhất trong khu vực Đông Nam Á. Hãng này cho biết đang có hơn 5 triệu người đang sử dụng ứng dụng Grab trong cuộc sống hàng ngày.

Chỉ tính riêng năm 2017, số lượng lượt tải về ứng dụng Grab đã tăng gấp 2,5 lần, số đối tác, (cách Grab và Uber nói về tài xế), đã tăng gấp 4 lần, và số thành phố hãng xe Đông Nam Á này có mặt đã tăng gấp 5 lần.

Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 90 triệu thiết bị di động, cho phép người dùng tiếp cận vào mạng lưới giao thông đường bộ và đại lý lớn nhất khu vực, với hơn 5 triệu đối tác tài xế và đại lý.

Grab hiện cung cấp các dịch vụ xe tư nhân, xe máy, xe taxi và dịch vụ đi chung xe ở khắp 8 quốc gia và 195 thành phố ở Đông Nam Á, bên cạnh dịch vụ giao nhận hàng hóa và thực phẩm.

Những nguy hại cho động cơ ôtô khi đổ nhầm xăng giả

Việc đổ nhầm xăng giả, xăng bẩn có thể khiến động cơ gặp hại. Xe sẽ gặp phải tình trạng khó đề, tắt máy khi đang chạy hoặc nguy hiểm hơn là nguy cơ gây cháy nổ.

Xăng giả cho ôtô và xe máy được tạo ra bằng cách trộn những hợp chất hóa học để kích chỉ số RON (chỉ số Octance) cùng với một tỉ lệ xăng "thật" nhất định. Loại xăng này thường chứa những chất gây nguy hại cho xe, làm giảm công suất, xe dễ chết máy hoặc thậm chí là có nguy cơ gây cháy nổ.

Microsoft sẽ đầu tư chiến lược vào Grab

Grab sẽ nhận đầu tư từ Microsoft theo một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm vừa được công bố chính thức.

Grab, nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, vừa chính thức công bố đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược sử dụng đám mây điện toán với Microsoft để thúc đẩy đổi mới và sử dụng các dịch vụ số tại khu vực Đông Nam Á.