Tập đoàn Lộc Trời liên tục có biến động trong cơ cấu lãnh đạo cấp cao

Trong vòng 2 tháng qua, Lộc Trời liên tục có biến động trong cơ cấu lãnh đạo cấp cao, từ tổng giám đốc, thành viên HĐQT đến các thành viên ban kiểm soát.
 
Tap doan Loc Troi lien tuc co bien dong trong co cau lanh dao cap cao
 Ông Tiêu Phước Thạnh từ nhiệm vị trí thành viên ban kiểm soát.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã: LTG) vừa công bố đơn từ nhiệm vị trí thành viên Ban kiểm soát của ông Tiêu Phước Thạnh vì lý do cá nhân.

Ông Tiêu Phước Thạnh sinh năm 1988, có trình độ cử nhân Kinh tế, đã gia nhập Lộc Trời từ năm 2010 với vị trí Phó phòng kế toán Ngành Lương thực. Hiện tại, ông Thạnh đang giữ chức Trưởng Ban kiểm soát của CTCP Nông sản Lộc Trời, một công ty thành viên của Lộc Trời.

Ngoài ra, ông Thạnh còn là Chủ tịch HĐQT tại CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Hiếu Nhân, CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Đại Tài và CTCP Lương thực Hưng Phước. Đây đều là các công ty liên kết của Lộc Trời với tỷ lệ sở hữu từ 46% - 48%.

Trước ông Thạnh, vào ngày 22/7, bà Nguyễn Thị Thúy - Thành viên Ban kiểm soát Lộc Trời cũng có đơn từ chức. Như vậy, Ban kiểm soát Lộc Trời hiện chỉ còn ông Uday Krishna - Trưởng ban kiểm soát.

Trong vòng 2 tháng qua, Lộc Trời liên tục có biến động trong cơ cấu lãnh đạo cấp cao.

Giữa tháng 7/2024, HĐQT Lộc Trời công bố miễn nhiệm chức Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Duy Thuận.Ông Thuận giữ chức vị trí này từ năm 2019.

Trong thư ngỏ, Chủ tịch HĐQT Huỳnh Văn Thòn cho biết sẽ trực tiếp chỉ đạo và điều hành các hoạt động của Công ty đến khi có quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới. Ông Thòn cũng cam kết sau khi ổn định nhân sự, ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả sẽ hoàn thành mọi trách nhiệm và nghĩa vụ với các cơ quan quản lý, đối tác, ngân hàng, nhà phân phối, bà con nông dân...

Mới đây nhất, ngày 22/8, ông Johan Sven Richard Boden - Thành viên HĐQT Lộc Trời nộp đơn xin từ nhiệm với lý do cá nhân. Ông Johan Boden chỉ mới được bầu vào HĐQT Lộc Trời từ ngày 26/6, tức nhân sự này chỉ mới nhậm chức chưa đầy 2 tháng.

Hiện tại, Lộc Trời vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024. Trong thông báo mới nhất, Công ty tiếp tục xin gia hạn thời gian công bố do chưa thể khắc phục được các sự kiện bất khả kháng.

Quý đầu năm nay, Tập đoàn Lộc Trời lỗ hơn 96 tỷ đồng và cùng kỳ năm trước cũng lỗ hơn 81 tỷ đồng. Công ty lý giải nguyên nhân thua lỗ do một số chi phí tăng cao như nguyên vật liệu đầu vào, lãi vay, lỗ do tỷ giá hối đoái.

Đầu năm, Lộc Trời vướng lùm xùm nợ tiền mua lúa của nông dân An Giang và Đồng bằng sông Cửu Long, tổng số tiền 472 tỷ đồng, chiếm khoảng 19% tổng giá trị lúa mua trong vụ Đông Xuân năm nay. Sau đó, công ty đã trả xong các khoản nợ này cho nông dân.

Diễm Phương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN